Mách chị em cách ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men trong mùa hè

Ngay khi mùa hè mới sang, bạn nên học cách bảo vệ bản thân để có một mùa hè cực kì thoải mái không lo nhiễm trùng nấm men.

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời cho bạn tận hưởng thời gian hơn ở bãi biển và hồ bơi. Nhưng kèm theo đó cũng là nỗi lo cánh cánh nhiễm trùng nấm men, khiến nhiều chị em “mất ăn mất ngủ”. Thậm chí, bệnh nhiễm trùng nấm men còn cản trở chị em thưởng thức các hoạt động vui vẻ trong mùa hè. Đó chính là lý do tại sao việc ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men trong mùa hè là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Nhiệt độ nóng cộng với mồ hôi ra nhiều là nguyên nhân khiến cho nấm men tăng trưởng nhiều hơn trong mùa hè. Do đó, chị em cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng và mức độ nhiễm trùng tăng nặng trong mùa này.

Vì vậy, ngay khi mùa hè mới sang, bạn nên học cách bảo vệ bản thân để có một mùa hè cực kì thoải mái không lo nhiễm trùng nấm men.

nhiễm trùng nấm men trong mùa hè 5

Thay vì dùng thuốc để điều trị bệnh nhiễm trùng nấm men, chị em hãy áp dụng các biện pháp sau đây để phòng bệnh:

- Mặc quần áo thoáng mát, chất liệu cotton để giữ da thoáng, tránh mồ hôi ẩm ướt thấm lại trên da. Mồ hôi thấm trên da sẽ gây ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm men có điều kiện phát triển, sinh sôi nảy nở, tăng nguy cơ nhiễm trùng.

- Tránh dùng băng vệ sinh quá lâu: Thay băng vệ sinh thường xuyên là việc cần thiết cho dù ở bất kì mùa nào. Nhưng vào mùa hè, chị em càng cần chú ý điều này. Giữ băng vệ sinh quá lâu sẽ khiến nhiệt độ ở “vùng kín” tăng lên và kéo theo sự phát triển của nấm men. 

nhiễm trùng nấm men trong mùa hè 1

- Thay quần áo ngay khi ra nhiều mồ hôi hoặc nhiễm ẩm: Vào mùa hè, sau các hoạt động thể dục, cơ thể bạn thường ra nhiều mồ hôi. Lúc này, bạn nên thay quần áo khkoo và sạch ngay lập tức. Mặc quần áo ẩm và để cơ hổi ẩm ướt khuyến khích sự phát triển của nấm men.

- Lau khô cơ thể sau khi tắm: Sau khi tắm, hãy nhớ để làm khô tất cả các khu vực của cơ thể đặc biệt là khu “vùng kín” vì nấm men có thể tồn tại và sinh sôi mạnh ở các vùng cơ thể ẩm ướt, đặc biệt là các khu vực có nhiều nếp gấp.

nhiễm trùng nấm men trong mùa hè 4

- Tiêu thụ sữa chua: Trong mùa hè, tiêu thụ sữa chua là một cách đơn giản những rất có hiệu quả trong việc giúp chị em kiểm soát sự tăng trưởng của nấm men

nhiễm trùng nấm men trong mùa hè 3

- Đi khám ngay nếu có biểu hiện nhiễm trùng nấm men: Nếu có biểu hiện nhiễm trùng nấm men, bạn cần đi khám, tham khảo ý kiến và uống thuốc theo đơn, tránh để lâu, bệnh sẽ nặng hơn. Trong mùa hè, nấm men có điều kiện phát triển rất nhanh, vì vậy, nếu không điều trị kịp thời, chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng bệnh nghiêm trọng, khó kiểm soát, điều trị và dễ bị tái phát sau này.

nhiễm trùng nấm men trong mùa hè 2


 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất