Nam chính 'Squid Game' làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022

Lee Jung Jae trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành được giải Nam chính chính kịch xuất sắc ở Emmy 2022.

Theo Variety, lễ trao giải Emmy lần thứ 74 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại thành phố Los Angeles, Mỹ vào sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam).

Buổi lễ do Kenan Thompson dẫn dắt, tác phẩm Ted Lasso đã giành giải Phim hài xuất sắc. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp bộ phim giành được giải thưởng này.

Succession đã giành được danh hiệu cao nhất trong đêm với hạng mục Phim chính kịch hay nhất. Phim dẫn đầu với 25 đề cử, nội dung phim xoay quanh việc tranh giành quyền thừa kế của các thành viên trong một gia đình giàu có, quyền lực của giới truyền thông Mỹ. Biên kịch Jesse Armstrong của phim cũng đã đoạt giải Biên kịch xuất sắc trong lễ trao giải Emmy 2022.

Nam chính Squid Game làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022-1

Nam chính Squid Game, Lee Jung Jae đã trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành được giải Nam chính chính kịch xuất sắc. Theo đó, Lee Jung Jae là người đầu tiên thắng hạng mục này với vai diễn không nói tiếng Anh. Anh cũng là người châu Á thứ tư từng thắng giải Emmy về diễn xuất.

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cũng xuất sắc mang về tượng vàng Emmy thứ hai cho Squid Game khi giành chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc phim chính kịch.

Nam chính Squid Game làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022-2
Lee Jung Jae đã trở thành diễn viên châu Á đầu tiên giành được giải Nam chính chính kịch xuất sắc. 

Ngôi sao của Euphoria - Zendaya trở thành nữ diễn viên da màu đầu tiên thắng giải Nữ chính chính kịch xuất sắc. Vai diễn nữ sinh tuổi teen Rue Bennett đã giúp nữ diễn viên 26 tuổi mang về thắng lợi. Cô cũng là diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử có hai lần đoạt giải Emmy.

Nam chính Squid Game làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022-3
Zendaya là diễn viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử có hai lần đoạt giải Emmy. 

Amanda Seyfried giành giải Nữ chính xuất sắc trong series giới hạn nhờ vai diễn Elizabeth Holmes, người sáng lập Theranos trong The Dropout. Đây cũng là giải Emmy đầu tiên trong sự nghiệp của cô,

Jean Smart đã giành được giải Nữ diễn viên hài xuất sắc với Hacks của HBO Max. Diễn viên người Anh Brett Goldstein giành giải Nam diễn viên hài xuất sắc với vai diễn siêu sao bóng đá trong Ted Lasso. Đây là lần thứ 2 nam diễn viên 42 tuổi được trao giải thưởng này.

Nam chính Squid Game làm nên lịch sử ở giải Emmy 2022-4
Nam diễn viên Jason Sudeikis (người cầm tượng vàng) nhận giải Emmy cùng dàn diễn viên và đoàn phim Ted Lasso cho giải Phim hài hay nhất. 

Tại lễ trao giải năm nay, The White Lotus đã mang về 3 giải Emmy đó là Phim giới hạn xuất sắc, Nam phụ xuất sắc trong series giới hạn cho Murray Bartlett và Nữ phụ xuất sắc trong series giới hạn cho Jennifer Coolidge. Phim do Mike White đạo diễn, gây ấn tượng mạnh khi nhận được tổng cộng 20 đề cử.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nam-chinh-squid-game-lam-nen-lich-su-o-giai-emmy-2022-post1355007.html

Squid Game Lee Jung Jae

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao