Nếu ai mê phim ngôn tình chuyển thể thì đừng quên những dự án này trong năm 2017

Dù năm 2016 chưa qua nhưng khán giả yêu phim ngôn tình chuyển thể Trung Quốc đã rục rịch lên list “phim phải xem” trong năm 2017.

Năm 2016 chứng kiến sự lên ngôi của dòng phim ngôn tình chuyển thể với hàng chục tựa phim được sản xuất dựa theo những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng gây sốt nhiều năm qua. Thể loại phim cũng rất phong phú, đủ màu sắc, thể loại, chất liệu cho khán giả “đổi vị”, từ hiện đại, cổ trang, huyền huyễn, hành động, điều tra phá án…. Năm 2017, cơn sốt phim chuyển thể có vẻ không những không suy giảm phong độ mà còn hứa hẹn sẽ tăng thêm độ hot, bằng chứng là dù năm 2016 chưa qua nhưng khán giả yêu phim ngôn tình chuyển thể Trung Quốc đã rục rịch lên list “phim phải xem” trong năm tới. Và nếu bạn là “fan cuồng” của dòng phim này, đừng quên những dự án được nêu tên sau đây.

Cô phương bất tự thưởng (Chung Hán Lương, Angela Baby)

Dù chênh nhau đến 15 tuổi nhưng Chung Hán Lương và Angela Baby vẫn vô cùng ngọt ngào khi đảm nhận vai diễn đôi tình nhân trong Cô phương bất tự thưởng. Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết của Phong Lộng kể về mối tình của Sở Bắc Tiệp (Chung Hán Lương) - một mãnh tướng hộ quốc đa mưu túc trí vang danh thiên hạ và Sính Đình (Angela Baby) - nàng thị nữ nổi danh với nhan sắc, trí thông minh, tài dụng binh và tiếng đàn, giọng hát say đắm lòng người.


Bắc Tiệp mang trong mình chí lớn chinh phạt vùng đất mới, hợp nhất tứ quốc; còn Sính Đình dù dược nhiều người mến mộ nhưng chỉ mưu cầu một tình yêu đích thực, không màng thế sự lợi danh hay vinh hoa phú quý. Số phận đưa họ tình cờ đến với nhau nhưng lại đặt ở hai đầu chiến tuyến, ngăn cách bởi quốc hận, tình thù. Hiện bộ phim đã hoàn tất mọi cảnh quay và bắt đầu vào khâu làm hậu kỳ.

Con đường đưa tiễn đầy hoa (Chung Hán Lương, Giang Sơ Ảnh)


Sau cơn sốt Bên nhau trọn đời, Chung Hán Lương hứa hẹn sẽ có thêm một vai diễn “soái ca” gây sốt trong Con đường đưa tiễn đầy hoa, đóng cặp cùng nữ diễn viên Giang Sơ Ảnh. Phim kể về Tân Thần (Giang Sơ Ảnh), một nữ đồ họa viên trẻ tuổi, từ nhỏ đã thiếu thốn tình cảm gia đình. Lộ Phi (Chung Hán Lương) là chàng trai luôn mang đến cho cô sự ấm áp và chở che, nhưng rồi một ngày anh đột ngột ra đi khiến cô tổn thương nặng nề.


Bảy năm sau, cô không còn ngây thơ bướng bỉnh, không còn tin vào tình yêu, luôn giữ một khoảng cách an toàn với những người xung quanh như con chim trúng đạn sợ làn cây cong thì Lộ Phi lại bất ngờ quay về. Tuy nhiên tình cảm của họ không thể quay lại như nhiều năm về trước. Dù cốt truyện không quá mới lạ nhưng bộ phim sẽ mang lại cho khán giả những giây phút ngọt ngào lãng mạn xen lẫn day dứt khôn nguôi đúng chất “ngôn tình”.

Hậu cung Như Ý truyện (Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa)


Dù sang năm mới lên sóng nhưng ngay từ bây giờ, Hậu cung Như Ý truyện đã được nhiều người dự đoán sẽ là bộ phim “không có đối thủ” trên màn ảnh nhỏ bởi nội dung hấp dẫn và quy tụ dàn sao đông đảo, trong đó hai cái tên nổi bật nhất là Hoắc Kiến Hoa và Châu Tấn.


Phim xoay quanh những chuyện đấu đá nơi hậu cung dưới triều vua Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng). Như Ý (Châu Tấn) là người vợ thanh mai trúc mã của Càn Long khi ông còn chưa đăng cơ, sau đó được phong làm Quý Phi nhưng luôn bị các phi tần khác cùng thế lực của Thái hậu ganh ghét, hãm hại. Sau nhiều năm tranh đấu chốn cung đình, cuối cùng cô cũng lên ngôi Hoàng Hậu. Nhưng chính lúc này cô bỗng nhận ra tình cảm của người đàn ông mà mình luôn yêu thương đã dần thay đổi. Phim dự kiến gồm 90 tập, khởi quay từ tháng 8/2016 và lên sóng vào giữa năm 2017.

Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện (Lâm Canh Tân, Triệu Lệ Dĩnh)

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện kể về câu chuyện người nô dịch Sở Kiều từng bước đi lên trở thành nữ chiến thần. Phim còn là chuyện tình yêu giữa ba nhân vật Vũ Văn Nguyệt - Sở Kiều - Yến Tuân. Tuy vẫn là chủ đề đấu trí tranh quyền, nhưng điểm đặc sắc của bộ phim chính là chủ đề giải phóng chế độ nô lệ khá mới mẻ, kèm với chi tiết xuyên không vốn thường bị giới chức trách Trung Quốc dè chừng rất kỹ.


Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh thủ vai Sở Kiều trung kiên và nhiệt huyết, còn Lâm Canh Tân sẽ trở thành một Vũ Văn Nguyệt mưu lược, chung tình. Đây được mong đợi sẽ trở thành bom tấn màn ảnh nhỏ năm 2017.

Trạch thiên ký (Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát)

Chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Miêu Nị, Trạch thiên ký tạo sức hút lớn vì là lần đầu tiên chàng “nam thần” Lộc Hàm đóng phim truyền hình. Anh vào vai nam chính Trần Trường Sinh, do mắc một căn bệnh quái lạ nên khi mới 14 tuổi cậu buộc phải rời xa sư phụ để tự tìm cách chữa bệnh cho chính mình. Trong cuộc hành trình đầy gian khổ này, cậu sẽ gặp và nên duyên với Từ Hữu Dung (Cổ Lực Na Trát).


Bộ phim được kỳ vọng sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Lộc Hàm. Phim sẽ lên sóng trong năm 2017.

Vũ động càn khôn (Dương Dương, Trương Thiên Ái)

Khi cơn sốt Yêu em từ cái nhìn đầu tiên còn chưa kịp lắng dịu thì Dương Dương lại lập tức xác nhận sẽ tham gia thêm một phim ngôn tình chuyển thể mới có tên Vũ động càn khôn, đóng cùng người đẹp Thái tử phi thăng chức ký Trương Thiên Ái. Vai diễn của Dương Dương là Lâm Động, một thiếu niên bình thường phải chịu gáng nắng báo thù cho gian đình. Sau khi trải qua vô số nguy hiểm, chiến thắng các thế lực tà ác, cậu trưởng thành hơn về cả tâm trí lẫn thể xác, trở thành một anh hùng, tìm được người yêu đích thực và tình bạn chân thành.


Đây là thử thách khá lớn cho Dương Dương khi phải phá bỏ hình ảnh chàng nam thần lạnh lùng, điển trai để vào vai người anh hùng từ lúc còn ngây ngô cho đến khi trưởng thành. Tuy nhiên một vai diễn đầy góc cạnh và có tâm lý phức tạp chắc chắn sẽ là bước đà để mỹ nam 9X tiến xa hơn trên con đường diễn xuất.

Hạ chí chưa tới (Trần Học Đông, Trịnh Sảng)

Hạ chí chưa tới là bộ phim chuyển thể được đạo diễn bởi Quách Kính Minh, do “gà cưng” Trần Học Đông và Trịnh Sảng đóng chính. Bộ phim là câu chuyện trưởng thành của tuổi thanh xuân sau những ngọt ngào, ấm êm và cả đau đớn, mất mát.


Phim được dẫn dắt bởi lời kể của cô nữ sinh dễ thương Lập Hạ (Trịnh Sảng) trong suốt những năm tháng học cấp ba tươi đẹp. Ở đây, cô có mối tình đầu đẹp tuyệt với chàng nam sinh có tài năng thiên phú về hội họa Phó Tiểu Tư (Trần Học Đông). Sau khi tốt nghiệp, họ bị chia cách, trải qua những đau đớn mất mát, mỗi người đều trưởng thành và dẫn mất những rung động về nhau.

Thượng cổ tình ca (Huỳnh Hiểu Minh, Tống Thiến)

Sau khi vướng tin đồn bị hủy bỏ, Thượng cổ tình ca (tên cũ là Từng thề ước) vẫn tiếp tục ghi hình và ấn định lịch lên sóng vào năm sau. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình Từng thề ước của Đồng Hoa. Huỳnh Hiểu Minh đóng vai Minh Bất Dĩ - một chiến thần mang trong mình dòng máu dã thú, bản chất vừa tàn nhẫn vừa chân thành, vừa xảo quyệt vừa thuần khiết. Tống Thiến đóng vai Mục Thanh Mịch - nàng Vương Cơ xinh đẹp của một bộ tộc.


Ban đầu phim được đặt theo tên của nguyên tác là Từng thề ước, nhưng do nội dung mang huyền ảo không phù hợp với tiêu chí kiểm duyệt của Tổng cục phát thanh - điện ảnh - truyền hình Trung Quốc nên gặp một vài trục trặc. Sau đó phim phải đổi tên thành Thượng cổ tình ca và chỉnh sửa một số phân đoạn trong kịch bản mới được tiến hành quay tiếp.

Theo Saostar

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao