Món ngon độc lạ giải nhiệt từ quả thanh trà

Đã đến mùa của quả thanh trà chín rộ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm các món ngon mỗi ngày hấp dẫn từ quả thanh trà để giải khát trong những ngày hè oi bức.

Thanh trà có rất nhiều cách ăn, người ta chỉ cần rửa sạch sau đó đem lăn cho mềm để dễ dàng lột vỏ của nó và chấm muối ăn tươi hít hà ngon miệng. Ngoài ra, còn có thể chế biến thanh trà để tạo nên nhiều món ngon hấp dẫn khác. 

1.Thanh trà dầm đá giải nhiệt

- Nguyên liệu: Thanh trà chín, đá viên, nước lọc, đường cát, muối.

- Cách chế biến: Thanh trà sau khi mua về bạn đem rửa sạch để ráo. Sau đó thì bóc hoặc gọt vỏ rồi cắt thành miếng nhỏ đem cho vào bát để riêng. Phần hạt của quả thanh trà bạn giữ lại để pha nước nhé, đừng bỏ đi vì hạt thanh trà có vị rất thơm. Sau đó bạn cho vào 2-3 thìa đường cùng với một chút muối và phần thịt cùng hạt thanh trà vào ly. Bước tiếp là dùng thìa để dầm nát thanh trà với đường là đã gần hoàn thành món ngon giải nhiệt này.

Tiếp sau đó bạn đem rót nước vào ly thanh trà và khuấy cho đường tan hoàn toàn. Cuối cùng chỉ cần thêm đá viên vào dầm là bạn đã có một ly thanh trà dầm mát lạnh, không chỉ hấp dẫn con mắt mà còn thơm ngon cái miệng.

2. Thanh trà ngâm đường

- Nguyên liệu: 1kg thanh trà chín, 4 thìa muối, 500gr đường cát, 1 lọ thủy tinh.

- Cách làm: Thanh trà sau khi mua về đem rửa sạch, nhặt cuống, bỏ quả dập úng và ngâm 30 phút với nước muối pha loãng. Sau đó bạn vớt ra để ráo rồi dùng dao khứa hình chữ thập ở trên đầu quả thanh trà, điều này giúp quả nhanh ngấm đường hơn. Lọ thủy tinh sau khi bạn rửa sạch thì để cho ráo nước, đem rải một lớp đường xuống đáy lọ sau đó xếp một lớp thanh trà vào như bạn làm siro vậy. Cứ tiếp tục 1 lớp đường 1 lớp quả thanh trà cho tới hết nguyên liệu và kết thúc bằng 1 lớp đường trên cùng. Đậy nắp lọ thủy tinh kín miệng và đem bảo quản ở nơi thoáng mát. Món ngon này trong khoảng 15-20 ngày thì có thể dùng được, muốn dùng lâu thì bạn nên bảo quản nó trong tủ lạnh ở ngăn mát.

3. Mứt thanh trà

- Nguyên liệu: Muối, 100gr đậu phộng rang, 1kg thanh trà,  600gr đường cát trắng, vừng rang.

- Cách làm: Sau khi mua thanh trà chín về thì bạn đem rửa sạch loại bỏ quả dập úng và gọt bỏ vỏ ngoài. Tiếp đến ngâm với nước muối cho hơi mềm rồi bạn vớt ra để tách hạt và lấy phần thịt. Đem bắc chảo lên bếp rồi bỏ phần thanh trà đã tách sên. Khi thanh trà thật sôi bạn cho đường vào sên tiếp cho đến khi nó cô đặc lại thì có thể tắt bếp. Tiếp đến bạn cho phần thanh trà đã sên vào lọ thủy tinh rồi cho đậu phộng và vừng vào. Chỉ với mấy bước đơn giản bạn đã tạo nên món ngon mỗi ngày mứt thanh trà để mời mọi người cùng thưởng thức.

Theo Zing


quả thanh trà món ngon mỗi ngày món ngon

Tin tức mới nhất