Ly kute khoác áo phật tử, nguyện giữ tâm thanh tịnh dù bão giông

(2Sao) - Ly kute chia sẻ hình ảnh khoác áo phật tử và những bài học về phật pháp được mọi người dành nhiều thiện cảm.

Chấp nhận mang thai và sinh con một mình Ly kute không tránh khỏi những ồn ào của dư luận. Đặc biệt mối tình chóng vánh của Mạc Hồng Quân với hàng loạt chân dài sau đó càng khiến cô rơi vào tâm bão. Ly kute là một phật tử bởi vậy ngay khi bị người yêu quay lưng, gia đình người yêu không chấp nhận quá đau khổ cô đã đến cửa chùa để tìm lại sự bình yên. Vượt qua được sóng gió, trong những dòng chia sẻ trên trang cá nhân Ly kute đều thể hiện tinh thần lạc quan, vui vẻ và hình ảnh rạng rỡ nhất.

Mới đây nhất, khi Mạc Hồng Quân và Kỳ Hân thường xuyên đăng ảnh vui vẻ bên nhau, gọi nhau là "vợ chồng" thì Ly kute lại đăng tải những hình ảnh mình đi làm từ thiện trước đó cũng như chia sẻ những lời Phật dạy nhận được rất nhiều quan tâm, ủng hộ của mọi người. Ly kute viết: "Những bài kinh, câu kệ, những câu chuyện về Phật pháp mình rất tâm đắc. Lập thành 1 album, lưu vào đây để thỉnh thoảng đọc và hàng ngày luôn nhắc nhở mình rằng:"Suốt đời làm điều thiện vẫn chưa đủ. Một ngày làm điều ác đã dư thừa!"



Ly kute thường xuyên đi làm từ thiện.


"Không ai sống mãi trăm năm
Thì xin hãy nhớ còn có chữ TÂM ở đời
Không ai sống mãi bao giờ
Cái TÌNH, cái NGHĨA muôn đời còn lưu..."



"Tự do là ung dung trong ràng buộc
Hạnh phúc là tự tại giữa khổ đau."





"Niềm an vui vẫn luôn có thật
Như bữa cơm thanh đạm dưa cà
Giãn đơn thôi người đừng đánh mất
Khổ tâm đi tìm hình bóng đâu xa
Khổ tâm đi tìm hình bóng đâu xa.

Phật quanh ta ở nơi ta bà
Khi uống ăn nhớ niệm di đà
Và khi ta làm điều nhân ái
Thấy y như là phật đến trong ta
Thấy y như là phật đến trong ta."


"Bớt đi câu nói thị phi
Bớt đi lời nói sân si đau buồn
Thêm câu niệm Phật nhiều hơn
Phước điền thêm lớn - Tâm hồn thêm vui."






Những dòng chia sẻ và bài học quý giá mà Ly kute đăng tải nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của bạn bè và fans. "Con trai hưởng đức của mẹ ,có người mẹ hiền lành nhân hậu như chị ,bé yêu của chị may mắn biết bao"; "Mẹ quan âm từ bi sẽ che chở cho Ly và Tây nhé"; "Luôn tự nhắc mình sống thiện sống đúng sống theo lời Phật dạy;" "Tôi thật mong bạn một lần đến chùa Hoằng Pháp ở Hồ Chí Minh để cảm nhận nguồn năng lượng tâm linh ấm áp nơi ấy, những nỗi đau sẽ lành, mầm thiện sẽ càng mạnh mẽ sinh sôi cho ngày sau, ắt hẳn tâm sẽ càng yên và phước sẽ thêm đầy."


Linh Linh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất