Mâm cơm chỉ 30k đủ 4 món, nghe tưởng 'chém gió' mà ngẫm ra lại thấy thuyết phục

Dù xuất hiện một số bình luận tranh cãi nhưng đa phần các chị em lên tiếng bênh vực "chủ thớt", khẳng định: "Ai không tin mâm cơm này 30k chắc chưa từng đi chợ bao giờ nên mới bị chặt chém".

Bấy lâu này, các chị em vẫn được xem như tay hòm chìa khóa, phụ trách mọi việc chi tiêu, nội trợ trong gia đình. Tưởng cầm tiền thích gì mua nấy là chuyện đơn giản nhưng thực chất khó khăn không ngờ. Bởi lẽ, các chị em lúc nào cũng canh cánh nỗi lo bội chi, tiền làm ra thì ít mà tiêu lại quá nhiều!

Thế nên, việc đi chợ làm sao "ngon, bổ, rẻ" luôn khiến các chị em đau đầu. Mới đây, một cô nàng tự hào khoe thành quả mâm cơm 30k nhưng đủ đầy thức ăn khiến hội chị em "dậy sóng".

"Mâm cơm 30k hợp lý phải không các chị", người này nói. 

Kèm theo đó, cô nàng chia sẻ tấm ảnh mâm cơm gồm 4 món đơn giản, gồm khoai tây xào thịt, rau cải luộc, cá chiên và dưa (chuột) góp.  

Mâm cơm chỉ 30k đủ 4 món, nghe tưởng chém gió mà ngẫm ra lại thấy thuyết phục-1
Mâm cơm 30k của cô nàng.

Mâm cơm không bày biện quá đẹp mắt nhưng điều khiến chị em bất ngờ, khó có thể tin được nằm ở chính chi phí để chế biến các món này. Chỉ với 30k mà "thịt thà, cá mú" đủ như vậy quả thực cô nàng khéo quá hóa đáng nghi. 

Nhiều người đặt nghi vấn người này khai gian, bởi tính sơ sơ, cá cũng tầm 40-50k/kg, rau củ 4-5k/bó, thịt thà hơn 100k/kg nên mâm cơm này khó mà có giá 30k. 

"30k ở đây là bao gồm những gì, chứ tôi cho bà hẳn 50k bà đi mua cho tôi 2 món đĩa cá và rau với", "Mời bạn đến chợ chỗ mình để mua, không bao giờ 30k mà được như mâm kia vậy đâu", "30k chắc đi xin", một vài bình luận bày tỏ sự không đồng tình.

Dù xuất hiện một số bình luận tranh cãi nhưng đa phần các chị em lên tiếng bênh vực "chủ thớt", khẳng định: "Ai không tin mâm cơm này 30k chắc chưa từng đi chợ bao giờ nên mới bị chặt chém". Bởi mức giá mọi người so bì hầu hết được tính theo cân và toàn đồ tươi sống, trong khi mâm cơm này nhìn qua có vẻ đủ đầy thịt, cá nhưng "soi" kĩ lại khá ít và chỉ toàn đồ khô.

Mâm cơm chỉ 30k đủ 4 món, nghe tưởng chém gió mà ngẫm ra lại thấy thuyết phục-2
Lời giải thích của cô nàng. 

Chủ nhân của mâm cơm cũng cho biết thêm: "Mâm cơm trên thức ăn được mua lẻ chứ không phải theo cân nên giá không đắt. Thịt em chỉ mất 15k, 8k cá ba chỉ khô, 3k rau cải, 2,5k khoai tây và 2k dưa chuột. Tính ra khoảng 30,5k nhưng em làm tròn như vậy".

Cuối cùng, bí kíp chi tiêu đã có lời giải, hội chị em thở phào, đồng tính với bí quyết mua sắm khá ổn của cô nàng. Nhưng cái gì cũng có giá của nó, mâm cơm 30k này chỉ thích hợp "đổi gió" chứ không thể duy trì đều đặn, thường xuyên được.

An Chi
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/mam-com-chi-30k-gay-tranh-cai-n-245780.html

mâm cơm ngon mâm cơm giá rẻ món ngon

Tin tức mới nhất