Ngôi nhà của những vong hồn đáng sợ nhất thế giới

(2Sao) - Nhà trọ Ancient Ram Inn ở Anh, nhà tù biệt giam ở Pennsylvania, bệnh viện Waverly Hills ở Kentucky, Mỹ là những ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng thế giới.

1. Nhà trọ Ancient Ram Inn, Anh


Được xây dựng năm 1145, nhà trọ Ancient Ram Inn là nhà trọ bị ma ám nổi tiếng với những hồn ma tà đạo. Theo ước tính của các nhà ngoại cảm, có khoảng 20 vong hồn đang vất vưởng tại đây.

Ancient Ram Inn được xây dựng trên khu đất trước kia là khu mộ chôn những thành phần tà đạo, đồng thời cũng là nơi diễn ra những lễ hiến tế trẻ con và cúng bái ma quỷ. Nhiều khách lưu trú ở đây đã nói rằng họ nghe thấy tiếng khóc xé lòng của những đứa trẻ, thấy những thanh xà gồ trên nóc nhà rung bần bật vào lúc giữa đêm. Tuy nhiên, nếu đặt 1 vài món đồ chơi trẻ em ở trong phòng thì tiếng khóc sẽ thưa dần.

Bà Caroline Humphries, chủ nhân của quán trọ này cho biết bà cũng đã chứng kiến nhiều chuyện kỳ lạ tại đây. Có lần, một chiếc tủ quần áo bay lơ lửng giữa đêm rồi rơi xuống cầu thang khiến cầu thang bị hư hỏng. Nhiều lần, bà đã trông thấy những bóng trắng kỳ lạ đi lại trong nhà trọ.

Bức ảnh ghi lại hình ảnh bóng trắng bí ẩn ở cầu thang

Mặc dù nổi tiếng là nhà trọ bị ma ám nhưng Ancient Ram Inn vẫn hút khách du lịch, đặc biệt là những người muốn trải nghiệm cảm giác trông thấy các thế lực siêu nhiên và những nhà ngoại cảm hay nhà nghiên cứu. Nhiều người sẵn sàng chi trả khoảng 30 bảng Anh để được trải qua 1 đêm ở nhà trọ đáng sợ này.

2. Nhà tù biệt giam Eastern State Penitentiary (ESP), Pennsylvania, Mỹ


Đây là nhà tù biệt giam đầu tiên trên thế giới và cũng là nhà tù bị ma ám đáng sợ nhất. ESP được xây dựng năm 1829 và đóng cửa năm 1971. Hiện nay, nhà tù trở thành một trong những điểm tham quan của Pennsylvania.


Các tù nhân giam giữ tại đây hoàn toàn bị cô lập, thậm chí họ phải ăn, ngủ, hoạt động 1 mình trong mỗi khu vực tách biệt nhau. Tuy nhiên, khi lượng tù nhân quá tải, nhà tù buộc phải giam giữ phạm nhân cùng nhau trong một căn phòng nhỏ. Có những căn phòng bé chứa đến cả trăm, ngàn tù nhân. Các tù nhân tại đây phải giữ im lặng tuyệt đối, không được giao tiếp thậm chí cả khi lao động, nếu không họ sẽ phải chịu hình phạt.

Cả trăm, ngàn tù nhân bị nhốt trong 1 căn phòng bé

Trong suốt hơn 100 năm hoạt động, nhiều người cho rằng nhà tù này bị ma ám. Thậm chí sau khi đóng cửa, những tin đồn về nhà tù ma ám này ngày càng nhiều hơn. Những báo cáo ghi lại thông tin ma ám của nhà tù này đều xoay quanh những câu chuyện như: Những bóng đen lởn vởn và biến mất bất thình lình hay lang thang trong các tháp canh, nhiều khuôn mặt ma quái, những âm thanh lạ, tiếng bước chân và cả tiếng đập cửa xuất hiện. Một số người cho rằng "những linh hồn phá đám vẫn luông lảng vảng ở những khu vực giam bỏ hoang."

Trước kia, ESP nổi tiếng với nhiều hình thức tra tấn tù nhân, đặc biệt là "tắm nước". Các tù nhân sẽ bị dìm xuống nước rồi treo ngoài trời lạnh giá đến khi da của họ bị đóng băng. Ngoài ra, với những tù nhân phạm trọng tội, họ sẽ bị nhốt trong căn phòng "hố" ở sâu dưới lòng đất, không ánh sáng mặt trời với chất lượng không khí tồi tệ. Nhiều phạm nhân bị biệt giam tại đây đã mắc bệnh tâm thần.

3. Bệnh viện Waverly Hills, Kentucky, Mỹ


Ban đầu, Waverly Hills là một ngôi nhà 2 tầng bằng gỗ. Nhưng đến năm 1926 nó đã được xây dựng lại.

Mở cửa hoạt động vào năm 1910 như một viện điều dưỡng, Waverly Hills được biết đến là trung tâm y tế tốt nhất của nước Mỹ thời bấy giờ. Năm 1962, viện phải đóng cửa do một số tác dụng phụ của thuốc kháng sinh gây nhuwngx biến chứng không mong đợi ở bệnh nhân, khiến lượng người bệnh tới đây cũng ngày một ít đi. Từ đó cho đến nay, Waverly Hills nổi tiếng là 1 trong những tòa nhà bị ma ám đáng sợ nhất thế giới.

Bức ảnh chụp hình "bóng ma" trong bệnh viện Waverly Hills năm 2006

Nhiều người cho rằng ước tính có tới 63.000 bệnh nhân đã tử vong tại đây trong suốt 50 năm bệnh viện hoạt động. Và những hồn ma vẫn còn lởn vởn tại đây. Một đoạn clip ghi lại từ camera bệnh viện trước kia cũng cho thấy hồn ma của một bệnh nhân nhỏ tuổi tên Tim xuất hiện. Ngoài ra nhiều báo cáo cho thấy có tiếng bước chân, điểm lạnh đột ngột, giọng nói quái gở và cả những tiếng thét phát ra bất chợt trong viện này.

4.  Monte Cristo Homestead, Úc

Đây là ngôi nhà ma ám nổi tiếng nhất nước Úc. Kể từ khi được xây dựng năm 1885 đến năm 1948 dưới quyền sở hữu của gia đình Crawley, nhiều cái chết bi thảm đã xảy ra tại đây: 1 đứa trẻ tử vong khi bị ngã xuống cầu thang, 1 người giúp việc bị rơi từ ban công xuống đất chết, 1 cậu bé bị chết cháy; 1 người đàn ông bị tâm thần 40 tuổi được tìm thấy khi đang nằm cạnh xác chết của mẹ anh ta, sau đó anh ta đột tử ngay khi được đưa vào viện tâm thần.

Monte Cristo Homestead là hiện trường của nhiều cái chết bí ẩn

Sau năm 1948 khi ngôi nhà được chuyển nhượng quyền sở hữu, thảm kịch vẫn không dừng lại ở đây. Một trong số những người quản gia đã bị sát hại. Thậm chí cho đến nay, nhiều người vẫn đồn thổi rằng bên trong căn nhà tồn tại những nguồn năng lượng kì quái.

5. Ngôi làng Borgvattnet, Thụy Điển

Vẻ đẹp bình yên của ngôi làng ru ngủ Borgvattnet

Hay còn được gọi là ngôi làng ru ngủ. Sở dĩ Borgvattnet được gọi là làng ru ngủ bởi người dân tại đây có thể rơi vào giấc ngủ trong nhiều ngày mà các bác sĩ cũng không hiểu lý do tại sao.

Tại đây, The Old Vicarage được xây dựng năm 1876 là ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng. Nhiều báo cáo đã ghi nhận những chuyện kỳ lạ xảy ra tại đây: Năm 1927, giáo sĩ Nils Hedlund xác nhận ông đã cảm thấy các thế lực vô hình tồn tại trong căn nhà. Những bộ quần áo của ông bị xé rách một cách bí ẩn. Năm 1930, một linh mục cho biết ông đã trông thấy một bà già vận áo xám trong căn nhà. Khi ông đi theo bà già đó thì đột nhiên bà ta biến mất trước mắt ông. Vợ của vị linh mục cũng nói rằng bà nhìn thấy những chiếc bóng di chuyển trong căn phòng và nghe thấy những âm thanh kỳ lạ không rõ phát ra từ đâu. Năm 1945, giáo sĩ Erick Linfgren cho hay ông thường bị một thế lực vô hình ném ra khỏi ghế khi ông ngồi.

The Old Vicarage, ngôi nhà bị ma ám nổi tiếng nhất Borgvattnet

>>> Hai cây cầu chỉ nghe tên thôi đã khiến người ta rùng mình
>>> Bí ẩn xoay quanh câu chuyện về những con tàu ma nổi tiếng lịch sử
>>> Bí ẩn câu chuyện về những lâu đài ma ám nổi tiếng nhất thế giới
>>> Những lâu đài và khách sạn ma ám ở Shropshire, Anh

Boho
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao