Phim cũ người xưa

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ

Sau hơn 30 năm, mỗi người đã có những ngã rẽ khác nhau trong sự nghiệp và cuộc sống.

“Ngũ Hổ Tướng” là nhóm 5 Tiểu Sinh ở thập niên 80, do TVB lập ra để lăng xê trong các phim của nhà đài thời điểm đó. 5 người họ gồm Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa và Thang Trấn Nghiệp.

Hơn 30 năm trôi qua, “Ngũ Hổ Tướng” ngày ấy nay đã có nhũng đổi khác trong sự nghiệp và cuộc đời. 

Lương Triều Vỹ 

Gia nhập TVB vào năm 1982 qua khóa đào tạo diễn viên lần 11 của TVB, Lương Triều Vỹ với ngoại hình đẹp trai ăn ảnh đã lọt vào mắt xanh của các giám chế nhà đài. Năm 1984, nam diễn viên vụt sáng thành sao qua vai Vi Tiểu Bảo trong Lộc Đỉnh Ký 1984. Vai diễn thành công đến nỗi được xem là kinh điển và chuẩn mực so sánh với các bản sau này. 

Năm 1986, Lương Triều Vỹ còn tạo tiếng vang qua vai Truơng Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1986. Đây được xem là 2 vai diễn kinh điển của Lương Triều Vỹ khi ở TVB. Năm 1989, anh rời nhà đài để phát triển mảng điện ảnh. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-1
Lương Triều Vỹ đã tạo nên Trương Vô Kỵ kinh điển trên màn ảnh

Ở mảng điện ảnh, Lương Triều Vỹ gặt hái rất nhiều thành công và trở thành sao lớn của điện ảnh Hoa Ngữ. Một số phim điện ảnh tiêu biểu của anh suốt 30 năm qua như Xuân quang xạ tiết, Tâm trạng khi yêu, Anh hùng, Sắc giới…Anh hiện giữ kỷ lục là Ảnh Đế của điện ảnh Hoa Ngữ với 20 lần đăng quang. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-2
Anh còn thành công rực rỡ bên mảng điện ảnh

Đời sống cá nhân của Lương Triều Vỹ gắn liền với chuyện tình trắc trở không kém drama dài tập với Lưu Gia Linh. Cả hai trải qua những thăng trầm bên nhau, hợp tan có đủ kể từ năm 1989. Scandal ảnh “nóng” của nữ diễn viên nổ ra năm 2002 vẫn không làm nam tài tử buông bỏ tình cảm này. Năm 2008, cả hai kết hôn và sống yên bình, hạnh phúc cho đến hiện tại. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-3
Lương Triều Vỹ đã nên duyên vợ chồng cùng Lưu Gia Linh

Lưu Đức Hoa 

Lưu Đức Hoa gia nhập TVB vào đầu thập niên 80, sau đó thành danh qua vai Dương Quá trong Thần Điêu Đại Hiệp 1983. Đây được xem là vai diễn Dương Quá kinh điển trên màn ảnh, rất được khán giả yêu thích.

Năm 1984, anh diễn vai Khang Hy trong Lộc Đỉnh Ký 1984, cũng được xem là Khang Hy uy nghiêm và phong thái trên màn ảnh. Thời gian Lưu Đức Hoa ở lại TVB ngắn ngủi, khi năm 1988, anh đã rời nhà đài để phát triển sự nghiệp bên điện ảnh. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-4
Lưu Đức Hoa nổi tiếng qua vai Dương Quá phiên bản 1983

Cũng như đồng nghiệp Lương Triều Vỹ, sự nghiệp điện ảnh của Lưu Đức Hoa thành công rực rỡ. Hiện tại, anh là tên tuổi lớn, bảo chứng phòng vé của điện ảnh Hoa Ngữ. Một số phim điện ảnh nổi bật của anh như Vô gian đạo, Thập diện mai phục, Thiên hạ vô tặc…

Ngoài đóng phim, Lưu Đức Hoa còn là ca sĩ nổi tiếng, được xếp vào một trong Tứ Đại Thiên Vương ở Hong Kong, bên cạnh Quách Phú Thành, Lê Minh và Trương Học Hữu. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-5
Anh còn là một trong Tứ Đại Thiên Vương trong làng nhạc Hong Kong

Về cuộc sống riêng tư, Lưu Đức Hoa âm thầm kết hôn với Chu Lệ Thiên – một tiểu thư giàu có tại Malaysia vào năm 2008, sau 22 năm bên nhau. Vì muốn bảo vệ bạn gái khỏi xã hội đen ở thời điểm băng đảng hoành hành tại Hong Kong, nam tài tử đã che giấu suốt hơn 20 năm trời. Dù rất kín tiếng về vợ con, nhưng Lưu Đức Hoa cho biết rất yêu gia đình nhỏ của mình. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-6
Dù ít tiết lộ về gia đình nhỏ, nhưng Lưu Đức Hoa luôn yêu người vợ thầm lặng của mình

Miêu Kiều Vỹ 

Miêu Kiều Vỹ gia nhập TVB từ năm 1980 khi tham gia khóa đào tạo diễn viên lần 9 của đài, cùng với Huỳnh Nhật Hoa. Ngoại hình bảnh bao, sáng sủa cùng khả năng diễn xuất thiên bẩm, anh lập tức đã được TVB chú ý. 

Năm 1982, anh vào vai phản diện Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu 1982. Phim thành công rực rỡ, từ đó mở ra con đường thành công của Miêu Kiều Vỹ tại TVB. Một số phim nổi bật khác của anh như Sở Lưu Hương và người dơi, Bích huyết kiếm 1985… Năm 1991, anh rời khỏi nhà đài để tập trung kinh doanh. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-7
Miêu Kiều Vỹ nổi tiếng với vai Sở Lưu Hương thập niên 80

Năm 2005, Miêu Kiều Vỹ trở lại màn ảnh nhỏ qua phim Cảnh sát. Với vị thế là thành viên Ngũ Hổ Tướng ngày xưa, sự trở lại TVB của anh đã mang đến hoài niệm cho khán giả. Anh gắn bó với nhà đài cho đến hiện tại và thường đảm nhận những vai cảnh sát chính trực. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-8
Anh quay lại màn ảnh nhỏ TVB từ năm 2005 

Miêu Kiều Vỹ kết hôn với Thích Mỹ Trân vào năm 1990, sau 12 năm hẹn hò. Cuộc sống gia đình của cặp sao một thời này vẫn êm ấm và hạnh phúc, bên cạnh các con nay đã trưởng thành. Thích Mỹ Trân từng tiết lộ, có thể bên Miêu Kiều Vỹ gần 40 năm là vì cả hai luôn nhường nhịn nhau và không để bụng chuyện gì cả. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-9
Cuộc hôn nhân gần 40 năm của Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân vẫn êm ấm, hạnh phúc 

Huỳnh Nhật Hoa 

Huỳnh Nhật Hoa gia nhập đài TVB vào năm 1980, cùng khóa đào tạo diễn viên thứ 9 với Miêu Kiều Vỹ. Với ngoại hình lãng tử và hiền lành, anh thường được nhà đài giao cho những vai chân chất và nghĩa hiệp. 

Năm 1982, Huỳnh Nhật Hoa đã sớm nổi tiếng qua vai Quách Tĩnh trong Anh hùng xạ điêu 1982. Đây cũng là một trong các vai diễn kinh điển trong sự nghiệp của anh. Năm 1997, vai diễn Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ 1997 đã đưa tên tuổi anh lên cao một lần nữa. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-10
Huỳnh Nhật Hoa thành danh qua "Anh hùng xạ điêu 1982"

Năm 2000, anh rời khỏi TVB để lo cho gia đình và quay lại nhà đài năm 2010 qua phim Hình cảnh. Tuy nhiên anh và TVB lúc này xảy ra mâu thuẫn vì đãi ngộ và lương bổng, nên Huỳnh Nhật Hoa đã chỉ trích nhà đài và bị TVB đưa vào “danh sách đen”. Sau đó nam diễn viên qua HKTV thì đài này không có giấy phép, phải chịu cảnh thất nghiệp. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-11
Anh quay lại TVB vào năm 2010 và sau đó bị nhà đài cấm vận

Cuộc sống gia đình của Huỳnh Nhật Hoa cũng không hề bình yên, khi năm 2014 vợ anh là Lương Khiết Hoa bị ung thư máu. Anh phải bán cả gia sản tích cóp nhiều năm qua để trị bệnh cho vợ.

Huỳnh Nhật Hoa cho biết, khi biến cố xảy ra thì tiền bạc không còn quan trọng, mà vợ anh mới là quan trọng, nên anh sẽ làm tất cả để chữa cho vợ mình. Hiện tại Lương Khiết Hoa đã khỏe mạnh. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-12
Huỳnh Nhật Hoa bán tất cả tài sản để trị ung thư cho vợ

Thang Trấn Nghiệp 

Thang Trấn Nghiệp gia nhập TVB vào thập niên 80. Anh có ngoại hình thư sinh, lãng tử và thường được giao các vai đại hiệp trượng nghĩa. Vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp là lãng tử Yến Thanh đẹp trai, hào hiệp trong phim Lâm Xung năm 1985. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-13
Yến Thanh là vai nổi bật nhất trong sự nghiệp Thang Trấn Nghiệp

Sự nghiệp của Thang Trấn Nghiệp so với 4 người còn lại trong Ngũ Hổ Tướng quả thật là không bằng. Anh không gặp thời và “bật” lên cao như 4 người kia. Sang thập niên 90, tên tuổi của nam diễn viên dần đi xuống khi qua Đại Lục lập nghiệp. Nhiều năm trôi qua, Thang Trấn Nghiệp giờ chỉ đóng vai phụ trong phim Đại Lục. 

Về đời tư, Thang Trấn Nghiệp trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm. Nổi bật nhất chính là mối tình với cố ngôi sao Ông Mỹ Linh. Sau chuyện đó, anh đã 2 lần kết hôn và hiện đang sống cùng người vợ thứ hai tên Văn Tịnh, nhỏ hơn anh 26 tuổi. 

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-14
Mối tình với Ông Mỹ Linh đã chấn động showbiz Hoa ngữ một thời 

Lúc này, Thang Trấn Nghiệp tuổi 62 tuổi vẫn phải miệt mài kiếm sống bằng nghề kinh doanh quán ăn, để nuôi 6 đứa con của mình cùng vợ. Vì cuộc sống mưu sinh vất vả nên ngoại hình của anh không còn phong độ như lúc xưa.

Ngũ Hổ Tướng TVB đình đám một thời: người hạnh phúc viên mãn, kẻ bán gia tài cứu vợ-15
Thang Trấn Nghiệp phát tướng đến không nhận ra

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngu-ho-tuong-tvb-sau-30-nam-nguoi-hanh-phuc-ke-ban-gia-tai-cuu-vo-n-220040.html

huỳnh nhật hoa tvb miêu kiều vỹ Lưu Đức Hoa Lương Triều Vỹ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa