Nghệ sĩ từ thiện người 10 triệu người nhiều tỷ: Có đáng để bị đám đông đong đếm cân đo?

Đông Nhi bị dè bỉu "giàu nhưng ủng hộ keo kiệt", Minh Tú rơi vào trường hợp tương tự... Điều đó khiến Trấn Thành thận trọng, nhưng bản thân anh cũng không tránh được thị phi.

"Đông Nhi - Ông Cao Thắng có đám cưới rình rang nhất showbiz nhưng chỉ ủng hộ 50 triệu?"; "Số tiền đó quá nhỏ với thu nhập hàng tháng của họ"; "Chỉ 50 triệu thôi ư?"... Hay "Minh Tú là chân dài đắt giá mà 10 triệu đồng thì có quá bèo bọt?"; "Cô ta thật keo kiệt khi chỉ đóng góp 10 triệu đồng"...

Đó là những lời phàn nàn của dân mạng khi nghe tin một số người nổi tiếng ủng hộ quỹ từ thiện. Họ cho rằng những con số này quá khiêm tốn so với ngôi sao hạng A. Tưởng như từ thiện là hành động đáng hoang nghênh và cần lan tỏa, ai dè lại trở thành đề tài tranh cãi trên các diễn đàn suốt nhiều ngày qua.

Nghệ sĩ từ thiện người 10 triệu người nhiều tỷ: Có đáng để bị đám đông đong đếm cân đo?-1

"Không có quy tắc nghệ sĩ ra mặt phải tiền trăm"

Đây là lời khẳng định của ca sĩ Tuấn Hưng khi đồng nghiệp bị chỉ trích về số tiền từ thiện. Giọng ca Nắm lấy tay anh cho rằng, từ thiện là từ tâm mỗi người, dù có bao nhiêu cũng đáng trân trọng. Tuấn Hưng cũng liên tục nhắc lại câu "của ít lòng nhiều" của Đông Nhi để khuyên mọi người thay vì chì chiết lẫn nhau thì hãy chung tay góp sức.

"Bản thân tôi, lúc có mình làm nhiều và cũng có lúc chỉ là chút tấm lòng có thể. Không có quy tắc nhất thiết một đại gia một lần làm từ thiện thì phải tiền tỷ, hay một nghệ sĩ khi ra mặt phải tiền trăm, còn một người văn phòng hay những công việc khác thì bao nhiêu cũng được", Tuấn Hưng nhấn mạnh.

Nghệ sĩ từ thiện người 10 triệu người nhiều tỷ: Có đáng để bị đám đông đong đếm cân đo?-2

Nam ca sĩ đồng thời cho biết, nghệ sĩ cũng lao động cực nhọc như bao người, thậm chí để có được thành công phải đánh đổi nhiều năm.

"Tôi chỉ muốn nói nghệ sĩ hay gì đi nữa thì cũng là một công dân. Một công dân như bao nhiêu công dân khác, chỉ khác chút là công việc khi đã nổi tiếng thì kiếm tiền nhàn hơn một tý. Nhưng mong các bạn hiểu chúng tôi cũng vất vả ít nhất hơn 15 tới 20 năm mới được như vậy", nam ca sĩ viết.

Theo Tuấn Hưng, điều quan trọng nhất lúc này là đoàn kết, chung tay vì cộng đồng thay vì soi mói lẫn nhau. "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao", nam ca sĩ chia sẻ.

Việc lên tiếng của Tuấn Hưng nhận được sự đồng tình từ số đông dân mạng. Từ thiện dù ít hay nhiều đều là tấm lòng và nên được trân trọng. Bản thân nghệ sĩ từ thiện là hành động nhân văn cần được lan tỏa, không thể lấy sự nổi tiếng của họ làm định mức cho những con số.

Mặc dù vậy, mỗi người một quan điểm và những tranh cãi vẫn liên tiếp nổ ra trên các diễn đàn. Giá trị và tinh thần của chuyện làm từ thiện bị méo mó khi được nhiều người mang ra cân đo đong đếm, từ đây sinh ra tâm lý e ngại của số đông nghệ sĩ.

Họ ngại bị mỉa mai chỉ vì "của ít lòng nhiều", ngại công khai số tiền quyên góp nên đành giấu nhẹm. Nhẽ ra từ thiện là hành động nhân văn và cần được lan tỏa thì một số người nổi tiếng lại muốn âm thầm, kín kẽ.

"Từ thiện hay không thì trời biết, đất biết, tôi biết"

Đó là quan điểm Trấn Thành khi nhận được không ít thắc mắc từ dân mạng, rằng "Trấn Thành đang ở đâu khi các nghệ sĩ khác đều quyên góp?". 

Nam MC cho biết từ thiện là việc tốt, không nên ép buộc nhau. Bản thân anh không thích mang tấm lòng thiện nguyện ra để PR, thế nên sẽ làm mọi việc trong âm thầm.

Trấn Thành đồng thời đánh giá việc công khai từ thiện trên mạng xã hội như con dao hai lưỡi: "Làm từ thiện rồi mà còn bị chê là giàu vậy mà ủng hộ có nhiêu đó! Người chê ít, kẻ bảo làm màu, phô trương, lợi dụng thời cơ hâm nóng tên tuổi".

Nghệ sĩ từ thiện người 10 triệu người nhiều tỷ: Có đáng để bị đám đông đong đếm cân đo?-3

Anh khẳng định: "Mình không có thói quen làm từ thiện mà phải đăng báo mình làm ở đâu, bao nhiêu tiền. Bây giờ làm cái gì cũng phải báo cáo thì hóa ra từ một hành động ý nghĩa thành đối phó với cộng đồng sao? Không! Mình không làm vậy đâu".

Đó là quan điểm riêng của Trấn Thành khi phải sống trong cảnh làm dâu trăm họ. Anh nhận được sự thông cảm khi giãi bày chuyện vốn thuộc về tinh thần tự nguyện.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-si-viet-tu-thien-co-dang-de-mang-ra-can-do-dong-dem-n-216025.html

Minh Tú Ông Cao Thắng Đông Nhi Trấn Thành

Tin tức mới nhất