Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế

Bộ phim "Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ" vấp ý kiến trái chiều từ những tập đầu lên sóng cho đến hiện tại.

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ đang phát ở tập 35. Từ giai đoạn đầu đến hiện tại, tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa chưa bao giờ hết tranh cãi. Trên fanpage phim, mỗi trích đoạn được đăng tải đều nhận hàng trăm bình luận, trong đó có nhiều ý kiến chê nội dung kịch bản, diễn xuất.

Xét về tổng thể, Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ không phải tác phẩm dở và không có thông điệp. Đầu tiên, điểm cộng của phim là khai thác khía cạnh mới trong đề tài cũ về hôn nhân gia đình. Đa số phim Việt trước đây xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chuyện ngoại tình, tiểu tam, vợ chồng đổ vỡ... Nhưng Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ lại "xoáy" vào cuộc hôn nhân của những người lỡ làng. Ở đó, họ phải đối diện với "người cũ" của vợ/chồng mình.

Hai nhân vật trung tâm là Giang (Lã Thanh Huyền) và Việt (Việt Anh). Giang kết hôn muộn do bị người yêu lâu năm phụ bạc. Cô đến với Việt - người đàn ông trải qua một đời vợ và có con gái riêng. Cuộc sống gia đình của Giang - Việt gặp sóng gió liên tục với nhiều mâu thuẫn xung quanh các mối quan hệ chồng chéo.

Vì khai thác khía cạnh mới, nhìn chung, nội dung và tình tiết phim ít bị lặp lại những tác phẩm trước đây. Câu chuyện phim cũng bám vào thực tế đời sống để từ đó phát triển và đưa ra hướng giải quyết. Phim có kịch tính, cao trào để tạo sức hút.

Song cũng chính những tình huống kịch tính làm bùng nổ tranh cãi.

Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế-1
Lã Thanh Huyền đảm nhận vai nữ chính Giang.

Người vợ mới bị dồn ép đến tận cùng

Ở giai đoạn đầu và giữa phim, Giang bị đưa vào "cuộc đối đầu" với Lam (vợ cũ của Việt) và Mai Anh (con gái của Việt). Cô phải chịu những uất ức, hiểu lầm, ghen tuông. Thậm chí, Lam từng có ý định giành lại Việt từ tay Giang, lấy con gái làm cái cớ để gần gũi chồng cũ.

Trong mối quan hệ này, Lam đóng vai trò là người thứ ba. Những chiêu trò của cô khiến khán giả cảm thấy ức chế, bị cuốn theo nhân vật.

Sau một thời gian, Việt đứng ra giải quyết mọi mâu thuẫn, nói chuyện thẳng thắn với Lam. Mai Anh dần hiểu Giang, không còn ác cảm như trước và muốn hàn gắn mối quan hệ.

Những tưởng sóng gió dừng lại ở đây thì phim lại mở ra bi kịch mới - Mai Anh bị ung thư máu. Bác sĩ thực hiện ghép tế bào gốc từ người cha (Việt) để cứu con gái, song không thành công. Trong lúc tuyệt vọng, Lam vô tình nghe được cuộc nói chuyện từ một phụ nữ cũng từng có con gái mắc ung thư máu. Người này nói rằng vợ chồng cô đã sinh thêm em bé và cứu được con gái nhờ tế bào gốc lấy từ cuống rốn của đứa bé.

Ngay lập tức, Lam đề nghị Việt cùng sinh thêm con để có thể cứu Mai Anh. Lam đưa ra phương án nhờ người mang thai hộ, song Việt không đồng ý. Anh nói: "Đây không phải việc chúng ta muốn là làm được. Chúng ta có nhiều cách để cứu con. Nếu em không yên tâm, chúng ta sẽ mang con ra nước ngoài. Em phải kiên nhẫn".

Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế-2Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế-3
Phân cảnh Giang đề nghị ly hôn Việt.

Chứng kiến con gái đau đớn, tuyệt vọng, Lam không đành lòng. Cô quỳ gối cầu xin Giang chấp thuận lời đề nghị. Lam cũng nhờ hai em gái của Việt đến gặp Giang để tác động. Giang bị đưa vào thế khó, cuối cùng đi đến quyết định ly hôn. Cô khóc nói với Việt: "Nếu chúng ta không còn là vợ chồng, anh có thể trở lại với chị Lam và sinh thêm một đứa bé. Anh có muốn cả cuộc đời anh phải sống trong ân hận, day dứt khi bỏ lỡ cơ hội duy nhất để cứu con gái mình?".

Hoàn cảnh tréo ngoe mà Giang gặp phải một lần nữa khiến khán giả tranh luận không ngừng. Nhiều ý kiến bày tỏ mệt mỏi khi xem phim. Những người xem khác cho rằng phim đưa ra tình huống hy hữu, drama dồn dập, trong khi diễn biến tâm lý nhân vật chưa đủ thuyết phục.

Diễn xuất gây tiếc nuối

Với những gì đã và đang diễn ra, đáng lẽ đây phải là thời điểm phim có những phân cảnh đắt giá, những khoảng lặng khiến khán giả xúc động. Một ông bố, một bà mẹ đau đớn vì thương con. Một người vợ bị dồn ép đến tận cùng.

Nhưng diễn xuất của Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Thúy Hằng mới ở mức tròn vai, chưa ấn tượng. Ví dụ, trong phân cảnh tình trạng bệnh của Mai Anh chuyển biến xấu, Việt cùng Lam và Giang tức tốc chạy đến bệnh viện. Vẫn biết tâm trạng của nhân vật Lam lúc này là hoang mang, sợ hãi, song cách thể hiện của Thúy Hằng gây tiếc nuối. Cô nói nhanh, liên tục ngắt quãng, cộng thêm giọng nói khó nghe dẫn đến đứt mạch cảm xúc. Diễn xuất của Giang ở tình huống này cũng bị nhận xét cứng.

Lý do phim của Việt Anh, Lã Thanh Huyền gây ức chế-4
Diễn xuất của các nhân vật chưa thuyết phục.

Cảnh Giang dằn vặt, giằng xé trước khi đề nghị Việt ký giấy ly hôn được cho là cảnh tâm lý nặng, có thể lấy nước mắt người xem song Lã Thanh Huyền lại chưa thể hiện trọn vẹn. Từ biểu cảm gương mặt cho đến lời thoại đều chưa đong đầy cảm xúc như mong muốn.

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ dự kiến kết thúc ở tập 40. Như vậy phim chỉ còn 5 tập lên sóng. Với nút thắt hiện tại, khán giả dự đoán hướng giải quyết hợp lý nhất cho tác phẩm là Mai Anh có cơ hội vượt qua bạo bệnh mà không cần đến phương án Lam - Việt sinh thêm con. Giang và Việt nhiều khả năng sẽ vẫn bên nhau ở kết phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ly-do-phim-cua-viet-anh-la-thanh-huyen-gay-uc-che-post1350439.html

Lã Thanh Huyền Việt Anh

Tin tức mới nhất