'Logan' – Lời giã từ đầy máu và nước mắt của 'Người Sói' Hugh Jackman

Xuất hiện trong X-men (2000) của đạo diễn Bryan Singer, nhân vật Người Sói (Wolverine) của Hugh Jackman đã dựng nên một tượng đài bất biến.



Logan là phần phim cuối cùng mà Hugh Jackman thủ diễn nhân vật chính. Có kinh phí sản xuất 127 triệu USD và được thực hiện bởi đạo diễn của The Wolverine (2013) - James Mangold - phần phim Logan xứng đáng là trận chiến cuối cùng khép lại gần hai thập kỷ sống cùng khán giả. Đây chính là lời giã từ thỏa mãn, bạo lực và nhiều cảm xúc nhất dành cho những người yêu mến "Người Sói".



Poster phim Logan.

Phim lấy bối cảnh năm 2029, thời điểm người đột biến gần như biến mất hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan (Hugh Jackman) già nua và tuyệt vọng đang ngày qua ngày lái xe thuê kiếm vài đồng lẻ. Ông sống cùng Caliban (Stephen Merchant) và Giáo sư X (Patrick Stewart) đang trong cơn bạo bệnh.

Vốn đã có thể nghỉ ngơi, Logan buộc phải quay lại sát nghiệp khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ một cô bé dị nhân khỏi những kẻ thù cũ của ông. Bất chấp tình trạng già yếu, Logan hộ tống Laura (Dafne Keen), người sở hữu bộ móng adamantium như Logan, đến vùng đất an toàn dành cho các tiểu dị nhân – Eden. Trên hành trình ấy, họ chiến đấu một sống một còn cùng tên sát thủ Donald Pierce (Boyd Holbrook) và đồng bọn hung hãn của hắn, đồng thời tình cảm như “cha con” giữa cả hai ngày một phát triển sâu đậm hơn. 
 


“Logan” là lời từ biệt của huyền thoại Người Sói với khán giả.
 

Xoay quanh các dị nhân cuối cùng, chuyện phim gây xúc động trước sự nương tựa và cưu mang lẫn nhau của họ. Đó là khi Logan trong những phút giây yếu đuối nhất, cô bé Laura bên cạnh chăm sóc anh. Đó là lúc Logan dùng mọi phần sức lực còn lại để cứu thoát “con mình” khỏi vòng vây của kẻ xấu. Họ đều là những kẻ cộc cằn, không cảm xúc, ở bên nhau trong hoàn cảnh bất dĩ. Họ giết chóc kẻ thù trong sự lạnh lùng và có phần tàn nhẫn. Nhưng họ cũng có trái tim nóng. Tuyến tình cảm của phim được diễn biến tinh tế, chậm rãi nhưng đủ dồn nén ở phút cuối.
 


Cảnh bạo lực mức độ cao trong phim ngập tràn.


Khác với các phần phim trước, Logan có mức độ cảnh bạo lực cao. Mảng hành động của phim đầy những hình ảnh đẫm máu, rơi đầu vãi thịt. Tác phẩm mang hơi hướng của những phim slasher khi không ngần ngại phô diễn những cảnh giết chóc trực diện. Đồng thời, sự kết hợp cùng những màn rượt đuổi ngoạn mục, các cảnh đấu súng nghẹt thở tạo nên trận chiến cuối cùng khốc liệt, gay cấn nhất. 
 


"Logan" sẽ là phim lấy nước mắt của người hâm mộ.
 

17 năm và chỉ đúng một Hugh Jackman thủ vai Wolverine. Anh biến một gã sói đơn độc có bề ngoài lạnh lùng, cơ thể đầy sẹo lấy được nhiều cảm xúc của khán giả đến thế. Trong phần cuối này, phim khép lại một cái kết bi tráng, là thời khắc giã từ đau đớn mà hào hùng nhất của Logan với người hâm mộ. Hugh Jackman đã mang đến những pha hành động cận cảnh ấn tượng qua ánh mắt sắc lạnh. Nhưng sâu thẳm trong đôi mắt ấy còn ẩn giấu tình thương yêu dành cho cô bé mang gene di truyền của anh. 
 


Dafne Keen gây ấn tượng từ thần thái đến hành động.
 

Tài không đợi tuổi, cô bé Dafne Keen lột tả nhân vật Laura cũng không kém cạnh “cha Sói”. Cô toát lên thần thái nhân vật, lạnh lùng như một cỗ máy giết người. Cô bé sẵn sàng chặt đầu của kẻ thù mà không hề nhếch môi. Tuy nhiên khi được Logan cảm hóa, cô bé vô cùng đáng yêu. Dù không thể hiện ra bên ngoài nhưng tình cảm “cha con” của cả hai vô cùng sâu đậm.

Không chỉ diễn đạt tâm lý nhân vật mà các cảnh hành động của Dafne Keen cũng đầy ấn tượng. Cô bé hoàn toàn cho thấy được sự chuyên nghiệp và tiềm năng của mình chỉ qua vai diễn điện ảnh đầu tay này. 
 


Logan được đánh giá là phần hay nhất của series X-Men.
 

Logan là phần phim cuối cùng mà Hugh Jackman sống cùng vai diễn, nhưng nó chắc chắn không phải là dấu chấm hết, bởi lẽ hình tượng của anh còn sống mãi trong lòng khán giả. 

Logan khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 3/3.
 


Trailer phim.


>>> 'Người Sói' Hugh Jackman trở lại trong 'X-men: Cuộc chiến chống Apocalypse'

 

Dương Soái
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/logan-loi-gia-tu-day-mau-va-nuoc-mat-cua-nguoi-soi-hugh-jackman-n-112470.html

wolverine người sói hugh jackman x-men logan

Tin tức mới nhất