Người bị rắn hổ mang chúa cắn qua cơn nguy kịch

Ông Phạm Văn Tâm đã tỉnh, không còn phải thở máy. Bác sĩ đang cắt lọc vết thương hoại tử ở đùi phải và tính phương án ghép da cho bệnh nhân.

Ngày 27/8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Chợ Rẫy), cho biết sức khỏe bệnh nhân Phan Văn Tâm (38 tuổi) chuyển biến tốt.

Bệnh nhân Tâm đã tỉnh, không còn thở máy, rút nội khí quản và chỉ còn thở oxy qua mũi. Bệnh nhân đã ngưng lọc máu, chức năng các cơ quan đang cải thiện.

Người bị rắn hổ mang chúa cắn qua cơn nguy kịch-1
Các bác sĩ đang tính phương án ghép da ở khu vực bị hoại tử cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo bác sĩ Sang, vết thương hoại tử do rắn cắn ở vùng đùi bên phải đã được mổ cắt lọc. Bệnh nhân chỉ bị tổn thương ở da và mô dưới da. Tuy nhiên, khi cắt lọc mô hoại tử thì vết thương rộng và đang được các bác sĩ đang theo dõi kỹ.

Nơi vết thương bị hoại tử nằm gần hậu môn và cơ quan sinh dục nên bệnh nhân vẫn có nguy cơ nhiễm trùng cao. Nếu vết thương hoại tử tiếp tục thì bác sĩ sẽ phải cắt lọc thêm lần 2.

“Khi vùng rắn cắn sạch hết các mô hoại tử, các mô hạt lên tốt thì bác sĩ sẽ ghép da cho bệnh nhân. Quá trình điều trị này có thể còn lâu dài”, bác sĩ Sang nói.

Sáng 19/8, ông Tâm đang làm vườn ở xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) thì phát hiện con rắn hổ mang chúa.

Ông đuổi theo bắt và bị rắn cắn vào đùi bên phải. Nạn nhân chụp được đầu con rắn, tự ga-rô và chạy ra đường nhờ người dân chuyển đi Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu.

Người nhà bệnh nhân cho biết con rắn hổ mang chúa dài khoảng 2,5 m và nặng 4,5 kg. Khi đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh cấp cứu, rắn vẫn còn sống và quấn quanh khuỷu tay ông Tâm.

Người đàn ông sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Các nhà hảo tâm đã đóng góp hơn 300 triệu đồng để giúp gia đình bệnh nhân chi trả viện phí.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-bi-ran-ho-mang-chua-can-qua-con-nguy-kich-post1124959.html?fbclid=IwAR1EuM2We5aKpahUm4yW7r2XICn7zxH2J9_OO-p3VH6mS91pE-K2vOjs92M

rắn hổ mang

Tin tức mới nhất