Lợi nhuận của YG thấp đến mức bị nhầm là 'lỗi đánh máy'

Trong quý 3 năm 2019, lợi nhuận trước thuế của YG Entertainment chỉ đạt vỏn vẹn 50 triệu won.

Ngày 1/10, Herald Corp công bố tình hình hiệu quả kinh doanh của bộ ba công ty giải trí lớn nhất Kpop trong quý 3/2019. Theo ước tính, lợi nhuận trước thuế (lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước khi khấu trừ lãi và thuế - PV) của SM, JYP và YG lần lượt là 14,3 tỷ won, 12,2 tỷ won và 50 triệu won.

Lợi nhuận của YG thấp đến mức bị nhầm là lỗi đánh máy-1
Khoảng cách giữa lợi nhuận của JYP - SM với YG là rất xa.

Trong 3 tháng qua, JYP Entertainment có những hoạt động nổi bật như phát hành album đầu tay của ITZY, album mới nhất của Twice cũng như các concert của Stray Kids. Lợi nhuận trước thuế tăng 29,1% so với quý 2, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Đối với SM Entertainment, lợi nhuận hoạt động trong quý 3 được ước tính từ việc phát hành album của Baek Hyun, Chan Yeol - Se Hun (EXO), NCT Dream và Red Velvet. Công ty được đánh giá là đang có những cơ hội mở rộng kinh doanh tại Mỹ, bao gồm khả năng hợp tác với Marvel. Boygroup dự án SuperM cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy giá cổ phiếu tăng trưởng.

Lợi nhuận của YG thấp đến mức bị nhầm là lỗi đánh máy-2
Twice.
Lợi nhuận của YG thấp đến mức bị nhầm là lỗi đánh máy-3
Red Velvet.

So với hai đối thủ là JYP và SM, YG có tình hình kinh doanh ảm đạm trong quý 3/2019. Bất chấp sự trở lại thành công thời gian gần đây của AKMU và các hoạt động của Winner, Black Pink..., công ty này không thu được nhiều lợi nhuận.

YG ước tính chỉ đạt 50 triệu won lợi nhuận trước thuế, giảm 98,1% so với cùng kỳ 2018. Các chuyên gia nhận định tổng doanh thu từ concert của YG giảm mạnh. Bộ phận producer YG cũng có khả năng chịu tổn thất do thiếu nhà sản xuất. 

Trên diễn đàn TheQoo, netizen Hàn bất ngờ trước con số của YG. Nhiều người cho rằng đối với một công ty thuộc Big 3, 50 triệu won là mức lợi nhuận thấp khó tin. Thậm chí không ít fan lầm tưởng đây là... lỗi đánh máy. 

Lợi nhuận của YG thấp đến mức bị nhầm là lỗi đánh máy-4
Black Pink.

Một số ý kiến: "AKMU nên sớm kết thúc hợp đồng";

"Hai đối thủ cạnh tranh của YG đều vượt mốc 10 tỷ won, còn YG chỉ đạt 50 triệu won. Họ đang sụp đổ";

"Các ca sĩ và nhân viên, xin vui lòng rời YG sớm";

"Lịch trình làm việc của Black Pink bị siết chặt đến nỗi các cô gái cày như trâu. Tôi cảm thấy tiếc cho Black Pink";

"50 triệu won sao? Đó không phải lỗi đánh máy đấy chứ?";

"Đây là lý do vì sao YG phải tổ chức Dome tour của Black Pink vào cuối năm nay ở Nhật Bản";

"Black Pink nên quảng bá tích cực hơn ở Hàn Quốc để duy trì fandom của họ, mở rộng độ nhận biết đối với công chúng";

"Black Pink rốt cuộc không thể cứu nổi YG"...

Trong 2019, YG trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến những bê bối của Seung Ri (cựu thành viên Big Bang), B.I (cựu thành viên iKON) và Yang Hyun Suk (cựu chủ tịch YG). Hình ảnh công ty bị mất điểm trong mắt công chúng, giá cổ phiếu lao dốc, một số thực tập sinh rời YG và nhiều kế hoạch comeback bị ảnh hưởng.

Hồi tháng 9, YG phải nộp số thuế bổ sung là 6 tỷ won sau khi Tổng cục thuế Hàn Quốc kết thúc cuộc điều tra 6 tháng. Ngày 16/10 tới, YG sẽ phải trả cho nhà đầu tư LVMH 67 tỷ won - số tiền gốc và lãi từng được tập đoàn LVMH đầu tư cách đây 5 năm.

Theo IOne


JYP Entertainment SM Entertainment YG Entertainment

Tin tức mới nhất