Quyền Linh: 'Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa'

Đã 7 tháng Quyền Linh không được ôm vợ con, nam MC "ức" Covid đã làm ngăn cách gia đình mình.

Những tháng ngày Tp.HCM oằn mình chống dịch, hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh lăn xả giúp đỡ người dân nhận được nhiều sự khen ngợi từ mọi người. 

5 tháng dịch, MC Quyền Linh và bạn bè rong ruổi trên chiếc xe bán tải cùng với lương thực thực phẩm chạy khắp con đường ở Sài Gòn. Do được cấp giấy phép đi đường, nhóm của Quyền Linh vào đến hang cùng ngõ hẻm, tiếp xúc tới tận các hộ gia đình bị cách ly để hỏi xem họ có thiếu gì không để mua giúp. 

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-1

Dù là một người bị thoát vị đĩa đệm nhưng anh phải quên đau để vác gạo trong mùa dịch. Vì không thể nhờ hay thuê được ai nên anh và các anh em phải tự mình làm. "Tôi vác mỗi lần vài bao 10 kg. Vài hôm sau, chứng thoát vị đĩa đệm tái phát, tôi đau dữ dội, không ngủ được", nam MC bộc bạch.

Có bệnh gan, thận trong người phải uống thuốc thường xuyên nhưng suốt tháng ngày đi làm từ thiện, Quyền Linh đã bỏ bê. Đến giờ dù có giấy gửi từ bệnh viện kêu tái khám thì anh vẫn chưa có thời gian để đi vì quá bận rộn.

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-2

Giai đoạn dịch bùng phát dữ dội nhất, Quyền Linh không dám về nhà vì sợ nhiễm bệnh, liên lụy người thân. Nếu về thì anh phải xét nghiệm nhanh trước để yên tâm, gặp vợ con cũng chỉ nhìn từ xa rồi vội lên phòng riêng. 

Hiện tại dù tình hình không còn nghặt nghèo như trước nhưng anh vẫn giữ khoảng cách với người trong gia đình. MC Quyền Linh nghẹn ngào rưng rưng nước mắt cho biết đã 7 tháng nay chưa được ôm vợ con trong lòng: "Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa".

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-3
Quyền Linh nghẹn ngào khi nhắc đến con gái.

Quyền Linh chia sẻ cô con gái Lọ Lem (Mai Thảo Linh) thường xuyên viết thư tay để động viên anh. Lọ Lem chờ mỗi khi thấy ba đi làm về để đưa thư cùng với mong muốn sắp tới anh sẽ không đi đâu nữa để ở nhà nghỉ ngơi. Trong phòng Quyền Linh có một chồng thư của con, anh cũng chụp lại các bức thư để khi nhớ con lại mở ra xem.

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-4Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-5Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-6
Thư của con gái viết cho Quyền Linh đều được nam MC giữ gìn và chụp lại cất giữ trong điện thoại
Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-7
Quyền Linh và con gái Lọ Lem

Như lá thư mới được nhận gần nhất, Quyền Linh kể chỉ mới đọc dòng đầu: "Ba Linh đáng yêu, mũm mĩm của con..."  thì hai mắt đã nhòe đi. Mỗi khi đi về muộn vừa ăn cơm một mình vừa đọc thư của con khiến anh suy nghĩ rất nhiều. 

"Tại sao mình lại như vậy, mình cũng có điều kiện để ở nhà mà. Nhiều khi cũng ức con Covid đã ngăn cách gia đình. Những ngày chưa có dịch hai cha con thân thiết lắm, đi làm về cũng đều ôm con", nam MC xúc động chia sẻ.


Clip Quyền Linh bộc bạch 7 tháng rồi chưa được ôm vợ con.

Hiện tại MC Quyền Linh cũng giống như bao người đang loay hoay xử lý việc tồn đọng do dịch bệnh. Dù vậy anh vẫn không từ bỏ việc làm thiện nguyện, bằng nhiều cách khác nhau để giúp bà con.

Tiêu biểu như anh đang tham gia dự án cộng đồng Việc làm tốt, làm cầu nối cho người nghèo các tỉnh tìm việc khi trở lại thành phố mưu sinh. Anh mong muốn kết nối thành công 1,4 triệu cơ hội việc làm cho người lao động, giải quyết tình trạng thất nghiệp và khát lao động tại Tp.HCM trong giai đoạn hậu giãn cách.

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-8Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-9

Bên cạnh đó anh tiếp tục xuống miền Tây giúp người dân vì dịch bệnh ở một số địa phương nơi đây đang diễn biến phức tạp. "Tôi cùng bạn bè mang gạo, thuốc men, khẩu trang, đồ bảo hộ và nhu yếu phẩm đi cứu trợ ở Sóc Trăng, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre,... Tôi là người con của miền Tây, càng không thể làm ngơ trước tiếng kêu của bà con. Thôi thì, cho tôi được làm trọn vẹn".

Quyền Linh: Cha con ở chung nhà, gần nhưng cũng rất là xa-10

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Quyền Linh

Tin tức mới nhất