Những thực phẩm cấm ăn nếu chưa nấu chín kỹ

Những thực phẩm dưới đây bạn không được ăn khi chưa chín kỹ, hãy lưu ý để tránh gây hại cho sức khỏe!

Thịt gà

Thịt gà khi chưa được nấu chín gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Vi khuẩn E.coli tồn tại trong thịt gà có thể gây bệnh cho bạn, đặc biệt là với trẻ em, người già, người có hệ miễn dịch kém… Vì vậy, hãy nấu chín thịt gà đến ít nhất 165 độ C.

Trứng

Mặc dù việc sử dụng trứng chưa chín (trứng sống, trứng chần sơ, trứng lòng đào) là vô cùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày nhưng các nhà khoa học đã chứng minh đó không phải là việc làm thông minh.

Trong quá trình tạo ra protein, trứng sống cũng có khả năng bị nhiễm salmonella. Mặc dù tỉ lệ trứng nhiễm salmonell khá ít (tỉ lệ 1/20.000) và khả năng gây ngộ độc của Salmonella yếu nhưng cũng có thể gây các biểu hiện nhiễm độc, chủ yếu là rối loạn tiêu hóa.

Sắn

Nếu ăn khi chưa chín, sắn sẽ giải phóng linamarase enzym, chất này sẽ chuyển đổi thành độc tố xyanua có hại cho sức khỏe, có thể gây chóng mặt, buồn nôn… Những bộ phận chứa nhiều độc tố là lá sắn, phần vỏ màu hồng nhạt nằm trong lớp vỏ sắn.

Khoai tây


Khoai tây chưa nấu chín chứa một chất độc có tên gọi là solanine, đặc biệt là những củ khoai tây đã mọc mầm, khoai tây màu xanh. Nếu ăn chúng, bạn có thể bị đau đầu, đau dạ dày, thậm chí tê liệt.

thực phẩm
Không ăn khoai tây khi chưa chín kỹ.

Thịt lợn

Trong đường ruột của lợn có rất nhiều sán dây, sán lợn (loại giun tròn)… Nếu bạn ăn thịt lợn chưa được nấu chín kỹ, sống hay còn tái thì những ký sinh trùng có thể thâm nhập vào cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như nhiễm giun sán, thương hàn, dịch tả…
Rau mầm họ đậu

Rau mầm họ đậu tốt cho sức khỏe vì giàu dưỡng chất, vitamin thúc đẩy quá trình phát triển và chống lão hóa. Tuy nhiên một số loại đậu như đậu ván, đậu mèo, đậu kiếm, đậu trứng chim... cũng có hàm lượng lớn glucozid sinh axit cyanhydric giống như trong măng và sắn có thể gây ngộ độc.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao