Mrs Việt Nam 2018 Trần Thị Hiền: 'Tôi từng làm việc đến khô máu'

"Các con tôi từng chứng kiến tôi vì công việc mà sức khỏe kiệt quệ, cứ ngất suốt liên tục trong vòng một năm liền vì quá mệt mỏi. Đấy cũng là cái sai của tôi".

Mrs Việt Nam Trần Thị Hiền vừa trải qua năm đầu tiên sau khi nhận vương miện cuộc thi vào tháng 12/2018. Nhìn lại một năm với nhiều dấu mốc quan trọng của một phụ nữ bước vào tuổi 50, nữ thạc sĩ đã có những chia sẻ thẳng thắn. 

- Một năm trôi qua kể từ khi giành vương miện Mrs Việt Nam 2018, chị có vẻ ít xuất hiện trước công chúng và cũng không tham gia thi sắc đẹp quốc tế dù có đầy đủ điều kiện. Vì sao vậy?

Tôi là một Kỹ sư thuỷ lợi, từng chịu trách nhiệm những dự án thuỷ lợi quy mô lớn. Và đó là địa hạt của tôi chứ không phải là showbiz. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi không tham gia các hoạt động cộng đồng. Trước khi thi Mrs Việt Nam, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện chứ không phải chờ tới lúc thi sắc đẹp mới thể hiện.

Mrs Việt Nam 2018 Trần Thị Hiền: Tôi từng làm việc đến khô máu-1

Ngay sau khi giành ngôi Mrs Việt Nam, công việc và hoạt động cộng đồng đã thực sự cuốn tôi vào một guồng quay liên tục, liên tục. Đó cũng chính là lý do tôi cân nhắc việc tham gia thi sắc đẹp quốc tế.

Bản tính của tôi là khi đã làm gì đều muốn tận lực, nên sắp tới, khi thu xếp được thời gian, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục thi quốc tế, quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt nói riêng. 

- Sức nặng của chiếc vương miện có khiến một kỹ sư như chị chịu nhiều áp lực?

Nếu nói không có áp lực sẽ là nói dối. Tôi đến với sân chơi Mrs Việt Nam khi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân với nhiều gam màu tối. Sau khi ly hôn, tôi bị trầm cảm một thời gian dài. Lúc đó, tôi không muốn gặp ai, không muốn nói chuyện, kể cả với người thân. 

Đến một ngày, tôi soi gương, không nhận ra chính mình. Tôi đã khóc và thấy mình thật có lỗi với bản thân, với các con mình, với người thân, bạn bè… và với cuộc đời này. Chính lúc đó, tôi đã quyết định phải đứng dậy, phải trở lại là chính mình… 

Một năm nay, tôi đã tự tạo áp lực cho mình là phải luôn sống vui vẻ, lạc quan, là động lực cho các con, rồi cũng phải có trách nhiệm với những người xung quanh, phải chia sẻ với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. 

Mrs Việt Nam 2018 Trần Thị Hiền: Tôi từng làm việc đến khô máu-2

- Sự thay đổi lớn nhất trong suy nghĩ của chị sau khi đăng quang là gì, phải chăng chiếc vương miện ấy sẽ giúp chị kiếm tiền dễ dàng hơn?

Thực sự là sau khi đăng quang, tôi có nhiều lời mời tham dự sự kiện. Nhưng tôi là một kỹ sư Thuỷ lợi, tôi không thể bước đi bằng chân trái không thuận. Vì thế, tôi hầu hết từ chối lời mời dự sự kiện hoặc lời mời làm đại diện hình ảnh mang tính thương mại. 

Tiền bạc có thể không bao giờ là đủ, nhưng tiền bạc không phải là tất cả. Mới đây, tôi đã được trải nghiệm hiệu quả từ một hãng thực phẩm chức năng trẻ hoá phụ nữ. Bản thân tôi luôn mong muốn mọi chị em hãy thật khoẻ mạnh và luôn nở nụ cười trên môi. 

- Chị có bao giờ nghĩ rằng lúc đó là chị đã từng quá cố gắng, phung phí sức khỏe của bản thân hay là vào thời điểm đó thì buộc chị phải như thế?

Tôi từng giật mình vì sao mình lại có thể chịu đựng được những áp lực công việc như thế. Có những lúc tôi quan niệm, kinh doanh không phải là “đổ máu” mà phải là “khô máu”. Vì thế, tôi đã làm việc đến cạn kiệt sức khỏe. Các con tôi từng chứng kiến tôi vì công việc mà sức khỏe kiệt quệ, cứ ngất suốt liên tục trong vòng một năm liền vì quá mệt mỏi. 

- Có khi nào chị oán thán cuộc sống bất công khi một phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang lại phải gồng mình lên để “chiến đấu” vì miếng cơm manh áo? 

Tất nhiên mọi thứ đều do hoàn cảnh chủ quan, hoàn cảnh khách quan và từ nhiều sự việc khác mang lại. Nhưng đặc điểm chung của phụ nữ mình là sợ dư luận! Trước đây tôi rất sợ mọi người đánh giá mình không phải con dâu tốt, không phải người vợ tốt, không phải người mẹ tốt hay không phải người bạn tốt. Tôi thích sự hoàn hảo và hướng mình phải hoàn hảo, chu toàn trong mọi việc. Vì thế, tôi cứ phải gồng lên để gánh vác. 

Đến bây giờ, ở tuổi này, tôi cảm thấy sự hoàn hảo ấy khiến mình mệt mỏi, và nó không cần thiết. Giờ đây tôi sống vì bản thân và gia đình nhiều hơn, có những ứng xử phù hợp hơn.

- Nhưng rõ ràng rằng nếu nghĩ như thế thì có bao giờ chị nghĩ rằng trước kia bản thân mình biết cân bằng như bây giờ, mọi chuyện đã có thể hoàn hảo hơn không, có thể nó sẽ không dẫn đến đổ vỡ trong hôn nhân?

Tôi tin vào hai chữ nhân duyên. Trước đó, tôi sống vì con, tâm huyết lớn nhất của tôi chính là hai con. Nếu phải chia đôi mỗi đứa ở một nhà khi đó thì tôi sẽ không chịu được. Có thể là do suy nghĩ của bản thân, nhưng tôi cũng không thể tin ai nuôi dạy các con ngoài bản thân và cũng không thể xa con. 

Lúc đó một phần tôi cũng nghĩ cho bố mẹ, vì ngày xưa quan niệm không như bây giờ, bố mẹ tôi cũng nói rằng “nhà mình làm gì có ai bỏ chồng”. Và một phần nữa là vì sợ dư luận, lúc đó tôi không vượt qua được. Khi một gia đình được cho là hạnh phúc, đột nhiên đổ vỡ sẽ bị điều tiếng. 

Mrs Việt Nam 2018 Trần Thị Hiền: Tôi từng làm việc đến khô máu-3

- Quyết định đưa con ra nước ngoài học, khi ấy cuộc hôn nhân của chị đang trong tình trạng nào?

Hôn nhân của tôi trục trặc từ rất lâu rồi, từ khi các con chị còn nhỏ. Nhưng tôi sống rất vị tha. Tôi không “thù lâu ghét dai”, vậy nên khi sống cùng anh dù không hạnh phúc nhưng tôi vẫn giữ tâm trạng bình tĩnh, chỉ là trong lòng mình cảm thấy trống rỗng, vô nghĩa. 

Tôi luôn nói với các con rằng yêu là một chuyện nhưng lấy người phù hợp, để ở với nhau lại một chuyện khác. Nếu như không phù hợp thì tình yêu sẽ nhanh chết.

- Sau khi ly hôn cách đây 5 năm, chị đã bắt đầu một mối quan hệ mới nào chưa? Các con chị có ủng hộ chị tìm một người ở bên cạnh?

Tôi giờ đây mở lòng hơn, cũng có thử một chút nhưng chưa tìm được người phù hợp. Còn các con tôi cũng rất ủng hộ, và chỉ cần mẹ thấy vui là được. Các cháu cũng học ở nước ngoài từ nhỏ, tư duy cũng rất thoải mái nên 3 mẹ con có thể thoải mái tâm sự.

K.L
Theo Vietnamnet
 


Hoa hậu mỹ nhân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao