Nếu ly hôn, hãy nhất định phải đòi bằng được 4 thứ từ tay kẻ phản bội!

Bước chân ra khỏi cuộc hôn nhân thất bại, phụ nữ khôn ngoan đừng quên đòi cho bằng được 4 thứ này từ gã đàn ông phản bội kẻo hối hận cả đời.

1. Chữ ký

Một khi muốn chấm dứt cuộc hôn nhân tồi tệ, phụ nữ đừng dại dọn ra khỏi nhà khi chưa có được chữ ký của chồng trong tờ đơn ly hôn. Đừng cho anh ta có cơ hội giày vò, làm khó hay kiểm soát cuộc đời bạn dù tình nghĩa vợ chồng chẳng còn.

"Cầm lên được, phải buông xuống được" - điều này sẽ giúp phụ nữ một đời chồng nhanh chóng cân bằng cuộc sống, tìm thấy hạnh phúc mới. Đừng vì sợ bị đánh giá mà không dám ly hôn để rồi cả đời chìm trong biển nước mắt.

Nếu ly hôn, hãy nhất định phải đòi bằng được 4 thứ từ tay kẻ phản bội!-1

2. Con cái

Câu "phụ nữ lấy chồng, lãi mỗi đứa con" chẳng sai. Con là nhúm ruột mình sinh ra, là máu mủ ruột rà nên kể cả cuộc sống hay hôn nhân thất bại, tuyệt nhiên đừng bỏ cuộc trong việc giành quyền nuôi con. 

Đàn ông dù thương con đến mấy cũng không thể chăm sóc, nuôi dạy con khéo léo như phụ nữ. Chưa kể, nhiều người đàn ông ngoại tình, hất đổ gia đình hạnh phúc để chạy theo "của lạ" càng chẳng xứng đáng được nuôi con.

3. Tài sản vốn thuộc về mình

"Của chồng công vợ” nên phụ nữ ly hôn xứng đáng được hưởng tài sản đúng theo quy định của pháp luật. Đừng bao giờ để lại hết tiền của mình giữ gìn bao lâu nay cho chồng mang "cúng" nhân tình.

Hành động ấy chẳng chứng minh bạn "cao thượng" gì, mà còn ngốc nghếch và thảm hại trong hôn nhân. Hãy nhớ dù có chuyện gì cũng hãy ngẩng cao đầu, bước đi hiên ngang và giữ chắc những gì thuộc về mình. 

Nếu ly hôn, hãy nhất định phải đòi bằng được 4 thứ từ tay kẻ phản bội!-2

4. Cam kết không làm phiền 

Rất nhiều phụ nữ dù đã ly hôn đàng hoàng rồi nhưng vẫn bị chồng cũ liên tục làm phiền. Họ thậm chí còn bị chồng cũ tìm đủ cớ để ghé đến, cấm cản và "phá đám" cuộc sống mới.

Để tránh những hệ lụy đáng tiếc, phụ nữ bản lĩnh hãy đòi hỏi đàn ông phải cam kết với bạn bằng những nguyên tắc, giới hạn cụ thể, rõ ràng. Có như thế, bạn mới làm chủ đời mình, mới có thể vui sống khi rời bỏ cuộc hôn nhân đau khổ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/neu-ly-hon-hay-nhat-dinh-phai-doi-bang-duoc-4-thu-tu-tay-ke-phan-boi-n-288803.html

phụ nữ khôn phụ nữ thông minh bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất