Máy bay lớn nhất thế giới rơi ở Anh khi đang hạ cánh

Dân trí Chỉ vài ngày sau khi thực hiện chuyến bay đầu tiên, máy bay lớn nhất thế giới Airlander 10 đã gặp sự cố và rơi ở Anh trong chuyến thử nghiệm thứ 2 khiến buồng lái bị hư hại.

Máy bay lớn nhất thế giới rơi ở Anh khi đang hạ cánh

Máy bay lớn nhất thế giới Airlander rơi ở Anh. (Ảnh: Dailymail)

Báo Guardian cho biết, máy bay Airlander 10 đã lao đầu xuống đất sau khi đâm phải cột điện ở sân bay Cardington, Bedfordshire, miền đông nước Anh vào sáng nay 24/8.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng cho thấy máy bay này chúc mũi xuống đất, buồng lái bị hư hại. Tuy nhiên, Hybrid Air Vehicles, đơn vị chế tạo Airlander 10, cho biết toàn bộ phi hành đoàn vẫn an toàn, không có ai bị thương.

Như vậy, sự cố với Airlander xảy ra chỉ vài ngày sau khi có chuyến bay thử nghiệm thành công đầu tiên. Airlander 10 dài 94m, dài hơn khoảng 15m so với các máy bay chở khách lớn nhất. Máy bay này có thể di chuyển với vận tốc lên tới 160km/h.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên diễn ra thành công hôm 17/8 với thời gian bay khoảng nửa tiếng đồng hồ.

Dự án Airlander 10 ban đầu do quân đội Mỹ phát triển với mục đích chế tạo máy bay do thám ở Afghanistan. Tuy nhiên, dự án này sau đó bị hoãn lại vào năm 2013 do chính sách cắt giảm chi tiêu quốc phòng của Lầu Năm Góc. Sau đó, công ty Hybrid Air Vehicles của Anh đã tiếp quản dự án này và tiếp tục cải tiến Airlander 10. Công ty này cho biết, Airlander có thể sử dụng cho hoạt động trinh sát, liên lạc và vận chuyển hàng hóa và hành khách. Công ty này cũng hy vọng sau khi cải tiến máy bay này có thể vận chuyển tới 50 tấn.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất