Nghe thầy mua vật 'trừ tà', người phụ nữ mất trắng hơn 2,4 tỷ

Nhẹ dạ cả tin nghe theo lời của thầy phong thủy "dởm", nạn nhân đã chi hàng tỷ đồng mua đá tâm linh, vật 'trừ tà' giá trị thấp.

Ngày 11/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế xác nhận với Dân Việt cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Hữu Sỹ (SN 1977, trú phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra Quyết định phê chuẩn.

Nạn nhân là người sùng bái phong thủy

Qua điều tra, vào tháng 3/2022, chị Nguyễn Thị T.T. (trú TP Huế, tỉnh TT-Huế) cùng bạn đi du lịch ở thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sau đó cùng ghé về thăm nhà người bà con của bạn là Lê Thị Mỹ H. 

Tại đây, chị T. gặp Võ Hữu Sỹ là người đang sống chung như vợ chồng với H., Sỹ tự giới thiệu là thầy phong thủy và mời chào chị T. mua một viên đá màu xanh nhỏ có năng lượng tâm linh, thu nạp tài lộc với số tiền 6,2 triệu đồng.

Nghe thầy mua vật trừ tà, người phụ nữ mất trắng hơn 2,4 tỷ-1

Đối tượng Võ Hữu Sỹ khi bị bắt

Nhận thấy chị T. là người sùng bái phong thủy nên Sỹ nảy sinh lòng tham, tiếp tục lừa nạn nhân mua thêm đá phong thủy để bàn giúp công việc, cuộc sống suôn sẻ.

Thấy lời mời chào từ Sỹ đúng mong nuốn, sở thích của bản thân, chị T. tin tưởng nên mua tiếp và chuyển cho Sỹ 23,3 triệu đồng.

Bất chấp chi tiền tỷ mua vật 'trừ tà' giá trị thấp

Người Lao Động cho biết, sau 2 lần lừa tiền từ nạn nhân, Sỹ tiếp tục liên lạc với chị T. qua điện thoại, bịa ra câu chuyện nằm mơ gặp 8 vị đi cùng chuyến xe vào tìm gặp, trong đó có ông ngoại, cậu ruột và bà cô của chị này mong muốn đầu thai và phải chôn trấn trạch tại nhà chị T đang ở. 

Sỹ dọa rằng nếu không làm theo thì sẽ mang tai họa, người nhà sẽ gặp chuyện nên chị T. lo lắng, mời Sỹ ra Huế cúng trấn yểm ở nhà của mình.

Đến cuối tháng 3/2022, Sỹ ra nhà chị T. ở Huế cúng và giả như bị người khác nhập vào, đưa ra các yêu cầu phải lo cúng trấn trạch để chị T. phải chuyển khoản tiền cho Sỹ mua các vật phẩm.

Nghe thầy mua vật trừ tà, người phụ nữ mất trắng hơn 2,4 tỷ-2

Công an đọc các quyết định trước khi bắt giữ đối tượng

Liên tục từ tháng 4/2022 đến tháng 8/2022, Sỹ yêu cầu chị T chuyển tiền để lo việc thờ cúng, xây lăng, trừ tà… theo sự chỉ dẫn. Trên thực tế, Sỹ lừa chị T. mua một số đồ vật bình thường như cục đá, nước tắm, tượng Quan Thế âm bồ tát, ông thần tài... có giá trị thấp.

Tại cơ quan điều tra, Sỹ khai nhận, từ trước đến nay không nhận cúng phong thủy cho ai khác nhưng do lòng tham nên lợi dụng tâm lý và lòng tin của chị T.

Tổng số tiền chiếm đoạt hơn 2,4 tỉ đồng, Sỹ đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-thay-mua-vat-tru-ta-nguoi-phu-nu-mat-trang-hon-24-ty-n-327091.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao