Nam sinh đứng giữa lớp, chất vấn giáo viên: 'Học thế thì học làm gì?'

Sau một hồi lập luận trước lớp, nam sinh thẳng thắn chốt 1 câu: "Vậy em hỏi thầy luôn, học như vậy để làm gì?".

Mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nam sinh đang chất vấn thầy giáo ngay giữa lớp học thu hút hàng triệu lượt xem. 

Trong đoạn clip, có lẽ vì không đồng tính với cách dạy của thầy giáo nên nam sinh đã đứng dậy trước lớp, đối chất trực tiếp với thầy giáo khi thấy nhiều bạn không hiểu bài.

"Một số phương trình thầy giảng có thể em hiểu, nhưng bạn này chưa hiểu, bên đây không hiểu cách làm như thế nào. Mà thấy cứ nói về nhà làm bài tập, tuần sau thầy lại lên kiểm tra các bạn có làm bài tập không.

Các bạn chỉ đối phó với thầy thôi, thật ra các bạn có hiểu gì đâu, không biết xử lý thế nào với cái bài đó", nam sinh hùng hồn nói. 

Sau 1 hồi lập luận, nam sinh này thảng thắn chốt 1 câu: "Vậy em hỏi thầy luôn, học như vậy để làm gì?". 

Nghe lời "góp ý" của nam sinh, thầy giáo đề nghị anh chàng này đưa ra giải pháp. Lúc này được đà, cậu học sinh tiếp tục nói: "Em biết khi giảng thầy sẽ hỏi: 'Các bạn hiểu chưa?', nhưng có bạn nào dám la lên là 'không hiểu' không?"; 

"Thầy giảng một đường, nhưng cách bọn em hiểu là một nẻo khác. Những bạn đã học rồi đưa vở cho các bạn chưa hiểu chép, không rõ cách làm ra sao, chỉ chép thôi". 


Đoạn clip được chia sẻ trên TikTok thu hút hàng triệu lượt xem. Nguồn TikTok @evrthings.xxx

Chứng kiến màn "bật" thầy giáo của nam sinh, các bạn học khác đồng loạt "Ồ" lên, ngơ ngác không hiểu anh chàng kia lấy can đảm ở đâu làm điều đó. 

Đoạn clip sau khi đăng tải lên MXH đã trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. Nhiều người để lại bình luận chỉ trích nam sinh hỗn láo với giáo viên, dù không hiểu bài thì cũng không nên như thế mà có thể dơ tay, nhờ thầy giảng lại. 

Bên cạnh đó, một vài người tỏ ra thông cảm khi nam sinh đại diện cho một bộ phận học sinh trong lớp chưa hiểu bài bày tỏ quan điểm của mình để thầy giáo nắm được học lực của các em nhưng thái độ có phần gay gắt, thậm chí thiếu tôn trọng thầy của cậu khiến nhiều người lắc đầu, phê bình.

Một vài bình luận của cư dân mạng: 

- Dù không hiểu bài cũng không nên hỗn với thầy giáo như vậy chứ? Có thể nhẹ nhàng nhờ thầy giảng lại được mà. 

- Cũng thông cảm cho nam sinh đó vì không hiểu bài mà thầy vẫn dạy những cái mới sẽ rất khó chịu, mình từng như thế nên mình hiểu. 

- Lần sau nếu chưa nắm vũng được kiến thức hoặc có gì chưa hiểu thì các em học sinh nên chủ động hỏi lại thầy cô hoặc những người bạn đã hiểu bài thay vì im lặng, sợ sệt dẫn tới uất ức rồi cư xử như nam sinh kia. 

HT
Theo Vietnamnet


Nam sinh giáo viên

Tin tức mới nhất