Mua phải quả dừa nước đục ngầu hốt hoảng vứt luôn: Bị gì đây?

Phần nước của quà dừa vừa ít lại vừa đục ngục khiến khổ chủ vô cùng hoang mang.

Dừa là một loại quả rất dễ được lòng mọi nhà. Nước dừa thì ngọt mát, cùi dừa ngậy ngậy, thơm ngon lại còn làm được nhiều món chứ không riêng gì giải khát.

Tuy nhiên, dẫu được xem là thứ quả khiến người ta dễ thích, dễ ghiền là thế nhưng cũng có không ít người phải đau đầu khi mua phải những quả dừa không như ý. Chẳng hạn như trong clip dưới đây.

Có thể thấy, người trong clip đã chặt và đục lỗ trên quả dừa để lấy nước. Ấy thế mà khi đổ ra ca thì phần nước lại đục ngầu khiến cả nhà hốt hoảng không rõ chuyện gì.

Chủ nhân clip cho hay bình thường chỉ chặt dừa rồi cắm ống hút vào uống luôn, nay rót ra ca mới hết hồn.

Sau khi thấy nước dừa có hiện tượng lạ, người này đã quyết định vứt luôn quả dừa đi và đăng clip lên TikTok để hỏi xem liệu cư dân mạng có biết lý do là gì hay không.

Mua phải quả dừa nước đục ngầu hốt hoảng vứt luôn: Bị gì đây?-1Mua phải quả dừa nước đục ngầu hốt hoảng vứt luôn: Bị gì đây?-2
Phần nước bên trong quả dừa vừa ít vừa đục khiến ai nấy đều hoang mang

Quả thật, nước dừa bình thường sẽ trong chứ không đổi màu sậm, đục như trong clip. Hiện tượng này khiến chủ nhân clip hồ nghi rằng có thể quả dừa này đã bị hỏng.

Tuy nhiên, nhiều người sau khi xem xong lại cho rằng đây là hiện tượng không phải hiếm gặp.

- Này là bị trăng ăn, nước thì cực ít nhưng phần cơm thì ngon ngọt nha.

- Dừa bị trăng ăn. Đây là hiện tượng dừa điếc hay thụ tinh hay không hình thành gáo hoặc hình thành nhưng bị hư cơm bên trong.

- Bổ ra mà thấy gáo sần sùi hay bị nứt thì là hiện tượng trăng ăn.

- Loại dừa trăng ăn này nước lờ lợ khó uống lắm nhưng phần cơm dừa ăn ngọt thanh.

Rất nhiều người nhất trí hiện tượng nước dừa ít và có màu lạ là do dừa bị trăng ăn hay người ta còn gọi là dừa điếc. Hiện tượng này chủ yếu là do sự thụ tinh không hoàn toàn dẫn đến không tạo thành lớp gáo, cơm dừa như bình thường và nước thì rất ít hoặc thậm chí là không có.

Tuy nhiên cũng có người xem cho rằng dừa bị trăng ăn là chuyện thường nhưng phần nước của những quả dừa ấy sẽ không có màu đục như trong clip.

Hiện vẫn không ai có thể chắc chắn về lý do khiến quả dừa kể trên có phần nước đục ngầu như vậy. Để không gặp phải tình trạng này thì tốt nhất chúng ta hãy kiểm tra thật kĩ dừa trước khi sử dụng bạn nhé!

Nguồn: TikTok @nilee0803

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/mua-phai-qua-dua-co-nuoc-duc-ngau-mot-nguoi-hot-hoang-vut-luon-roi-dang-dan-hoi-dan-mang-rot-cuoc-la-bi-gi-day-161221001125609904.htm

tiktok cư dân mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao