Muôn kiểu thanh minh chuyện hát nhép của sao Việt

Hát nhép vốn là chuyện diễn ra thường ngày ở showbiz Việt. Khi dính nghi vấn này, nhiều nghệ sĩ không ngại ngần lên tiếng đáp trả cực gắt.

"Ngày Đầu Tiên" là bản hit mới nhất của Đức Phúc, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả từ phần ca từ cho đến giai điệu. Đức Phúc qua đó cũng mang "Ngày Đầu Tiên" diễn live ở các sân khấu, sự kiện lớn nhỏ và nhận về rất nhiều lời khen. Mới đây, một đoạn clip fancam ghi lại Đức Phúc đang trình diễn Ngày Đầu Tiên trở nên viral rầm rộ khắp TikTok.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên không ít khán giả đã cho rằng nam ca sĩ đã hát nhép. Cụ thể, "Ngày Đầu Tiên" là ca khúc đòi hỏi Đức Phúc phải vừa hát live, vừa thực hiện vũ đạo tương đối nhiều cùng với dàn vũ công phụ họa. Thêm nữa, khán giả cho rằng nam ca sĩ hát nhiều chỗ khẩu hình miệng của anh không khớp với ca từ.

2sao.vn | Photobook

Lập tức, Đức Phúc lên tiếng phủ nhận việc hát nhép. Nam ca sĩ sinh năm 1996 cho biết anh sử dụng beat nhạc có back vocal (giọng hát thu sẵn, được làm nhỏ). Đức Phúc chia sẻ nếu hát nhép anh sẽ thể hiện gương mặt thoải mái chứ không nhăn nhó, căng thẳng như trong video khán giả đang chia sẻ.

2sao.vn | Photobook

Tương tự đàn em, trong 1 chương trình âm nhạc, Thủy Tiên đã gửi đến các khán giả hai ca khúc nhạc dance sôi động là Kiss Me và Xa Mất Rồi, vốn là sở trường của mình. Tuy nhiên, cũng trong màn biểu diễn này, Thủy Tiên đã dính phải nghi án hát nhép bởi tiết mục của cô diễn ra khá tròn trịa.

2sao.vn | Photobook

Bởi trước đó, chất lượng âm thanh của nhiều ca sĩ hát trước không thực sự tốt cho lắm. Trong khi đó, Thủy Tiên vừa hát, vừa có màn vũ đạo sôi động nhưng không hề có dấu hiệu đuối sức như nhiều đồng nghiệp.

2sao.vn | Photobook

Trước nghi án này, Thủy Tiên khá bức xúc lên tiếng: "Mình đã rất cố gắng tập luyện rất nhiều để có thể vừa hát vừa vũ đạo mạnh thật tốt trong thời gian qua đó là vì mình không muốn làm các fan thân yêu thất vọng.

2sao.vn | Photobook

Thủy Tiên vốn sở hữu giọng ca tốt, thậm chí cô có thể hát rock gothic như thời mới vào nghề. Nhưng có thể do hướng đi mới với việc cố gắng phô diễn đường cong cơ thể và màn vũ đạo gợi cảm cho hợp thị hiếu, cô lại quên chú trọng giọng hát. Hoặc cũng có khi, chọn cách hát nhép cũng là để giữ giọng.

2sao.vn | Photobook

Vào tháng 7/2021, một netizen đã cáo buộc Orange dù hát hay nhưng thái độ "lồi lõm, không chuyên nghiệp", chỉ trình diễn cho xong và không cúi chào khi tiết mục kết thúc.

2sao.vn | Photobook

Bên cạnh đó, bình luận này cũng khẳng định Orange hát nhép và "làm màu" ở những năm cuối cấp 3 khi cô đang là học sinh ở trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM.

2sao.vn | Photobook

Sau đó, đích thân Orange đã lên tiếng khẳng định không bao giờ có thái độ không tôn trọng khán giả khi trình diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ cũng nhấn mạnh việc không bao giờ hát nhép kể cả trên sân khấu trường học mà netizen này nhắc tới.

2sao.vn | Photobook

Cô cho biết mình thường xuyên được các học sinh khóa dưới mời về trường cấp 3 trình diễn và có clip quay lại các màn trình diễn để đối chứng với thông tin người kia cung cấp. Ngoài ra, Orange cho biết ở cấp 3 cô khá mờ nhạt nên chắc chắn không có chuyện "làm màu".

2sao.vn | Photobook

Nguyễn Trần Trung Quân không chỉ là ca sĩ mà anh còn được biết đến với vai trò giảng viên thanh nhạc. Thế nhưng nam ca sĩ cũng từng bị nghi vấn hát nhép và chỉ trích live kém.

2sao.vn | Photobook

Vào tháng 8/2020, Nguyễn Trần Trung Quân đã đăng tải một đoạn clip hát live bản mashup Sau Này Hãy Gặp Lại Nhau Khi Hoa Nở - Màu Nước Mắt - Tự Tâm và không quên đăng đàn về việc bị nghi vấn hát nhép.

2sao.vn | Photobook

Nguyễn Trần Trung Quân khá tự ái khi đọc được những lời chê bai này, tuyên bố sẵn sàng hát chay không nhạc, không micro để chứng minh khả năng thanh nhạc của mình.

2sao.vn | Photobook

"Bao nhiêu năm ăn học, tự tin bản thân đi làm nghề bằng giọng hát mà mấy bạn hoang tưởng ghê. Đụng gì chứ đụng chuyên môn với tớ hơi sai không?", anh thể hiện sự bức xúc.

2sao.vn | Photobook

Dù Nguyễn Trần Trung Quân từng gặp không ít những tranh cãi nhưng xét riêng về mặt thanh nhạc, khó ai có thể phủ nhận anh là một trong những giọng ca nam có kĩ thuật nằm trong top đầu của Vpop hiện tại.

2sao.vn | Photobook

Orange nguyễn trần trung quân Thủy Tiên Đức Phúc