Muốn giảm cân hiệu quả chỉ cần áp dụng 4 nguyên tắc ăn uống sau đây!

Để giảm cân có rất nhiều phương pháp nhưng điều quan trọng nhất không thể không nhắc đến chính là chế độ ăn uống.

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả đừng bỏ qua những phương pháp ăn uống sau đây nhé!

1. Ăn thực phẩm được chứa đựng trong các vật dụng màu đỏ


Các nhà khoa học Đức và Thụy Sĩ đã tìm ra điều quan trọng: Ăn uống với bát đĩa, cốc chén màu đỏ sẽ cắt giảm lượng thực phẩm tiêu thụ tới 40%. Họ cho rằng màu đỏ có thể giúp các thực khách tránh ăn vặt vì nó thường được liên tưởng tới các tình huống "nguy hiểm, nghiêm cấm và ngăn chặn".

Trong nghiên cứu này, 41 sinh viên được yêu cầu uống trà được đánh dấu bằng nhãn màu đỏ hoặc xanh. Những người dùng ly màu đỏ uống ít hơn 44% so với số sinh viên còn lại. Trong phần thứ 2 của nghiên cứu, 109 người được cung cấp 10 chiếc bánh quy mỗi ngày trên 1 chiếc đĩa màu đỏ, xanh và trắng. Những người dùng bánh trên đĩa màu đỏ ăn ít hơn hẳn.

giam can

2. Uống 500ml nước trong vòng nửa giờ trước khi ăn

Các nhà nghiên cứu từ một trường Đại học ở Anh đã chỉ ra rằng uống 500ml nước trong vòng nửa giờ trước khi ăn 3 bữa ăn chính trong ngày có thể giúp bạn giảm cân. Trong nghiên cứu, các đối tượng béo phì được tuyển chọn và giám sát qua 1 khoảng thời gian 12 tuần. Trong khi 1 nửa số người tham gia thử nghiệm được yêu cầu uống 1 cốc nước 500ml mỗi ngày thì nửa còn lại được khuyên hãy tưởng tượng rằng họ đã có 1 dạ dày no nê trước khi ăn.

Những người trong nhóm người được hướng dẫn để uống nước mỗi ngày đã giảm trung bình 1,3kg nhiều hơn so với nhóm còn lại. Những người áp dụng triệt để phương pháp này trong 12 tuần đã giảm được 4,3kg trong khi những người không áp dụng đều đặn thì chỉ giảm được 0,8kg.

4 bí quyết giảm cân

3. Lắng nghe những âm thanh khi nhai đồ ăn

Nếu bạn muốn ăn ít hơn, hãy ngăn chặn các hệ thống âm thanh bên ngoài tác động vào bạn trước khi ngồi vào bàn ăn và chú ý tới tiếng nhai thức ăn của mình khi đang ăn. Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Mỹ đã tìm thấy rằng những tiếng ồn thực phẩm khi bạn ăn có thể tác động đáng kể đến số lượng thức ăn bạn tiêu thụ.

Đối với nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu tiến hành 3 thí nghiệm riêng biệt về ảnh hưởng của "sự nổi bật âm thanh thực phẩm" và phát hiện ra rằng những người nghe được âm thanh mình nhai đồ ăn sẽ ăn ít hơn. Các nhà nghiên cứu so sánh những người tham gia ăn trong khi nghe nhạc quá lớn với những người ăn trong yên lặng và thấy rằng tiếng ồn bên ngoài lấn át tiếng nhai khiến cho nhóm đó ăn nhiều hơn. Họ ăn 4 bánh quy so với 2,75 bánh quy của nhóm ăn trong yên lặng.

4 bí quyết giảm cân

4. Ăn trưa nhẹ

Các nhà nghiên cứu tại một trường Đại học của Mỹ theo dõi chế độ ăn hàng ngày của 17 tình nguyện viên và thấy rằng việc chọn cho 1 bữa ăn trưa nhẹ có thể ngăn cơn đói trong khi giúp bạn giảm được khoảng 11 cân trong một năm. Trong tuần đầu tiên của nghiên cứu này, những người tham gia được ăn thoả thích những gì họ muốn cho tất cả các bữa ăn trong ngày, còn các nhà nghiên cứu thì sẽ tính lượng calo họ đã tiêu thụ.

Hai tuần sau, một nửa nhóm được yêu cầu chọn từ 1 trong 6 loại thực phẩm đóng gói sẵn như súp hoặc mì ống cho bữa trưa, còn có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn với phần còn lại của ngày. Phần còn lại tiếp tục ăn bất kỳ thứ gì họ muốn. Các tình nguyện viên ăn trưa kiểm soát tiêu thụ ít hơn 250 calo mỗi ngày và giảm được gần 0,5kg sau 2 tuần thử nghiệm.

4 bí quyết giảm cân

(Nguồn: Mid-day)
 Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất