Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Lần cuối cùng được gặp mẹ của bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh chết

Nhớ về lần cuối cùng 2 mẹ con cháu A. gặp nhau, anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé  A.) không kiềm được nước mắt

Trước đó, theo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khoảng 19h45 ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhận tin báo, các đội nghiệp vụ của Công an quận Bình Thạnh phối hợp Công an phường 22, có mặt tại bệnh viện và căn nhà nơi nạn nhân là bé N.T.V.A. (SN 2013, ở quận 1) sinh sống để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Lần cuối cùng được gặp mẹ của bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh chết-1
Cơ thể bé A. đầy vết bầm tím

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Quá trình điều tra, dựa vào kết quả pháp y, kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của người tình nghi cùng nhân chứng, lực lượng Công an xác định V.N.Q.Tr. (26 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) là người liên quan trực tiếp đến vụ án nên bắt khẩn cấp để điều tra.

Điều tra ban đầu xác định bé A. là con riêng của anh Th. (36 tuổi), còn Tr. là vợ sắp cưới của anh Th.

Tối ngày 27/12, anh Nguyễn Quang Vinh (bác ruột của bé A.) cho biết đã có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông N.K.T.Th. và V.N.Q.Tr. về hành vi bạo hành trẻ em khiến bé A. tử vong.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, chị H.S. (mẹ ruột của cháu A.) cho biết, ngày 22/12 chị nhận được tin báo từ công an cho biết con gái chị là bé A. đã tử vong. Sau đó, chị cùng anh trai và những người thân trong gia đình đến nhà tang lễ Bình Hưng Hoà nhìn mặt con lần cuối trước khi để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi con.

Lần cuối cùng được gặp mẹ của bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh chết-2
Dì ghẻ Tr - người bạo hành bé A. và bố của bé.

Mẹ ruột của cháu vô cùng sốc khi nhận hung tin. Chia sẻ trên Pháp luật và Bạn đọc, chị S. cho biết: "Trưa hôm đó đang làm, công an phường gọi tôi ra làm việc, tôi cũng không hiểu có chuyện gì xảy ra, mình có làm gì đâu mà kêu ra công an, mình mới không lên. Rồi anh mới nói con tôi mới mất, tôi xỉu luôn, không kịp nghe thêm gì. Đồng nghiệp đưa tôi ra trụ sở, tôi cứ ngồi chờ, tự hỏi không biết có nhầm lẫn gì không, có khi đó không phải con mình".

Sau khi hoàn tất khám nghiệm, gia đình đã nhận thi thể bé A. về lo hậu sự khi được sự đồng ý của bố ruột bé (lúc này ông T. và vợ sắp cưới đang bị công an tạm giữ để làm việc).

"Sau khi lo hậu sự và xem kết quả khám bệnh thì được biết V.A nhập viện trong tình trạng ngưng thở, khắp cơ thể tím tái và đã chết trước khi vào bệnh viện. Do ông T. ngăn cản không cho tôi gặp con nên tôi không biết trong suốt một năm con sống như thế nào. Chỉ biết lúc cháu chết, bác sĩ cho biết nguyên nhân do phù nền phổi, có nhiều vết thương bầm tím", chị S. kể lại.

Lần cuối cùng được gặp mẹ của bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ đánh chết-3
Gia đình thắp nến tưởng nhớ bé V.A bên dưới sảnh chung cư sau khi đã lo chu toàn hậu sự cho cháu bé xấu số. Ảnh Doanh nghiệp & Tiếp thị

Nhớ về lần cuối cùng 2 mẹ con cháu A. gặp nhau, anh Vinh không kiềm được nước mắt, nghẹn ngào kể lại: "Lúc đó bé ôm mẹ khóc và nói một câu mà đến bây giờ tôi nghe lại rất nhiều lần vẫn thấy thương hai mẹ con. Bé nói 'ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì' và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé". 

Được biết, V.A. còn có 1 cô em gái năm nay mới 6 tuổi, vì còn nhỏ, chưa biết chị đã mất nên thỉnh thoảng bé vẫn hỏi mẹ: "Chị V.A. đâu rồi mẹ...?". Mỗi lần nghe câu hỏi này từ cô con gái bé bỏng, chị S. đều không kiềm lòng được mà bật khóc. 

Hiện chị S. vẫn đang đợi kết luận chính thức từ cơ quan điều tra. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loi-noi-voi-me-trong-lan-cuoi-gap-mat-cua-be-gai-bi-di-ghe-danh-tu-vong-n-290494.html

bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết