Nàng 9x 'biến' bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật

Những chiếc bánh trung thu hình thù nhàm chán bỗng trở thành tuyệt phẩm nhờ cách tô điểm bằng nét vẽ tinh xảo.

Cứ mỗi khi đến Rằm tháng 8, những chiếc bánh Trung thu hiện đại lại ra đời với những kiểu dáng, hương vị khác nhau. Không chỉ đơn giản với chiếc bánh truyền thống, bánh Trung thu ngày nay đã được mọi người biến tấu trở nên đặc sắc và hấp dẫn hơn.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-1

Không phải là ngoại lệ, bạn Nguyễn Thùy Dương (26 tuổi, sống ở TP. Hồ Chí Minh) cũng bị cuốn theo cơn sốt đấy. Vì năm nay giãn cách xã hội khá lâu nên có nhiều thời gian rảnh, Thùy Dương nảy ra ý tưởng "thổi hồn" cho bánh Trung thu bằng việc vẽ tranh lên từng cái bánh.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-2
Xuất phát điểm là nhân viên ngân hàng nhưng vì đam mê làm bánh từ thời sinh viên nên cuối năm 2018, Dương quyết định nghỉ việc để theo đuổi đam mê.

"Trước đây mình từng vẽ trên bánh kem, nên với bánh trung thu, mình cũng nảy ra ý tưởng vẽ lên mặt bánh để tạo được sự mới lạ. Những bức vẽ đầu tiên mình chỉ vẽ đơn giản để hiểu hơn về đặc điểm chất liệu. Khi quen hơn rồi mình quyết định thử sức với những tác phẩm lớn của các hoạ sĩ nổi tiếng", 9x chia sẻ.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-3Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-4Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-5

Trong quá trình làm ra những tác phẩm bánh hoàn thiện, Dương có găp nhiều khó khăn trong việc tìm ra chất liệu và thao tác vẽ. Bởi nếu vẽ trực tiếp lên mặt bánh thì màu sẽ dễ bị lem và khó lên màu chuẩn.

Chính vì vậy 9x đã nảy ra ý tưởng cán một lớp đậu lên bề mặt và từ đó mới có được những tác phẩm ưng ý như bây giờ. Mặc dù những bức vẽ đầu tiên cũng bị hỏng rất nhiều do nền đậu mềm hơn trên giấy nên nét vẽ bị to và thô.

Tuy nhiên sau một thời gian luyện tập thì mọi thứ dần quen tay và đã tìm được phương pháp có thể khắc phục những tình trạng trên.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-6Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-7Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-8

Với ý tưởng đem dấu ấn cổ truyền lên những chiếc bánh, ban đầu Dương định vẽ những tác phẩm tranh Đông Hồ nhưng diện tích bánh tương đối nhỏ mà tranh nhiều chi tiết nên Dương đã chuyển chủ đề khác.

Sau thời gian tìm tòi, cô gái trẻ đã lấy cảm hứng từ những bức tranh của họa sĩ Mai Trung Thứ và truyền tải lên những chiếc bánh Trung thu.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-9Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-10
Vẽ tranh trên những chiếc bánh cổ truyền dân tộc.

Bánh Trung thu sau khi làm xong, Dương thường đem tặng bạn bè. Khi nhận được hộp quà này, mọi người thường tiếc không nỡ ăn chỉ để ngắm. Ngoài ra Dương cũng nhận được nhiều lời mời làm bánh Trung thu cho công ty lớn để làm quà biếu khách hàng.

Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-11Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-12Nàng 9x biến bánh trung thu cũ kỹ thành tuyệt phẩm nghệ thuật-13
9x cũng sáng tạo với nhiều chủ đề khác như chân dung, phong cảnh thiên nhiên, hoa lá, con vật.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nang-9x-bien-banh-trung-thu-truyen-thong-thanh-tac-pham-nghe-thuat-n-272170.html

bánh trung thu

Tin tức mới nhất