Mượn bàn chải đánh răng của bạn, nam SV “dính” sùi mào gà ở miệng

Có nằm mơ P.H cũng không ngờ rằng mình mắc phải căn bệnh khủng khiếp mang tên sùi mào gà chỉ vì một lần mượn bàn chải đánh răng của cậu bạn cùng lớp.

Mắc sùi mào gà chỉ vì mượn cái bàn chải đánh răng của bạn

PH là sinh viên năm 2 của trường Đại học Kiến Trúc, Hà Nội. Gần đây thấy miệng có các nốt thịt nổi lên, họng đau mà uống thuốc viêm họng mãi không khỏi nên đi khám họng.

Bác sĩ viện tai mũi họng đã giới thiệu PH đi kiểm tra da liễu vì nghi ngờ mắc chứng bệnh da liễu nào đó chứ không phải là viêm họng thông thường.

Tại bệnh viên da liễu PH đã được bác sĩ kiểm tra, làm xét nghiệm và cho biết PH bị mắc sùi mào gà ở miệng.

Được biết đây là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục PH hoảng hốt và khẳng định rằng mình chưa hề quan hệ với ai thậm chí còn chưa có bạn gái thì làm sao có thể mắc bệnh sùi mào gà được.

Tuy nhiên, bác sĩ đã giải thích cho PH về những còn đường lây nhiễm của sùi mào gà không chỉ qua quan hệ tình dục mà nó còn có khả năng lây qua việc hôn người mắc sùi mào gà hay dùng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo...

Nghe đến đây, PH giật mình nhớ lại việc mượn bàn chải đánh răng với cậu bạn cùng lớp.


PH bộc bạch, cách đây khoảng 3 tháng lớp có tổ chức 1 chuyến dã ngoại ở Tam Đảo vì ở lại qua đêm mà PH lại quên không mang bàn chải đánh răng nên đã mượn tạm bàn chải của cậu bạn cùng lớp vì nghĩ nó mới dùng 1 lần nên chắc vẫn sạch.

Trước đó, PH cũng rất ít chơi với bạn này chỉ biết là 1 thời gian thấy bạn này cũng có vài cái mụn ở xung quanh miệng không biết nghiêm trọng thế nào mà phải nghỉ học vài buổi để điều trị.

Hoá ra bạn này bị sùi mào gà ở miệng, nếu biết sớm chuyện đã không nên nỗi…

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở miệng

- Xuất hiện mụn thịt màu hồng hoặc đỏ (màu thịt) như hình mào gà nhỏ hay súp lơ trong khoang miệng hoặc ở môi, xung quanh miệng.

- Amidan và lưỡi của người bệnh xuất hiện mảng màu đỏ hoặc trắng, gây ra cảm giác tê và đau rát.

- Gặp khó khăn khi nuốt do hàm bị sưng đau và họng bị viêm.

Sùi mào gà ở miệng nguy hiểm đến đâu?

Sùi mào gà ở miệng là một yếu tố có thể khiến bạn mắc ung thư vòm họng. Điều này đã được chứng minh bởi các nhà khoa học.

Họ cho rằng những người có tiền sử mắc sùi mào gà ở miệng tăng nguy cơ mắc ung thư vòm họng cao gấp nhiều lần những đối tượng khác.


- Khi các nốt sùi mào gà bị lở loét, không chỉ gây đau đớn cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe của bạn.

- Sùi mào gà ở miệng có thể là nguồn lây nhiễm bệnh cho nhiều người nếu vô tình tiếp xúc bằng đường miệng hay cho người khác sử dụng chung đồ dùng cá nhân của mình.

Các cách phòng tránh sùi mào gà ở miệng

- Tuyệt đối không quan hệ bằng miệng

- Không hôn người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng

- Không được dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác

- Tiêm văcxin HPV phòng tránh sùi mào gà



Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất