Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - 'tuesday' của Hà Anh được khen tấm tắc

Là người từng trải, Hà Anh thường xuyên chia sẻ những góc nhìn riêng về cuộc sống, đặc biệt là chuyện tình ái.

Hà Anh được biết đến là ngôi sao đình đám của làng thời trang. Không chỉ sự nghiệp, cô còn khiến bao người ngưỡng mộ khi có tổ ấm hạnh phúc bên chồng tây và con gái đầu lòng.

Là người từng trải lại có tài viết lách, Hà Anh thường xuyên chia sẻ những góc nhìn riêng về cuộc sống, những vấn đề nổi cộm của xã hội, đặc biệt là chủ đề tình ái.

Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - tuesday của Hà Anh được khen tấm tắc-1

"Đàn ông ngoại tình, đàn bà xâu xé nhau"

Khuya 12/8, dư luận xôn xao khi giảng viên Âu Hà My tố chồng là diễn viên Nguyễn Trọng Hưng ngoại tình. Tung clip "bắt gian", nữ giảng viên cũng liệt kê toàn bộ những hỷ nộ ái ố khi cả hai còn chung sống.

Khi sự việc đang làm nóng dư luận, Hà Anh lên tiếng với bài viết mang chủ đề: "Đàn ông ngoại tình, đàn bà xâu xé nhau"

Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - tuesday của Hà Anh được khen tấm tắc-2
Âu Hà My tố Nguyễn Trọng Hưng ngoại tình.

Ai ngoại tình cũng đều tìm cho mình một lý do, nhưng với Hà Anh, đó là do sự không rõ ràng, không sòng phẳng và không bao giờ chịu nhận trách nhiệm trong hành động. Chung quy lại là "cái tội" cứ ham ép nhau dựng vợ gả chồng sớm.

Trong khi người phương Tây được định hướng từ nhỏ không sống ỷ lại người khác thì phụ nữ bên ta luôn được dạy "phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng". Để rồi nếu lựa chọn sai, ai nấy tặc lưỡi chấp nhận hệ quả.

"Ngày xưa tôi vẫn thắc mắc câu hát 'Lấy chồng sớm làm gì để lời ru thêm buồn', tại sao cô dâu về nhà chồng lại khóc nức na nức nở. Giờ tôi hiểu, cô dâu ấy có khi mới chỉ là đứa trẻ, cô gái non nớt - ngày xưa mười mấy, ngày nay đầu hai mấy.

Cậu đàn ông sinh năm chín mấy, về nhân cách, tính cách còn chưa được hình thành, còn chưa biết sống sao cho có trách nhiệm với bản thân, huống chi lấy vợ, đẻ con.

Những lời sáo rỗng yêu vợ thương bồ được cậu tuôn ra như những lời thoại phim, hai người phụ nữ trẻ ngất ngây, còn cậu, ngu ngơ. Tưởng mình khôn, mình giỏi, mình đào hoa, rút cuộc cũng chỉ là một cậu oắt tham lam, không có tự trọng và chẳng thể hiểu được trách nhiệm cho hành động của mình là gì", Hà Anh phân tích trong ẩn ý.

Nguyên tắc giữ lửa tình yêu

Trước khi bàn chuyện ngoại tình, Hà Anh từng chia sẻ nguyên tắc giữ gìn tình yêu ngọt ngào sau khi kết hôn. Từ gia đình êm ấm của mình, siêu mẫu cho rằng đời sống hôn nhân bền vững vốn chẳng dễ dàng, nhưng cũng không quá khó nếu cả hai cùng cố gắng.

Hà Anh đã đưa ra lý do vì sao lấy nhau về được vài năm sẽ chán, lãng mạn hay ngọt ngào chẳng còn đâu và nguyên tắc khắc phục mà người chồng, người vợ nào cũng nên tự ngẫm. Theo siêu mẫu, khi yêu cả hai đều muốn làm tất cả để cố gắng hài lòng nhau, nhưng khi cưới về thì bỏ hết những cái gọi là khách sáo đó.

Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - tuesday của Hà Anh được khen tấm tắc-3

"Các cụ nói, vợ chồng coi nhau như khách - là ý này. Không phải vợ chồng là vẫn phải khách sáo với nhau, nhưng cũng đừng nên quá suồng sã. Hãy tiếp tục đối xử với nhau bằng sự tôn trọng, cố gắng làm nhau hài lòng, giữ những khoảng cách nhất định đủ để trân trọng nhau, tạo một sự huyền bí nhất định. Không ngừng cố gắng vì nhau".

Theo Hà Anh, cả hai cũng không ngừng lắng nghe nhau chứ đừng tưởng rằng đã tỏ hết đường đi lối về mà bỏ qua đối phương.

Ngoài ra, Hà Anh cũng cho rằng vợ chồng hãy luôn chú trọng việc gần gũi nhau. Không chỉ ăn ngủ mà cả hai còn đi du lịch, đi chơi cùng để nuôi dưỡng tình yêu thay vì mang các lý do bận rộn trong cuộc sống ra để trì hoãn những giây phút riêng tư. Khi cả hai cùng biết chia sẻ, lắng nghe, gần gũi nhau, cuộc sống hôn nhân sẽ gắn kết, không dễ mà tan vỡ.

Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - tuesday của Hà Anh được khen tấm tắc-4

"Người thứ ba quá sai dù có biện minh thế nào"

Bảy tỏ quan điểm về tình yêu - hôn nhân, Hà Anh cũng đưa góc nhìn riêng về người thứ ba. Cô cho rằng, những người phụ nữ đem lòng yêu người đàn ông có vợ thì nên tự trách mình là ngu dại và ích kỷ, vì "thấy rõ mà vẫn nhắm mắt đưa chân".

Từ những phân tích đó, siêu mẫu nhận định làm người thứ ba là quá sai, dù có biện minh như thế nào.

"Chúng ta dại dột, bất lực không làm chủ được cảm xúc của mình, có thể được coi là đáng thương nhưng không có nghĩa là chúng ta đúng. Dù có tự biện minh thế nào, để bản thân rơi vào tình huống trớ trêu này, cũng là lỗi tại mình trước khi đổ lỗi cho chàng này đểu, nàng kia không giỏi giữ chồng", Hà Anh bảo.

Loạt phát ngôn tình yêu - hôn nhân - tuesday của Hà Anh được khen tấm tắc-5

Bên cạnh những điều không đúng, Hà Anh cũng tự đặt mình vào vị trí của người thứ ba để hiểu và phân tích rõ những điều hơn lẽ thiệt của người đến sau. Theo ngôi sao làng mẫu, không phải người thứ ba nào cũng sung sướng. Bên cạnh những người trơ tráo bất chấp thì vẫn có những người cảm thấy dày vò đau khổ.

Có những người chủ động quyến rũ đàn ông, nhưng cũng có những người lại là nạn nhân của những kẻ trăng hoa đa tình. Ngoài ra, siêu mẫu cho rằng đôi khi người thứ ba cũng là lối ra cho cuộc hôn nhân đang trên bờ vực tan vỡ.

Từ kinh nghiệm cuộc sống, Hà Anh khuyên các chị em phải luôn độc lập, đặc biệt là chủ động về tài chính, phải luôn giữ mình hấp dẫn, xinh đẹp và không đánh mất mình trong hôn nhân. "Chị em đừng để ai làm chủ hạnh phúc của mình, ngoài chính bản thân mình!", siêu mẫu bảo.

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-phat-ngon-tinh-ai-cua-ha-anh-duoc-khen-tam-tac-n-232328.html

Âu Hà My Hà Anh người thứ ba

Tin tức mới nhất