Người dân Đà Nẵng băn khoăn: 'Phố đi bộ' hay 'phố đi nhậu'?

Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ khai trương ngày 7/6 song một số tiểu cảnh trang trí tại đây nhận được phản ánh trái chiều từ người dân Đà Nẵng.

Phố đi bộ Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được đầu tư khoảng 13 tỉ đồng bằng ngân sách nhà nước, sắp được đưa vào hoạt động. Ngoài ra, 2 đơn vị tài trợ 3 tỉ đồng để đầu tư các điểm check-in, sạc điện, ghế đá…

Người dân Đà Nẵng băn khoăn: Phố đi bộ hay phố đi nhậu?-1
Phố đi bộ Bạch Đằng trên đường Bạch Đằng nối dài, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ssẽ khai trương ngày 7-6

Ngày 4-6, theo ghi nhận của PV, tuyến phố đi bộ dần thành hình. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng hình ảnh chai bia và logo của loại bia này xuất hiện ở các điểm check-in là chưa phù hợp.

Theo ông P.H.L (người dân Đà Nẵng), cần làm rõ đây là "phố đi bộ" hay "phố đi nhậu" khi có nhiều điểm check-in gắn hình ảnh bia. "Cần có cách nào đó để 'chèn' quảng cáo này một cách thẩm mỹ, tinh tế và phù hợp với các chi tiết chính" - ông L. góp ý.

Trong khi đó, bà Linh (du khách Quảng Trị) đồng tình việc xã hội hóa, triển khai phố đi bộ giúp Đà Nẵng có thêm sản phẩm du lịch đặc sắc. Tuy nhiên, việc lồng ghép nhãn hàng vào các điểm check-in vẫn chưa tinh tế, gây "sượng" cho du khách mỗi khi chụp ảnh.

Trước những ý kiến này, ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu, đã có phản hồi đến người dân và báo chí.

Người dân Đà Nẵng băn khoăn: Phố đi bộ hay phố đi nhậu?-2
Việc lồng ghép các hình ảnh trang trí chai bia tại tuyến phố đi bộ nhận nhiều phản ánh trái chiều

Người dân Đà Nẵng băn khoăn: Phố đi bộ hay phố đi nhậu?-3
UBND quận Hải Châu cho biết đã tiếp thu ý kiến, sẽ nghiên cứu để chiều chỉnh việc trang trí cho phù hợp

Theo ông Trương Thanh Dũng, quận Hải Châu được thành phố giao tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng. Tuyến phố không đặt nặng vấn đề kinh doanh, chủ yếu dành không gian cho người dân vui chơi, giải trí. Cho nên, nơi đây chỉ bố trí các ki-ốt bán hàng để phục vụ du khách khi trải nghiệm.

"Phố đi bộ Bạch Đằng được đầu tư khoảng 13 tỉ đồng, dùng hoàn toàn bằng nguồn ngân sách. Trong khi đó, có 2 đơn vị tài trợ 3 tỉ đồng để đầu tư các điểm check-in, sạc điện, ghế đá…" - ông Dũng thông tin.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho hay việc xã hội hóa nhằm bớt đi kinh phí đầu tư từ ngân sách. Tuy nhiên, vị trí đặt logo có thể chưa phù hợp. Quận đã tiếp thu các ý kiến trái chiều trên mạng xã hội và sẽ có nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp.

Dù vậy, ông Dũng cũng dẫn chứng rằng, khi đến với TP Hà Nội, người dân luôn muốn thưởng thức 1 cốc bia hơi Hà Nội, để tận hưởng một hương vị đậm đà bản sắc.

"Hình ảnh chai bia trên phố đi bộ cũng là một loại bia gắn liền với Đà Nẵng. Chính vì vậy mà chúng tôi muốn có sự đột phá, giúp một thương hiệu bia gắn liền với thành phố này đến với du khách" - ông Trương Thanh Dũng giải thích.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/nguoi-dan-da-nang-ban-khoan-pho-di-bo-hay-pho-di-nhau-196240604104758709.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1hOwkIJ65eoGO0cW0Nh7lz6GmwuZLoNespJw-ENBgPOGelIrL-NRJYbEM_aem_AcCMUxSF81aHfYb4FIzKVn3EYNZUD1KtC3kSrjk80m1WlKV3SpGEuYZksSOOzYtyqKoqxSI7DFLmEbWiJF_4DnuO

phố đi bộ

Tin tức mới nhất