Người mẫu mắc chứng phù mỡ, từng nặng 192 kg

Dù thử nhiều chế độ ăn kiêng từ năm 6 tuổi, Heather Johnson vẫn không thể giảm được cân phần thân dưới.

Heather Johnson (Nam Carolina, Mỹ) mắc chứng lipedema - tình trạng tích tụ mỡ bất thường ở chân và tay. Dù mang trong mình căn bệnh khó chữa, Heather vẫn không từ bỏ đam mê làm người mẫu. Hiện tại, cô trở nên nổi tiếng hơn khi đại diện cho nhiều nhãn hàng và nâng cao nhận thức về căn bệnh này, theo Daily Mail.

Lipedema (phù mỡ) là tình trạng mạn tính thường ảnh hưởng đến chân và đùi. Việc tích tụ chất béo không phải do béo phì và chế độ ăn uống. Ăn kiêng không làm giảm cân ở những vùng bị phù nề nhưng có thể ngăn lây lan thêm. Khi tình trạng trở nên tồi tệ hơn, chứng này có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại.

Thời gian dài ăn kiêng trở nên vô ích

Những người mắc chứng phù mỡ như Heather thường có vòng eo và phần trên cơ thể nhỏ hơn so với cánh tay, chân hay phần dưới. Da cũng bị mềm và rạn.

Người mẫu mắc chứng phù mỡ, từng nặng 192 kg-1
Heather Johnson làm người mẫu cho một số thương hiệu ngoại cỡ

Vì không biết rõ về tình trạng của mình, Heather đã dành vài chục năm để ăn kiêng, bắt đầu từ khi 6 tuổi. Tuy nhiên, cô vẫn không thể giảm được cân. Năm 31 tuổi, cô chạm mức 192 kg. Theo lời khuyên từ bác sĩ, cô đã quyết định thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày và giảm được 75 kg.

Heather hiện cao 1,75 m và có vòng eo 99 cm, hông 150 cm với mỗi bên đùi là 86 cm. Cô nói: "Tôi thử nhiều chế độ ăn kiêng nhưng không bao giờ giảm cân ở nửa dưới cơ thể. Tôi luôn có mông to, chân to, eo nhỏ. Bác sĩ nói tôi sẽ chết nếu không giảm cân. Vì vậy, tôi đã tiến hành phẫu thuật dạ dày".

Cô mới phát hiện ra căn bệnh mình đang mắc nhờ một nhóm trên mạng xã hội. Cô vui mừng và thấy nhẹ nhõm khi biết hội chứng đó có tên. Heather cho biết mình thấy đau khi ai đó chạm vào chân, thậm chí dễ bị bầm tím. Bởi vậy, cô luôn phải mặc quần áo nén để đi lại thoải mái.

Thỉnh thoảng, cô cũng chụp những bức hình gợi cảm khi mặc nội y, bikini với hy vọng cho người mắc chứng phù mỡ như mình thấy "họ hoàn hảo theo cách riêng".

Ôm lấy khuyết điểm

"Tôi quyết định khoe đôi chân khi nhận ra đây là con người của mình. Nếu tôi không yêu bản thân, chẳng ai khác có thể làm được điều đó. Tôi luôn chấp nhận sự thật rằng mình có thân hình to lớn", nữ người mẫu chia sẻ.

Sự mạnh mẽ này của cô được truyền cảm hứng từ cha mình. Từ nhỏ, cô đã được cha dạy phải biết "giả tạo", đón nhận mọi thứ tồi tệ ngay cả khi không cảm thấy tự tin.

Từ khi theo đuổi đam mê làm mẫu, Heather Johnson cho biết cô nhận nhiều bình luận tích cực hàng ngày. Nhiều đàn ông lẫn phụ nữ nói rằng cô đã truyền cảm hứng cho họ. Điều này càng làm tăng sự tự tin của Heather.

Người mẫu mắc chứng phù mỡ, từng nặng 192 kg-2
Heather luôn thử sức với nhiều phong cách khác nhau

"95% nhận xét tôi nhận được mang ý nghĩa tích cực, bổ ích. Thỉnh thoảng, tôi phải đối mặt với vài người có ý bắt nạt. Tôi chỉ nghĩ họ đang có một ngày tồi tệ hoặc không hài lòng với bản thân", Heather Johnson nói thêm.

Công việc nâng cao nhận thức của Heather cũng đã thu hút sự chú ý của siêu mẫu Ashley Graham và Tyra Banks. Cả hai đã chia sẻ về cô trên trang cá nhân của họ.

Qua đây, Heather muốn gửi gắm đến nhiều phụ nữ thông điệp hãy yêu thương, tin tưởng chính bản thân, mặc những gì mình thích. Cô cũng mong mọi người ngưng phán xét về cơ thể của ai đó khi ngành thời trang đang phát triển và dần chấp nhận người mẫu mọi vóc dáng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-mau-mac-chung-phu-mo-tung-nang-192-kg-post1255097.html?fbclid=IwAR3MZ1TcsfOKiwpySpcmx7yUACqms-gIL-E5NtSZyuklCDs_HSa2Mxj22sE

người mẫu tăng cân

Tin tức mới nhất