Người nhà cô gái 'ăn vụng bánh gato' đồng loạt vào giải vây như 'mẹ thiên hạ'

Dù cố gắng giải vây cho người thân là "cô gái ăn vụng bánh gato" nhưng những người tự xưng là họ hàng này lại bị phê phán dữ dội về thái độ.

Sự việc cô gái "ăn vụng" bánh kem sinh nhật bàn bên đang là đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Sau khi chủ nhân chiếc bánh lên tiếng thì mới đây, một loạt FB tự xưng là người nhà của cô gái trong clip "ăn vụng" lên tiếng.

Tất cả tài khoản này đều có thái độ bức xúc với nhóm bạn bàn bên và cho rằng cộng đồng mạng đã không phân biệt được phải trái mà vu oan cho cho gái tên Ly xinh đẹp.

Người nhà cô gái ăn vụng bánh gato đồng loạt vào giải vây như mẹ thiên hạ-1
Nhiều tài khoản FB tự nhận là "người thân" của cô gái "ăn vụng" bánh kem

Cụ thể một tài khoản nhận là người thân của cô bạn này và gọi cô gái này là cháu vào biện minh: "Mạng xã hội đều là ảo nên mình ít dùng nhưng nghe tin cháu bị xúc phạm quá nên phải lên tiếng. Cháu tôi có ăn bánh kem là nó sai nhưng trước khi ăn nó có hỏi mấy nhóc ngồi bàn bên rồi và được cho phép thì mới ăn. Đừng vội đánh giá nhân cách con người qua một clip ngắn. Ly tính tình hòa đồng nên hay kết bạn làm quen kể cả những đứa nhà nghèo. Sự việc lần này không có gì đáng trách cả". 

Dù bênh vực cháu của mình nhưng sự việc được người này đưa ra lại bị dân mạng phê bình. Một là, người này cho rằng cháu mình đã xin phép và được đồng ý mới dám ăn. Trên thực tế, nếu một chiếc bánh chưa được cắt hay thổi nến thì hiếm khi chủ nhân của chiếc bánh lại đồng ý cho người lạ bên cạnh ăn lắm.

Hơn nữa, người tự xưng là người thân của cô gái trong clip lại nói rằng "Ly rất hay kết bạn kể cả những đứa nhà nghèo". Việc phân biệt giàu nghèo, mặc định mình giàu như vậy là việc làm tiếp theo bị dân mạng "ném đá". 

Tài khoản thứ 2 bênh vực chị họ của mình với thái độ thiếu tôn trọng người khác. Theo như người này thì chị mình ăn bánh kem nhưng có xin phép. Sau đó nhóm người bàn bên còn tỏ thái độ với cô chị họ này, định gây gổ nhưng vì được can ngăn nên thôi.

Người nhà cô gái ăn vụng bánh gato đồng loạt vào giải vây như mẹ thiên hạ-2
Bênh vực nhưng liên tục chê người khác nghèo còn giả định người thân của mình giàu, "họ hàng" của cô gái này bị dân mạng tiếp tục phê phán 

Điều đáng chú ý là "người em họ" này lại nói những vị khách ở bàn bên là "đám nhà nghèo" vì mua chiếc bánh gato bé xíu còn chị mình thì ăn mặc sang chảnh, có thừa tiền để mua vài chiếc bánh tự ăn. Bánh gato không khó mua và việc mua vài chiếc để ăn cũng rất đơn giản nhưng quan trọng đó là thái độ khi ăn. Cách bênh vực chị họ của mình có vẻ như đã phản tác dụng.

Không biết thực hư câu chuyện này thế nào và những người tự xưng là họ hàng của "cô gái ăn vụng bánh gato" này là ai nhưng điều này đủ thấy sức hút của câu chuyện. 

Người nhà cô gái ăn vụng bánh gato đồng loạt vào giải vây như mẹ thiên hạ-3
Cô gái gây sốt cộng đồng mạng vì hành động "ăn vụng" bánh kem bàn bên 

Ngoài những bình luận của "họ hàng" cô gái này thì dân mạng còn chế rất nhiều hình ảnh liên quan tới hành động "ăn vụng" của cô gái tên Ly. Hiện tại câu chuyện này vẫn đang thu hút sự chú ý lớn và nhận về rất nhiều lượt bình luận, chia sẻ. 

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nguoi-nha-co-gai-an-vung-banh-gato-vao-giai-vay-voi-giong-me-thien-ha-n-229258.html

bánh sinh nhật Mạng xã hội

Tin tức mới nhất