Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?

Từ khoai lang nướng đến canh nấm tùng nhung, người Nhật có nhiều món ngon độc đáo và tinh tế để thưởng thức trong không khí chớm lạnh ở giai đoạn cuối thu, đầu đông.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-1
Cá thu đao Thái Bình Dương: Sanma là loại cá người Nhật thích ăn vào mùa thu vì thời điểm này, chúng rất béo và ngon. Cá thường được luộc nguyên con với chút muối, sau đó vớt ra, vắt thêm chút chanh hoặc yuzu (một loại cam màu vàng), rưới xì dầu trước khi thưởng thức. Một cách chế biến thông dụng khác là nướng than hoa. Ảnh: Unseenjapan.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-2
Canh nấm tùng nhung: Matsutake - nấm tùng nhung - là đặc sản mùa thu được yêu thích vì có mùi thơm và hương vị đậm đà đặc trưng. Loại nấm này không trồng được, chỉ tìm thấy ở gốc thông ở các khu rừng, có giá khoảng 100 USD/kg. Nấm được đem nấu canh hoặc rang với cơm và thưởng thức khi còn nóng. Ảnh: Thejapantimes.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-3
Hạt dẻ: Loại hạt rất phổ biến ở Nhật Bản và được sử dụng làm nhiều món ngon, từ luộc với muối, xì dầu và một chút rượu nấu ăn để ăn cùng cơm, rang, làm bánh hoặc thạch yokan. Ảnh: Chopstickchronicles.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-4
Khoai lang nướng: Vào mùa thu, các hàng bán rong thường bày khoai lang nướng thơm nức mũi. Ăn ngay khi còn nóng hổi, chúng vừa dẻo, vừa ngọt bùi. Ngoài ra, khoai còn được sử dụng làm thạch yokan, bánh hoặc daigaku-imo (khoai ngào đường). Ảnh: Asahiimports.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-5
Oden: Đây là món ăn được yêu thích ở Nhật khi trời lạnh, vừa nhanh, vừa tiện lại ngon. Với nước dùng dashi nhạt, vị xì dầu, người ăn có thể chọn nhiều nguyên liệu từ trứng, củ cải, bánh cá, bắp cải cuốn hoặc đậu phụ nhồi, rong biển... Ảnh: dyna2001.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-6
Cơm mới: Gạo từ lúa gặt vào mùa thu được gọi là cơm mới - shinmai, với hương vị khác biệt so với những loại gạo khác trong năm, mềm và ngọt hơn. Shinmai được bán từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Ảnh: KCP.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-7
Nabe: Món lẩu truyền thống của người Nhật, thường được ăn vào mùa lạnh, với nguyên liệu được thay đổi theo từng địa phương. Một nồi nabe cơ bản gồm nước dùng, rau, thịt hoặc hải sản... được cho vào đun chín cùng nhau. Ảnh: Guidable.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-8
Shabu shabu: Đây là một loại lẩu khác, với nước dùng được làm từ nước nóng và rong biển kombu. Người ăn sẽ nhúng thịt lợn, đậu, rau củ và nấm và chờ đến khi chín, chấm cùng sốt ponzu hoặc sốt đậu nành trước khi ăn. Ảnh: Shabutatsu.

Người Nhật ăn gì khi trời trở lạnh?-9
Yudofu: Món ăn đơn giản nhưng rất ngon ngày gồm đậu hũ non được ninh trong nước dùng dashi vị kombu. Sau đó, đậu được ăn cùng sốt ponzu, hành lá, nước tương và mù tạt. Ảnh: Hotelmonterey.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-nhat-an-gi-khi-troi-tro-lanh-post1271494.html

món ăn đặc trưng món ngon Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao