Những loại quả 'lai giống' cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc

Không chỉ có hình dáng độc đáo mà những loại quả này còn có màu sắc vô cùng bắt mắt.

Cà chua "Ngân hà đen"

Người ta đã lai tạo cho giống cà chua này bên trong vẫn là ruột đỏ bình thường nhưng bên ngoài lại có màu đen căng bóng trông vô cùng huyền bí. Màu đen của vỏ cà chua bắt nguồn từ thành phần sắc tố tương tự trên quả dâu đen.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-1

Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, quả cà chua càng chín trên cây thì nó càng sẫm màu, thậm chí cho màu đen kịt, thay vì màu đỏ thẫm mà cà chua thường có. Bên cạnh đó, loại cà chua này còn có thành phần dinh dưỡng cao hơn các loại thông thường.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-2

Chanh đỏ

Loại chanh này được lai từ một loại quýt lai có tên là Ellendale Mandarin. Quả chanh lai có ruột màu vàng đỏ, vỏ đỏ hoặc xanh, kích thước nhỏ và dài hơn chanh thông thường. Loại quả này có vị ngọt và thơm.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-3

Táo Redlove

Loại táo này nhìn thì có vẻ giống những loại táo thông thường nhưng điều đặc biệt lại nằm ở bên trong phần thịt. Khi bổ ra quả táo này có một màu đỏ cùng với những vết loang màu trắng trông vô cùng bắt mắt.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-4

Táo Redlove được chứng minh là có giá trị hơn hẳn các loại táo thông thường. Lý do là bởi màu sắc đỏ tươi của chúng có chứa nhiều chất chống oxi hóa có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối tượng nữ giới. Một điều thú vị nữa ở giống táo Redlove này là khi được nấu lên, chúng vẫn giữ nguyên màu đỏ sặc sỡ của mình.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-5

Dưa hấu chuột Mexico

Dưa hấu tí hon này có kích thước chỉ như quả nho, vỏ là trái dưa hấu sọc, nhưng bổ đôi ra lại giống dưa chuột và có vị chua như chanh. 

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-6

Cây này được trồng thuần hóa và trở thành đặc sản tại các nước châu Âu bởi một công ty gia đình chuyên sản xuất rau tại Hà Lan. Dần dần, chúng được nhân giống và trở nên khá phổ biến trong các món salad ở phương Tây.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-7

Dâu vị anh đào

Nhật Bản luôn có rất nhiều ý tưởng sáng tạo làm người ta phải thán phục. Đặc biệt trong đó là loại quả dâu tây vị anh đào lầm cho giới trẻ phải "điên đảo".

Loại dâu này có kích thước lớn hơn dâu tây bình thường khá nhiều. Màu sắc bên ngoài nhạt hơn so với dâu tây thường, còn bên trong thì trắng mịn chứ không phải màu đỏ mọng thường thấy của dâu tây.

Những loại quả lai giống cực đẹp từ hình dáng đến màu sắc-8

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-loai-qua-lai-giong-cuc-dep-tu-hinh-dang-den-mau-sac-n-248726.html

hoa quả

Tin tức mới nhất