Chê rể út làm giám đốc mà không có nhà sang, mẹ vợ bị đáp trả 'tái mặt'

Giữa đông đảo khách khứa đến dự tiệc tân gia, mẹ vợ chẳng giữ thể diện cho rể út mà lại oang oang cà khịa.

Bà Chiến có 2 cô con gái, cô nào cũng xinh đẹp, kiều diễm và được bố mẹ chiều chuộng từ nhỏ. Chính vì có "bình rượu mơ" quý như vậy nên khi con gái đến tuổi lấy chồng, bà Chiến vô cùng kén chọn.

Bà đưa ra yêu cầu rất cao: Gia đình nhà trai phải môn đăng hộ đối. Con rể ít nhất phải làm từ chức trưởng phòng trở lên. Có nhà, có ô tô đàng hoàng. Chưa hết, bà Chiến còn thách cưới 500 triệu. Yêu cầu tổ chức hôn lễ tại khách sạn 5 sao. Phải có xe sang đưa đón dâu ngày cưới... Bằng không thì nhất quyết sẽ không gả con gái cho.

Tuy nhiên, dự định của bà chỉ thực hiện được 1 nửa. Cô con gái lớn lấy được người chồng đúng ý bà. Anh ta tên là Phong, hiện đang là trưởng phòng marketing. Bố mẹ là người Hà Nội gốc. Phong tuy chưa có nhà nhưng dự định sẽ mua sau khi cưới vợ.

Còn nàng út thì yêu một chàng trai từ quê lên lập nghiệp. Đó là Tuấn. Mọi yêu cầu của bà Chiến, Tuấn đều không đáp ứng được. Anh chỉ có 1 ưu điểm là học giỏi, chịu khó làm việc nên rất được lòng sếp.

Chê rể út làm giám đốc mà không có nhà sang, mẹ vợ bị đáp trả tái mặt-1
Khi con út dẫn bạn trai về, bà Chiến ra sức ngăn cản. (Ảnh minh họa)

Dĩ nhiên, bà Chiến ra sức ngăn cản cuộc hôn nhân này. Bà đến tận công ty Chiến, to tiếng từ dưới sảnh lên đến chỗ anh làm. Bà oang oang rằng: "Mày hãy tránh xa con gái tao ra. Đũa mốc đòi chòi mâm son à? Nhà tao kiếm đâu chả được thằng rể tốt, mà con gái tao phải lấy loại như mày...". Bà Chiến mắng chửi nhiều lắm. Phải đến lúc bảo vệ tòa nhà can thiệp, bà mới tức tối bỏ về.

Mặc dù gay gắt cấm cản con gái lấy Tuấn, nhưng cuối cùng bà vẫn phải vuốt mặt đồng ý. Bởi nàng út đã dính bầu.

Bây giờ, Tuấn đã làm rể được 3 năm, nhưng bà Chiến vẫn chưa ưng anh. Bà khinh thường Tuấn ra mặt, không những thế còn khinh rẻ cả nhà trai. Mỗi lần có tiệc tùng gì, bà chỉ mời nhà rể cả, còn riêng gia đình nhà rể út thì chẳng đoái hoài.

Khi 2 anh con rể sang chơi nhà, bà lộ rõ sự thiên vị. Phong thì được mẹ vợ đon đả rót nước mời mọc, còn riêng Tuấn, chưa một lần được như vậy. Thậm chí đến bữa ăn, bà cũng chỉ gọi Phong vào ăn cơm, còn Tuấn thì kệ. Đã thế trong bữa ăn, bà Chiến để ý Tuấn từng chút một. Chỉ cần anh sai điều gì mà bà mắng chẳng kịp vuốt mặt. Nào là ăn cơm vãi thế (mặc dù Tuấn có lỡ làm rơi 1-2 hạt xuống bàn), rồi thì con nhà lính tính nhà quan, chỉ biết gắp miếng ngon không phần người khác...

Mỗi lần sang nhà mẹ vợ, Tuấn đều cảm thấy rất áp lực và không vui vẻ gì, nhưng vì nể vợ mình, anh đành nuốt nhục sang chơi.

Tuần trước, Phong có làm tiệc tân gia nhà mới. Căn hộ hơn 5 tỉ, nằm gần trung tâm thành phố. Hôm đó, khách khứa đến rất đông, tất nhiên có gia đình nhà bố mẹ vợ và vợ chồng Tuấn.

Bà Chiến vui mừng ra mặt, hớn hở phấn khởi, cười nói không ngớt. Gặp gia đình nhà trai ở đó, bà khen chàng rể này hết lời rồi nói rằng cảm thấy ''mát mặt'', hãnh diện lắm. Đồng thời cũng cảm thấy mừng khi con gái lớn lấy được chồng ưng ý.

Đến khi gặp Tuấn ở đó, thái độ của bà khác hẳn. Tuấn chào hỏi mẹ chồng nhưng bà bơ như không quen biết. Giữa chốn khách đông người, bà Chiến chẳng ngại móc mỉa anh: "Đấy anh xem. Con gái tôi mà lấy được con rể giống như anh Phong đây thì có phải tôi nhẹ gánh không. Giờ có nhắm mắt xuôi tay tôi cũng yên lòng.

Không biết con Uyên ăn phải bùa mê thuốc lú gì của anh mà cứ nằng nặc đòi lấy cho bằng được. Giờ mang tiếng lên chức giám đốc rồi nhưng vẫn không có cái nhà tử tế để ở. Hai vợ chồng con cái chui rúc vào cái chung cư chật hẹp, cũ kĩ...".

Thấy bà Chiến tự dưng gay gắt với rể út, nhiều người nói đỡ cho anh. Tuy rằng, Tuấn chưa thể mua căn hộ sang trọng như Phong nhưng căn chung cư anh ở cũng không phải dạng xoàng. Hơn nữa, Tuấn tự tay lập nghiệp mới là đáng quý. Tuy nhiên, bà Chiến vẫn không thôi xúc xỉa con rể út. Bà chê Tuấn quê mùa, bố mẹ làm nông, rồi nhiều điều khác,... Đến nỗi, mọi người ở đó cảm thấy ái ngại thay anh.

Tuấn vốn giỏi nhẫn nhịn, nhưng đến giây phút này thì không. Mặt anh giật giật, ai tinh ý là biết Tuấn đang rất giận. Anh cầm một ly nước lọc, uống cạn, sau đó mỉm cười đáp lại mẹ vợ: "Lý do vì sao con vẫn ở cái chung cư quèn thì mẹ phải hỏi con gái mẹ chứ? Tiền lương bao nhiêu con đưa cô ấy hết mà mẹ. Nhà chị cả có được thế này, chị ấy cũng phải làm lụng đến gầy người.

Thử hỏi có ai sướng như vợ con. Từ ngày lấy chồng thì chẳng phải đi làm, con cái không phải trông, việc nhà có giúp việc con thuê. Ở nhà chẳng có việc gì ngoài 'nướng' hết tiền lương của chồng vào việc làm đẹp, quần áo... Năm qua ai cũng kêu khó khăn, thế mà cô ấy cũng ngốn gần 500 triệu đi thẩm mỹ. Ngoài ra cô ấy thậm thụt bao nhiêu về cho mẹ, con cũng nắm hết. Nhưng nghĩ rằng, bố mẹ không có con trai thì con thay cô ấy chăm sóc 2 người.

Nói thật với mẹ và mọi người, không phải vì thương bé Bi (con gái của Tuấn) thì con cũng trả về nơi sản xuất rồi ạ. Mẹ đào tạo con gái giỏi lắm. Cô ấy cũng giống mẹ, chỉ biết kinh thường người khác. Bữa cơm không biết nấu, quần áo không biết giặt. Lại còn nhiều lần hỗn láo với bố mẹ chồng. Con vốn là thằng giỏi nhẫn nhịn. 3 năm nay mẹ coi thường, khinh rẻ. Ngày hôm nay mẹ thích làm nhục con thì con cũng nói thẳng cho mẹ biết".

Quả thật, sau khi lấy Tuấn, nàng út lại thay đổi. Không như lúc yêu khi mà cô gái luôn thấu hiểu, cảm thông cho chàng trai thì sau khi cưới, cô nàng bắt đầu trở mặt, nghe lời bố mẹ chèn ép chồng mình. Không những thế, vợ Tuấn còn hỗn láo với bố mẹ anh. Cô khinh thường nhà anh nên ngày Tết, hay giỗ chạp gì trong họ cũng mượn cớ không về.

Thấy Tuấn có phần hơi kích động, nhiều người lên tiếng đổi chủ đề để bữa tiệc tân gia vui vẻ. Tuấn nói xong cũng không đủ bình tĩnh ngồi ăn nữa, anh xin phép về sớm, bỏ mặc vợ ở lại. Riêng bà Chiến thì không dám ngẩng mặt lên, cùi gằm một chỗ. Bà cảm thấy xấu hổ, tự nhiên vạch áo cho người xem lưng để giờ bị mọi người cười chê thế này!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mung-tiec-tan-gia-nha-re-ca-me-vo-noi-khay-re-ut-mang-tieng-giam-doc-ma-khong-co-nha-sang-anh-chong-dap-tra-1-cau-khien-ba-be-mat-22202116113413718.htm

mẹ vợ con rể

Tin tức mới nhất