Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn

Mặc dù vẫn đang đi học nhưng việc trổ tài bếp núc đảm đang của Uyên khiến cho nhiều chị em nội trợ phải học theo.

Quây quần bữa cơm gia đình chính là khoảng thời gian vui vẻ nhất sau những ngày làm việc và học tập vất vả, mệt mỏi. Mặc dù gia đình có nhiều thành viên nhưng cô bạn Thu Uyên (21 tuổi, đang là sinh viên đại học Tài nguyên Môi trường) vẫn quán xuyến việc bếp núc và nấu những bữa cơm cực ngon cho gia đình mỗi khi về nhà.

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-1
Thu Uyên đang học tập tại Hà Nội

Khi còn nhỏ Uyên nấu ăn rất vụng nhưng lại có đam mê nấu nướng: "Từ nhỏ mình rất thích nấu ăn nhưng lại rất vụng, hay làm hỏng. Nhưng cứ tập luyện dần dần, từ không ngon mình đã có thể nấu ăn tốt hơn. Rồi biết sắp xếp trình bày khéo léo, lại thích cả chụp ảnh đồ ăn nên lâu dần thành đam mê với bếp".

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-2Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-3Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-4
Canh cà chua trứng, sườn sốt me, mực xào dưa và su su luộc

Cô nàng thường nấu mâm cơm cho 6 người, trong đó có cả ông bà đã lớn tuổi. Với Uyên hầu như việc nấu cơm trong gia đình có nhiều thế hệ cũng không hề gặp nhiều khó khăn vì ông bà của Uyên rất dễ tính trong chuyện ăn uống và còn rất hào hứng để thử các món lạ do cô cháu gái vào bếp trổ tài. 

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-5
Cá hấp bia, đỗ xào thịt, bánh đa và bún ăn kèm

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-6
Bò sốt vang, thịt chiên kiểu Nhật, ốc nấu chuối đậu và ăn kèm dưa chua

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-7
Gái đảm thường tự lên thực đơn bữa ăn rồi nhờ mẹ đi chợ hộ, vì biết chi tiêu nên mỗi bữa cơm chỉ dao động từ 100.000đ-200.000đ, đồng thời cũng sử dụng những nguyên liệu rau củ trồng được trong vườn.

Nhiều bà nội trợ có thắc mắc là tại sao Thu Uyên có thể nấu được một mâm cơm Việt chỉ trong khoảng 30-45 phút, đó là do nàng sinh viên 2k trong quá trình nấu rất tập chung, chế biến nguyên liệu một cách gọn gàng và nhanh chóng nên mới tiết kiệm thời gian như vậy.

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-8Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-9Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-10
Trong mâm cơm của gia đình cô luôn có đủ món mặn, món xào, canh và cả món lên men như dưa chua, hành nữa. Vào mùa đông thì Thu Uyên sẽ thiên về nấu những món hầm, món xào cay cho hợp khẩu vị.

Đối với cô nàng thì việc tự tay nấu cơm cho gia đình là điều rất hạnh phúc. "Mâm cơm gia đình thực sự có ý nghĩa với mình, mình luôn cố gắng nấu những món ăn mà mọi người thích, bớt chút thời gian để nấu cơm cho ông bà, bố mẹ xong được mọi người khen thì cảm giác vui lắm ạ".

Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-11Gái đảm được khen nức nở với mâm cơm dưới 200k cho 6 người ăn-12

Nami (Ảnh: NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mam-com-mua-dong-cho-6-nguoi-an-vua-ngon-vua-dep-mat-cu-gai-dam-n-247684.html

mâm cơm

Tin tức mới nhất