Lời khuyên của cô gái dũng cảm đối mặt với bệnh ung thư cổ tử cung

Bệnh ung thư cổ tử cung mà Kerry Hamilton được chẩn đoán là leiomyosarcoma - một dạng ung thư hiếm gặp của các mô mềm thường được tìm thấy ở phụ nữ trên 50.

Kerry Hamilton, 34 tuổi, ở Birmingham (Anh), thường xuyên bị đau dạ dày và kinh nguyệt không đều trong suốt 2 năm. Sau đó, cô được chẩn đoán có một khối u có kích thước của một quả bóng golf ngày càng tăng trong cổ tử cung - một dạng ung thư cổ tử cung.

Bệnh ung thư mà Kerry Hamilton được chẩn đoán là leiomyosarcoma - một dạng ung thư hiếm gặp của các mô mềm thường được tìm thấy ở phụ nữ trên 50. Cô đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ tử cung và không thể có con được nữa. 

Từ năm 2009, Kerry Hamilton bắt đầu có những triệu chứng lạ khi cô đã bay tới Nam Phi để tham gia tình nguyện tại một trung tâm nghiên cứu sư tử trong một tháng. Trong thời gian này, cô thấy xuất hiện máu kinh giữa 2 kì kinh nguyệt, lâu hơn so với bình thường và kèm theo hiện tượng chuột rút ở dạ dày. Một tuần trước khi bay về nhà, cô đã bị bệnh đau dạ dày hành hạ. Một tuần nằm trong bệnh viện địa phương, bác sĩ nói rằng một nang trên buồng trứng của cô bị vỡ. 

cô gái bị ung thư cổ tử cung 1
Bệnh ung thư cổ tử cung mà Kerry Hamilton được chẩn đoán là leiomyosarcoma. 

Hơn hai năm sau, cô quay trở lại công viên để làm việc như một hướng dẫn và kiểm lâm và sau đó trở lại Anh và là một nhà tư vấn giáo dục.

Khi trở về, cô đã đi kiểm tra pap smear thường xuyên trong năm 2011 và nhận được kết quả rõ ràng.

Kể từ khi được nhập viện ở Nam Phi, cô đã thấy hiện tượng ra máu giữa 2 kì kinh nguyệt, kéo dài lâu hơn bình thường và có hiện tượng chuột rút ở dạ dày. Đến mùa hè cuối cùng những triệu chứng này đã trở nên tồi tệ và đau dữ dội hơn, chảy máu rất nhiều.

Bác sĩ sản khoa tại đó cho rằng đó là do vấn đề nội tiết và kê thuốc ngừa thai cho cô dùng để kiểm soát tình trạng. để thử và kiểm soát nó. Nhưng vì vẫn còn độc thân nên cô không muốn dùng thuốc tránh thai và cảm thấy khó chịu về việc tham gia điều trị nội tiết tố.

Chỉ đến tháng 1 năm nay, khi cô được chỉ định xét nghiệm tế bào cổ tử cung thì các triệu chứng mới được chẩn đoán cuối cùng. Trước đó, các y tá không thực hiện xét nghiệm pap smear cho cô do cổ tử cung của cô bị sưng, viêm.

Các bác sĩ chẩn đoán cô Hamilton bị hội chứng leiomyosarcoma - một dạng ung thư mô mềm, các cơ bắp, mỡ, mạch máu, hoặc bất kỳ của các mô khác hỗ trợ, bao quanh và bảo vệ các cơ quan của cơ thể.

Sau khi chụp MRI, các bác sĩ khẳng định cô bị leiomyosarcoma - một dạng ung thư mô mềm, các cơ bắp, mỡ, mạch máu, hoặc bất kỳ của các mô khác hỗ trợ, bao quanh và bảo vệ các cơ quan của cơ thể. Cô cần phải được cắt bỏ tử cung thì mới cứu được mạng sống.

cô gái bị ung thư cổ tử cung 2
Trong khi nhiều phụ nữ sẽ trở nên chán nản khi nhận được tin mình bị bệnh
 thì Hamilton lại coi đó là một thử thách. 


Chỉ có khoảng 3.300 trường hợp mắc mới ung thư mô mềm được chẩn đoán mỗi năm ở Anh, và chúng chủ yếu ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi. Cô Hamilton đã rất sốc khi biết rằng mình không bao giờ có thể có thai tự nhiên.

“Đây sẽ là năm tôi sẽ gặp gỡ ai đó và bắt đầu suy nghĩ về việc có một gia đình. Nhưng bây giờ không thể có con được nữa. Tôi không thể tin rằng mình bị ung thư cổ tử cung ở tuổi này”, cô chia sẻ.

Tuy nhiên, sau đó, cô đã lấy lại được tinh thần và tự động viên “có những người còn gặp hoàn cảnh tệ hơn tôi nhiều”. Cô đã tiến hành lưu trữ trứng để có thể sinh con sau này. Ngày 19 Tháng 3, cô đã trải qua phẫu thuật để cắt bỏ tử cung và khối u. Hiện tại, cô đã về nhà và hồi phục sức khỏe. 

Trong khi nhiều phụ nữ sẽ trở nên chán nản khi nhận được tin mình bị bệnh thì Hamilton lại coi đó là một thử thách. Cô nói: "May mắn thay, tôi vốn là người có suy nghĩ tích cực. Tôi chỉ nghĩ rằng có ai đó phải trải qua những gì tồi tệ hơn rất nhiều so với tôi. Khi tôi nhận được chẩn đoán cuối cùng, tôi nghĩ mình cần làm gì để khắc phục nó thì sẽ tốt hơn là nghĩ đến thiệt hại do nó gây ra”.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất