Luộc gà bỏ túi 3 mẹo này, thịt mềm ngọt, da giòn sần sật

Thịt gà là món ăn rất bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là cách luộc gà để thịt gà trắng và không bị bở, rất thơm ngon.

Không phải ai khi luộc gà cũng biết cách làm sao cho ngon. Nắm chắc 3 bí quyết này, chắc chắn bạn sẽ luôn có được món gà luộc ngon quên lối về, ăn 1 lần cũng cực kỳ ấn tượng và không quên được hương vị.

Luộc gà bỏ túi 3 mẹo này, thịt mềm ngọt, da giòn sần sật-1

Bước 1: Nhúng gà vào nước lạnh

Nhiều người dễ mắc sai lầm ở bước đầu tiên này, đó là khi luộc gà sẽ cho toàn bộ con gà đun liên tục trong nước sôi, thực tế thì cách làm này là sai lầm.

Cách làm đúng: Khi luộc gà, bạn chuẩn bị một chậu nước lạnh. Đầu tiên, dùng tay nắm vào chân gà rồi nhúng cả thân vào nước sôi từ 3-5 giây, sau đó, lấy ra ngoài và cho ngay vào thau nước lạnh, ngâm 5 giây. Tiếp tục cho lại trong nước nóng 5 giây, rồi lại ngâm vào nước lạnh, lặp lại thao tác này khoảng 3 lần.

Mục đích của việc này là để da gà giòn, nếu chỉ nấu trong nước sôi thì da gà sẽ bị mềm, thậm chí là nát.

Luộc gà bỏ túi 3 mẹo này, thịt mềm ngọt, da giòn sần sật-2

Bước 2: Luộc gà

Sau khi thực hiện xong bước 1, bạn chuyển sang bước luộc gà. Nên cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, khi nước sôi thì cho ngay một chút nước lạnh vào để duy trì nhiệt độ ở mức vừa phải, tầm 95 độ là hợp lý nhất. Sau đó, đun nhỏ lửa, chỉ khoảng 10 phút là gà chín.

Trong quá trình luộc, không được để nước trong nồi sôi trở lại. Chỉ cần nước sắp sôi thì hãy cho ngay nước lạnh vào để nước nguội bớt một chút. Làm như vậy để thịt gà đạt được độ tươi, mềm.

Luộc gà bỏ túi 3 mẹo này, thịt mềm ngọt, da giòn sần sật-3

Bước 3: Ngâm gà sau khi luộc

Sau khi gà chín, tắt bếp và để trong nồi khoảng nửa tiếng. Sau đó, lấy gà ra và ngâm trong nước lạnh khoảng 20 phút để da gà se lạnh và thịt không bị dai.

Nấu gà kiểu này da giòn sần sật và thịt rất mềm, ngon.

Luộc gà bỏ túi 3 mẹo này, thịt mềm ngọt, da giòn sần sật-4

 Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/luoc-ga-chi-can-bo-tui-3-meo-nay-thit-mem-ngot-da-gion-san-sat-502021291018593427.htm

món ngon mỗi ngày mẹo vặt công thức nấu ăn nấu ăn

Tin tức mới nhất