Ngâm ốc với đồ kim loại: Cách lý giải 'bá đạo' của cộng đồng mạng khiến ai nấy bật cười

Theo kinh nghiệm đân gian, muốn làm sạch con ốc trước khi chế biến chỉ cần cho con dao hay đinh sắt vào chậu ngâm ốc, sau một thời gian ngắn ốc sẽ nhả sạch hết nhớt và bùn bẩn.

Ngâm ốc với đồ kim loại: Cách lý giải bá đạo của cộng đồng mạng khiến ai nấy bật cười-1

Mới đây trên trang mạng xã hội Tiktok, một chàng trai đăng lên hình ảnh chậu ốc ngâm cùng vài quả ớt và mấy chiếc thìa inox cùng với một câu hỏi: "Tại sao ngâm ốc lại phải bỏ đồ inox vào nhỉ?"

Bài đăng thu hút gần 2.000 lượt bình luận, gần 30.000 lượt bày tỏ cảm xúc chỉ trong thời gian ngắn. Và điều đặc biệt nhất của bài đăng chính là những câu trả lời "bá đạo" của cộng đồng mạng.

Ngâm ốc với đồ kim loại: Cách lý giải bá đạo của cộng đồng mạng khiến ai nấy bật cười-2

- "Vì inox có đặc tính trắng sáng và sáng bóng, con ốc sẽ há hốc mồm vì ngạc nhiên và sau đó sẽ bị cay cái mỏ hóng hớt nên thải hết nước dãi ra".

-"Ngâm với inox làm cho ốc bị chói mắt không thấy đường nên dẫn đến không thấy ớt. Khi ốc ăn ớt vào bị cay sẽ ói ra nhớt và làm sạch ốc. Quả đúng là một kế hay".

-"Bỏ muỗng inox vào cho ốc quen với mùi nồi, chảo, vá, lúc đi đỡ bỡ ngỡ".

-"Ốc chết thường uất ức, nên lúc xử lý cần ngâm chung các thứ thuần khiết như inox, bạc vàng để ốc ra đi thanh thản, không vướng bụi trần. Còn ớt để cay"...

Ngâm ốc với đồ kim loại: Cách lý giải bá đạo của cộng đồng mạng khiến ai nấy bật cười-3

Đúng là độ suy diễn của cư dân mạng thật vô bờ bến, bởi hàng nghìn câu trả lời đã cho ra hàng trăm đáp án khác nhau cho chàng trai. 

Ốc vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Vì thế, không ít người nắm rõ các kỹ năng để sơ chế làm sạch ốc trước khi chế biến: "Đúng, cho ớt và dao sắt hoặc đinh sắt, nhất định phải là sắt cơ còn dao inox, thìa inox thì ốc nó không sợ đâu"; "Kinh nghiệm của mình là các mẹ mua sữa đặc pha vào nước, không cần cho nhiều và ngâm lâu chỉ cần 1-2 tiếng ốc sẽ rất sạch, nhả hết nhớt, khi làm ốc sẽ có mùi thơm của sữa do trước đó đã ăn sữa nhả nhớt nên ăn ốc sẽ bùi. Nhìn thấy chậu nước hết màu đục của sữa đặc là được rồi các bạn nhé"; "Mình hay ngâm ốc với nước gạo, cắt ít ớt vào hoặc lấy cái dao sắt bị gỉ bỏ vào là ốc nhả sạch hết".

Tài khoản Hannah Bùi còn chia sẻ: "Mình chia sẻ kinh nghiệm nhà mình là tuyệt đối không ngâm với ớt, gừng. Ốc bị cay thì buộc phải nhả chút nhớt nhưng không nhả sạch hết mà dễ chết và teo ốc mất ngon. Cách ngâm ốc, sò hay nghêu sống ở biển là cần hòa muối 35gr với 1lit nước thành độ mặn như nước biển cho ốc sò nghêu sẽ ngoi ra hô hấp và đào thải nhớt ít nhất 1h, tốt nhất 3-4h rồi rửa sạch. Trước khi nấu thì cho ngâm 10 phút trong nước lọc để ốc sò nghêu nhả nhớt hết. Còn nếu các loại ốc nước ngọt thì ngâm nước vo gạo, hoặc pha 1 chút bột gạo, bột mì hoặc bột năng... sẵn có cho ốc trao đổi thức ăn sạch nhả nhớt, rửa sạch thay nước lọc 30 phút trước khi nấu. Nên để ốc sò nghêu nơi yên tĩnh, qua đêm là ok nhất".

Chẳng ai muốn đang thưởng thức bát ốc nóng hổi chấm nước mắm ớt gừng chua cay thơm ngon, bỗng nhiên gặp phải con ốc bẩn bùn lạo xạo hay hôi tanh cả. Do đó, hãy tham khảo các cách làm sạch ốc từ cộng đồng mạng nhé, thử nhiều cách chắc chắn bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/tu-van/ngam-oc-voi-do-kim-loai-cach-ly-giai-ba-dao-cua-cong-dong-mang-khien-ai-nay-bat-cuoi-275081.html?fbclid=IwAR0AcQvfVg6FXLlN0-3PWn8V-1NLGPQHdP9RYZAPjemJ827dRUdj3aWsmSw

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất