5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?

Ngày này 5 năm về trước, "trận chiến" đầy khốc liệt giữa 2 girlgroup huyền thoại của KPop đã chính thức diễn ra.

Là một fan K-Pop lâu lắm, chắc hẳn ngay từ khi đọc tiêu đề bạn cũng có thể đoán ra đó là 2 nhóm nhạc nữ nào. Bởi màn đối đầu này đã từng đi vào “huyền thoại” của K-Pop không chỉ vì nhân vật chính là 2 girlgroup đình đám, mà còn vì sự phức tạp và những sự cố tình cờ đến lạ trong việc phát hành MV đến từ cả 2 ông lớn. Và không ai khác, đó chính là cuộc chiến giành ngôi vị nữ hoàng từng tốn giấy mực báo chí một thời giữa 2NE1 và SNSD.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-1
Là fan K-Pop lâu năm, chắc hẳn bạn còn nhớ đến màn đối đầu huyền thoại này chứ?

Đúng ngày này 5 năm về trước, ngày 2/3/2014, 2NE1 phát hành MV Come Back Home, chính thức nổ phát súng tuyên chiến với ca khúc Mr.Mr. của SNSD phát hành trước đó không lâu. Ngay từ khi có thông tin về sự trở lại của SNSD và 2NE1, cộng đồng fan K-Pop đã sôi sục ngay từ những ngày đầu năm. Ban đầu, kế hoạch của SNSD là sẽ tung MV vào ngày 19/2 và album sẽ lên kệ ngày 24/2. Không lâu sau, YG thông báo 2NE1 sẽ phát hành album Crush trực tuyến cùng ngày 24/2, bản cứng sẽ được lên kệ vào đầu tháng 3.


MV Come Back Home - 2NE1.


MV Mr.Mr. - SNSD

Câu chuyện lẽ ra sẽ dừng lại ở đây và 2 ca khúc lẽ ra đã được phát hành vào những ngày này, thế nhưng trên trang Twitter của YG lại đăng tải hai bức ảnh của SNSD và 2NE1 với dòng trạng thái: "Cuộc chiến của 2 nhóm nhạc nữ cùng tái xuất", đã khiến cư dân mạng bất bình khi cho rằng YG đang mượn danh SNSD để đánh bóng tên tuổi cho 2NE1. Ngay lập tức, SM thông báo ngày phát hành MV Mr.Mr. sẽ bị dời 2 tuần vì sự cố dữ liệu, YG cũng lên tiếng dời lịch sang 27/2 với lí do: "Để ngày sinh nhật của CL thêm ý nghĩa".

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-2
Bức ảnh từng được Twitter của YG đăng tải rồi bị xóa ngay sau đó.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-3
SM thông báo dời lịch phát hành Mr.Mr. 2 tuần nghĩa là SNSD sẽ đối đầu trực diện với 2NE1, thế nhưng YG cũng lên tiếng đổi ngày phát hành vào đúng sinh nhật trưởng nhóm CL.

Đáng ra cả 2 đã suýt đối đầu trực diện, thế nhưng đúng ngày 24/2 là lịch cũ album của SNSD được phát hành, iTunes vô tình mở bán album Mr.Mr. trong vài giờ rồi lập tức gỡ bỏ, đây là nguyên nhân khiến bản audio bị rò rỉ trên mạng, buộc SNSD phải cấp tốc tung ra album và sau đó là MV vào ngày 28/2. Ít lâu sau, YG cũng chịu tung MV Come Back Home cho 2NE1 vào ngày 2/3.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-4
Chính sự nhầm lẫn từ iTunes đã vô tình chấm dứt cuộc chiến cân đo đong đếm ngày phát hành giữa 2 ông lớn, buộc SNSD phải cấp tốc ra mắt album.

Thời điểm đó, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về những thành tích lớn nhỏ trong nước và ngoài nước của SNSD và 2NE1. Cả cộng đồng fan K-Pop và quốc tế đều đổ dồn vào cuộc chiến giữa 2 girlgroup đình đám nhất lúc bấy giờ của làng nhạc Hàn. Mr.Mr. là mini album thứ 4 của SNSD. Ngay từ khi ra mắt, bài hát chủ đề cùng tên đã nhanh chóng đạt được danh hiệu All-kill khi #1 trên 9 bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ của Hàn Quốc. Trên thị trường quốc tế, Mr.Mr. đã dẫn đầu iTunes ở một số quốc gia Châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và lọt top 10 ở Mỹ, Canada, Nauy.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-5
Không nằm ngoài dự đoán, mini album Mr.Mr. đã lập được loạt thành tích đáng nể trong nước và ngoài nước.

Nhưng chỉ vài ngày làm chủ các BXH, Mr.Mr. đã phải nhường lại vị trí cho Come Back Home khi ca khúc này được phát hành. Không chịu thua kém, Come Back Home cũng đạt All-kill và album Crush cũng lọt top 10 BXH album ở Mỹ, Canada, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan,… Hai ca khúc cứ thế thay phiên nhau giữ vị trí ngôi vương trên các BXH và lần lượt đạt cúp trên các show âm nhạc hàng tuần của Hàn Quốc.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-6
Album Crush của 2NE1 cũng không chịu thua kém khi năm lần bảy lượt “soán ngôi” của Mr.Mr.

Quay trở lại với tháng 3 của năm 2019, sau 5 năm, người hâm mộ lại sắp được chứng kiến màn đối đầu giữa cựu thành viên của 2 girlgroup với “trận chiến” huyền thoại năm nào. Đó chính là Taeyeon của SNSD và Park Bom của 2NE1. Cả 2 cô nàng đã xác nhận sẽ trở lại trong tháng 3. Hơn thế nữa, cựu thành viên Wonder Girls - Sunmi cũng tham gia vào “sàn đấu” tháng này. Vậy là “đường đua” K-Pop tháng 3 sẽ nóng hơn bao giờ hết khi không chỉ có sự xuất hiện của 2, mà là 3 cái tên đến từ 3 nhóm nhạc đình đám thế hệ 2: SNSD, 2NE1 và Wonder Girls.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-7
Taeyeon.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-8
Park Bom.

5 năm về trước: Bạn có nhớ về màn đối đầu huyền thoại giữa SNSD và 2NE1?-9
Và Sunmi sẽ đồng loạt trở lại trong tháng 3. Hãy cùng chuẩn bị tinh thần để ủng hộ cho cái tên mà bạn yêu thích nhé!

Theo Saostar


2NE1 Kpop snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao