Mách bạn cách đơn giản giảm cholesterol

Hãy có cách giảm cholesterol tự nhiên nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà!

Mỡ máu hay cholesterol cao là một bệnh phổ biến ở người, đặc biệt là người cao tuổi, những người mắc các bệnh chuyển hóa. Nếu bị cholesterol cao kéo dài làm cho người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tim mạch, các loại bệnh về mạch máu.... Theo các chuyên gia y tế, đa phần nguồn cung cấp cholesterol cho cơ thể đến từ các loại thực phẩm mà con người ăn, nên thay đổi trong chế độ ăn là cách hiệu quả để giảm mỡ máu mà không hề có tác dụng phụ như dùng thuốc.

giảm cholesterol
Ăn đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng hạ nồng độ cholesterol.

Ăn đậu phụ

Các nghiên cứu chỉ ra ăn đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng hạ nồng độ cholesterol trong máu tự nhiên. Ăn một miếng đậu hũ hoặc uống ly sữa đậu nành mỗi ngày làm giảm cholesterol xuống 5-6%.

Ăn yến mạch mỗi ngày

Cháo bột yến mạch chứa nhiều chất xơ hòa tan nên có thể giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Bạn có thể ăn chung yến mạch cùng chuối và các loại rau củ khác để đảm bảo ngon miệng, cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

Ăn nhiều bữa mỗi ngày

Để giảm cholesterol hãy bắt đầu từ chế độ ăn, dừng ngay việc ăn 2-3 lần mỗi ngày với số lượng lớn, bạn cần phải ăn thành nhiều bữa ăn với số lượng nhỏ một ngày. Thay vì các loại thịt đỏ hãy ăn các loại thịt trắng, thịt gia cầm hoặc cá, tăng cường rau xanh thay vì các Điều này là rất hữu ích bởi đây chính là "bí quyết" giúp bạn đánh bại cholesterol trong cơ thể mình.

Gừng

Gừng là một loại gia vị đứng "đầu bảng" giúp làm giảm nồng độ cholesterol của bạn một cách tự nhiên. Hoạt chất gingerol trong gừng thúc đẩy phân hủy chất béo, ức chế tích tụ chất béo trong cơ thể. Về Đông y, gừng có tính nóng, sinh nhiệt thúc đẩy sự lưu thông máu, trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt, cải thiện hệ tuần hoàn. Ngoài dược chất có tính giảm mỡ của gừng, người ta còn sử dụng gừng trong việc làm giảm mỡ từ bên ngoài cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất