Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi

Nếu các mẹ đang loay hoay đau đầu với mỗi bữa ăn của con nhỏ thì hãy học tập ngay những bí kíp cực hay của mẹ trẻ 9x nhé.

Giống như bao người mẹ khác, chị Liên (30 tuổi, sống ở Tp.Hồ Chí Minh) luôn chăm lo từng bữa ăn của con từ những ngày bé bắt đầu ăn dặm. Từ nhỏ được mẹ rèn nên bé nhà chị ăn thô rất tốt và đã tập dùng thìa thành thạo.

Chị Liên luôn chăm chút tỉ mỉ mỗi bữa ăn nhằm giúp con luôn cảm thấy vui vẻ và hứng thú khi ăn uống, việc mỗi ngày thay đổi một thực đơn cũng giúp con thêm yêu hơn những bữa ăn của mẹ. 

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-1
Chị Liên đang sống ở quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

"Điều quan trọng là phải kiên trì, tạo hứng thú ăn uống cho con, những lúc bé không muốn ăn thì ba mẹ hãy để bé nhìn lúc mình ăn, khích thích sự tò mò của bé. Các mẹ đừng áp lực và đặt quá nhiều hy vọng vào con, vì nếu áp lực quá sẽ nhiều lúc vô tình làm bé hoảng sợ với việc ăn", mẹ 9x chia sẻ.

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-2Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-3Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-4

Các bữa ăn của con trở nên đa dạng và phong phú là do một phần chị tham khảo trên mạng và một phần là những món mẹ tự sáng tạo để hợp với khẩu vị của con hơn. Nhưng chỉ nấu ăn thôi thì chưa đủ, kèm theo đó là mẹ đảm còn có những phương pháp riêng giúp con ăn ngon hơn mỗi ngày.

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-5Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-6Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-7

Muốn cho bé ăn ngoan thì điều quan trọng là phải ăn đúng bữa, trước giờ ăn không nên cho con ăn gì nhiều vì sẽ làm lưng bụng bé.

Có những món bé không thích hoặc những ngày bé khó chịu trong người không muốn ăn thì mẹ không nên ép, có thể dừng bữa ăn và bổ sung trái cây hoặc thực phẩm nhẹ khác. Nhưng cách này không nên làm thường xuyên vì dễ tạo thói quen cho bé.

Nên đổi món thường xuyên và sáng tạo nhiều món mới để thu hút con và giúp con không chán ăn.

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-8Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-9Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-10

Điều đặc biệt là trong khi ăn không để bé mất tập trung bằng việc cho con xem TV hay xem Youtube, vì như thế sẽ dẫn đến những thói quen không tốt cho con nhỏ.

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-11Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-12

Trải qua cả hành trình ăn uống cùng con, chị Liên đúc rút ra rằng, tất cả mọi thói quen được hình thành từ nhỏ. Do đó, để con có hành trình ăn dặm nhiều niềm vui, hiệu quả, hãy tập cho con những thói quen tốt, có như vậy mẹ mới nhàn nhã, con sẽ phát triển hiệu quả và toàn diện về sau.

Mẹ 9x chia sẻ bí kíp chăm sóc những bữa ăn của con trai nhỏ 2 tuổi-13
Trộm vía bé rất hào hứng mỗi bữa ăn của mẹ

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-9x-chia-se-bi-kip-cham-soc-nhung-bua-an-tho-cua-con-trai-nho-2-tuoi-n-246797.html

ăn dặm món ngon nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao