Mỳ ốc hến xuất hiện tại Hà Nội khiến 'hội thèm ăn' tức tốc thưởng thức nhưng phản ứng bất ngờ...

Gần đây, chị em "đồn" nhau mới xuất hiện món ăn đặc biệt này tại thủ đô và theo bức ảnh chụp trên mạng xã hội thì đây thực sự là bát mỳ đáng ăn nhất.

Món mỳ ốc hến vốn đã nổi tiếng trong Sài Gòn nhưng ở Hà Nội thì chưa thực sự phổ biến. Gần đây, chị em "đồn" nhau mới xuất hiện món ăn đặc biệt này tại thủ đô và theo bức ảnh chụp trên mạng xã hội thì đây thực sự là bát mỳ đáng ăn nhất. 

Mỳ ốc hến xuất hiện tại Hà Nội khiến hội thèm ăn tức tốc thưởng thức nhưng phản ứng bất ngờ...-1

Ngoài mì, trong bát còn có ốc, hến rất nhiều và thêm rau cộng với nước rất chất. Chưa cần ăn nhìn thôi đã thèm. Thế nên chị em đua nhau nô nức đi ăn chỉ là khi đến nơi thì nhiều người đã tỏ ra thất vọng vì đời không như là mơ.

Có nhiều ý kiến phản hồi đây là món mỳ ảo vì nó không giống với những gì mọi người thấy trong hình: Một bát đầy ắp hến, rau và ốc. Có nhiều người chê không ngon, vị nhạt, ít hến, vài sợi mì... 

Tuy nhiên đây chỉ là ý kiến một chiều. Xung quanh những ý kiến không được thiện chí thì cũng có nhiều người  bày tỏ rằng đây là món mì khá ngon, nước ngọt, hợp khẩu vị. Trên thực tế, một món ăn có ngon hay không ngon luôn phụ thuộc vào từng đối tượng thưởng thức và khẩu vị riêng của  mỗi người. Có người cho là ngon có người lại không thấy thích thú chút nào cũng là chuyện rất đỗi bình thường.

Vả lại hình ảnh trên mạng dù sao cũng nên xem để ngắm chứ nếu tin cậy hoàn toàn vào đó thì là điều không nên nhất là đối với món ăn. Giá cả của từng bát mì cũng khác nhau, loại ít loại nhiều nhân cũng chênh lệch giá khá đáng kể. Vậy nên không thể đánh đồng món ấy không ngon, ít hến hít ốc hay nhận định không được thiện chí.

Nếu thực sự là tín đồ ăn uống thì hãy nên thưởng thức một lần cho biết khi xuất hiện món ăn lạ, còn phản ứng thế nào, khen chê ra sao cũng là chuyện của mỗi người. Nghe "dân mạng" tung hô hay nhìn ảnh mà đoán thì lại càng là sai lầm, muốn ăn phải tự mình cảm nhận nhé.

Có người gợi ý rằng, món mỳ ốc hến cũng đâu phải là khó làm. Nếu ai đó không thích hương vị của quán thì có thể tự tay chế biến. Chung quy cũng là mỳ kèm rau, nước sốt chua cay cộng với hến, ốc. Tùy vào độ "thèm ăn" của mình hãy chế biến lượng nhân ốc hến ít nhiều theo sở thích. Dù có thể hương vị không giống như ngoài hàng nhưng dù sao cũng được làm theo ý mình và ăn theo đúng sở trường của mình. 

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/my-oc-hen-noi-dinh-dam-ha-noi-n-187224.html

món ăn hà nội món ngon

Tin tức mới nhất