Khi chọn vải nên chọn quả màu đỏ hay pha xanh, người bán nhắc chỉ cần nhớ 4 điều

Quan sát màu sắc của quả vải cũng sẽ giúp bạn biết được quả nào nên chọn mua.

Ngoài, mận, mơ, xoài... thì vải là một trong những loại trái cây xuất hiện trong mùa hè, được rất nhiều người yêu thích vị có hương vị ngọt ngào, thơm nức. Tuy nhiên, khi đua mua vải, nếu không biết cách, bạn phải chọn phải những chùm quả bị chua, hạt to không ngon. Vì thế, bạn có thể tham khảo cách chọn vải của người bán hàng lâu năm dưới đây nhé.

1. Nhìn vào màu sắc của vải

Vải được bày bán thường có nhiều màu sắc khác nhau. Có loại đỏ thẫm, có loại mày đỏ pha xanh vàng, lại có những quả phần lớn là màu xanh lá cây. Điều quan trọng là bạn chọn quả vải có màu như thế nào thì chuẩn. Người bán hàng lưu ý, vải thiều màu xanh có thể loại bỏ đầu tiên vì nó chưa chín, thậm chí còn rất chua không nên mua.

Khi chọn vải nên chọn quả màu đỏ hay pha xanh, người bán nhắc chỉ cần nhớ 4 điều-1
Vải này xanh, chua, không nên mua.

Nhiều người lại chọn vải thiều có màu đỏ sẫm vì cho rằng những quả này đã chín già, không chua. Thực tế, mặc dù những trái vải này đã chín thực sự, có vị ngọt nhưng thịt mềm, không giòn. Nếu bạn để qua ngày hôm sau mới ăn nó, hương vị nó cũng sẽ thay đổi, thậm chí nhanh hỏng. Nhiều quả quá già cũng sẽ chỉ ngọt mát, thậm chí bị sâu đầu.

Khi chọn vải nên chọn quả màu đỏ hay pha xanh, người bán nhắc chỉ cần nhớ 4 điều-2
Vải quả đỏ đậm là đã quá già, nhanh hỏng, vị cũng kém ngon.

Vải thiều ngon, ngọt nhất sẽ có màu đỏ pha xanh hơi vàng. Những quả có màu như vậy thường đạt đến đỉnh của độ ngọt và ngon, giòn. Những quả như vậy là đáng mua nhất.

Ngoài ra, quan sát thêm phần vỏ, vải ngon có vỏ tươi, mỏng, gai ở vỏ vải nhẵn. Cành của quả vải dẻo và nhỏ. Đặc biệt, tránh chọn những quả vải cành đã khô, vỏ có đốm khô, nhất là có đốm nâu (vết thâm) ở cuống vì quả như vậy dễ bị sâu đầu.

Khi chọn vải nên chọn quả màu đỏ hay pha xanh, người bán nhắc chỉ cần nhớ 4 điều-3
Vải thiều ngon, ngọt nhất sẽ có màu đỏ pha xanh hơi vàng.

2. Nhìn vào kích thước của quả vải

Để chọn được vải thiều ngon, lưu ý, vải thiều có hình thức không đẹp bằng vải lai. Quả vải thiều nhỏ hơn, chỉ bằng 70% vải lai. Quả tròn, hơi đều, trong khi giống vải lai quả vải to mọng, thân thuôn dài, hạt to, vị chua.

3. Ngửi mùi 

Vải ngon có mùi thơm đặc trưng, rất hấp dẫn. Nếu vải có mùi lạ, mùi chua tốt nhất không nên mua vì có thể đã bị hỏng trong quá trình vận chuyển.

Khi chọn vải nên chọn quả màu đỏ hay pha xanh, người bán nhắc chỉ cần nhớ 4 điều-4

4. Ấn tay vào vải

Dùng tay chạm vào vỏ và ấn nhẹ. Vải thiều tươi cho cảm giác chắc vì nhiều nước và đàn hồi, mềm nhẹ. Nếu quả mềm mà không có độ đàn hồi là quả đã thối. Còn quả cầm vào thấy rất cứng là để lâu nên đã khô vỏ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khi-chon-vai-nen-chon-qua-mau-do-hay-pha-xanh-nguoi-ban-nhac-chi-can-nho-4-dieu-5120201559181799.htm

trái cây mẹo vặt

Tin tức mới nhất