Người đàn bà đánh ghen trước Big C đối mặt nhiều tội danh

Các luật sư cho rằng, nhóm đánh ghen có thể bị xử lý hình sự về tội “Làm nhục người khác” khi đánh đập, cố tình giật tung áo cô gái khiến nạn nhân bị lộ bộ phận nhạy cảm trước đám đông.

nguoi dan ba danh ghen truoc big c doi mat nhieu toi danh hinh anh 1
Cô gái trẻ bị nhóm 4 phụ nữ đánh ghen hội đồng, giật tung áo, để lộ bộ phận nhạy cảm trước đám đông.

Có dấu hiệu làm nhục người khác

Ngày 15.6, trên Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ bị một nhóm 4 phụ nữ đánh ghen hội đồng bên ngoài siêu thị Big C Hà Đông (phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội).

Cô gái bị nhóm phụ nữ hành hạ, đánh đập, giật tung áo dẫn đến lộ bộ phận nhạy cảm trước đám đông.

Sau khi xem những hình ảnh trên, nhiều người cho rằng, nhóm phụ nữ trên quá manh động và xem thường pháp luật, coi thường nhân phẩm con người.

Trao đổi với PV, luật sư Trần Tuấn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, nhóm phụ nữ có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi có hành vi đánh đập dã man, xé áo, chửi rủa cô gái.

“Tôi chưa rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc nhưng nhìn nhận ở góc độ pháp lý, những hình ảnh từ đoạn clip cho thấy, cô gái trẻ bị tấn công “hội đồng” trong clip đã bị xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, danh dự và nhân phẩm.

Rõ nhất là hành vi “Làm nhục người khác”. Đoạn clip cho thấy nhóm phụ nữ cố tình giật áo và giằng xé áo cô gái khiến nạn nhân lộ hết phần lưng và cả bộ phận nhạy cảm trước mặt rất nhiều người. Chưa kể cô gái bị nhóm phụ nữ giật tóc, kéo lê trên đường đánh đập, hành hạ, chửi bới thậm tệ trước đám đông…

Theo luật hiện hành, người phạm phải tội danh nêu trên có thể phải chịu phạt mức án 3 năm tù. Trong trường hợp phạm tội xảy ra từ ngày 1.7.2016, thời điểm Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực, người phạm tội có thể bị xử tù tới 5 năm”, luật sư Trần Tuấn Anh nói.

Nhóm đánh ghen coi thường pháp luật

Trong khi đó, theo luật sư Trần Thị Hiền (Công ty luật Hợp danh Thiên Thanh), ngoài dấu hiệu của tội “Làm nhục người khác”, nhóm phụ nữ đánh ghen còn có biểu hiện “gây rối trật tự nơi công cộng” và “cố ý gây thương tích”.

“Đoạn clip cho thấy có ít nhất 3 phụ nữ tấn công cô gái trẻ. Đặc biệt, người mặc áo màu vàng tấn công rất quyết liệt, liên tục đấm đá, tát nạn nhân. Khi cô gái nằm xuống đường họ thay nhau đạp lên người. Ngay cả khi người dân ngăn cản, nhóm phụ nữ đánh ghen kiên quyết không dừng tay. Điều này cho thấy các đối tượng rất liều lĩnh, coi thường pháp luật.

Trong trường hợp cô gái trong clip bị xâm hại đến sức khỏe thì những người tấn công sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” với mức hình phạt cao nhất là chung thân.

Ngoài ra, với việc lôi kéo nhiều người tham gia đánh, nhóm phụ nữ trong clip có thể bị áp dụng tình tiết định khung tăng nặng là phạm tội có tổ chức khi quyết định khung hình phạt đối với các tội danh nêu trên”, luật sư Hiền nói.

Theo luật sư Hiền, trong trường hợp hành vi vi phạm pháp luật nêu trên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo Bộ luật Hình sự thì những người vi phạm có thể bị xử lý vi phạm hành chính về vi phạm quy định về trật tự công cộng, với mức phạt cao nhất là 3 triệu đồng.

Luật sư Hiền khuyến cáo, nếu phát hiện chồng hoặc vợ mình có quan hệ bất chính thì người dân cần bình tĩnh giải quyết. Nếu cần thiết có thể nhờ pháp luật can thiệp xử lý.

“Đánh ghen là một lựa chọn thiếu sáng suốt, nó có thể đẩy các cuộc hôn nhân đến vực thẳm và tiềm ẩn những hậu quả pháp lý khó lường. Trường hợp của Trần Đình Thịnh ở Quảng Trị là một ví dụ.

Chỉ vì ghen tuông, nóng giận nhất thời, Thịnh sát hại cả vợ và tình địch để rồi phải trả giá bằng án tử hình”, Luật sư Hiền nói.

Liên quan đến vụ đánh ghen tại Hà Đông nêu trên, sau khi xảy ra sự việc, Công an quận Hà Đông đã đưa 2 phụ nữ tấn công cô gái trẻ về trụ sở. Bước đầu xác định 2 người này là Vũ Thị Vân Anh (22 tuổi) và Hoàng Thị Anh (27 tuổi, ở Văn Quán, Hà Đông). Nạn nhân trong vụ tấn công là cô gái 19 tuổi người Vĩnh Phúc.

Bước đầu cảnh sát xác định, Vũ Thị Vân Anh và Hoàng Thị Anh cùng 2 đối tượng nữ tìm cô gái trẻ tấn công vì cho rằng nạn nhân có quan hệ bất chính với chồng Vân Anh.

Công an quận Hà Đông đang điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất