Nguyên nhân vụ bạo loạn khiến 129 CĐV Indonesia thiệt mạng

Sân vận động Kanjuruhan chìm trong hỗn loạn sau khi chủ nhà Arema Cronus thua 2-3 trước Persebaya Surabaya tại giải vô địch quốc gia Indonesia vào tối 1/10 (giờ Jakarta).


Cảnh bạo loạn khiến hơn 100 CĐV thiệt mạng ở Indonesia Sự cố đau thương xảy ra sau thất bại 2-3 của chủ nhà Arema trước Persebaya ở vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia hôm 1/10.

Theo Bola, CĐV của Arema bất mãn sau khi chứng kiến đội nhà nhận thất bại. Nhiều người đã vượt qua hàng rào, lao xuống sân đe dọa đội trưởng Ahmad Alfarizi cùng hậu vệ Sergio Silva. Những kẻ quá khích tràn xuống sân ngày càng đông khiến lực lượng an ninh và cảnh sát phải sử dụng đến hơi cay. Điều này khiến mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi đám đông hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau. Giới chức Indonesia thông báo đã có 129 người chết.

"CĐV nằm la liệt ở căn phòng gần lối ra sân Kanjuruhan. Nhân viên y tế ở sân không thể lường trước được vụ việc nên nhiều nạn nhân không được cấp cứu kịp thời. Một số người đã ngừng thở", Bola cho biết.

Theo Mirror, số người thiệt mạng trong vụ bạo loạn vẫn đang tiếp tục tăng nhanh.

Trong khi đó, fanpage Sepakbola Indonesia cho biết: ''Sự cố đau buồn chưa từng có trong lịch sử. Số lượng người thiệt mạng vẫn sẽ còn tăng lên''.


Nhiều nguồn tin cho thấy hơn số lượng nạn nhân đang tăng rất nhanh.

Tình trạng hỗn loạn tại sân vận động Kanjuruhan khiến đội khách Persebaya bị mắc kẹt suốt 2 tiếng đồng hồ. Các cầu thủ phải nhờ đến sự hộ tống của xe bọc thép mới có thể đến khu vực an toàn. Bên cạnh đó, ít nhất hai xe cảnh sát bị đốt cháy và hư hỏng nặng.

Ông Akhmad Hadian Lukita, người điều hành giải VĐQG Indonesia (LIB), cho biết: "Chúng tôi vô cùng tiếc nuối về sự cố này. LIB xin gửi lời chia buồn đến người bị nạn. Đây sẽ là bài học cho tất cả chúng ta".

Trong khi đó, fanpage của đội khách Persebaya chia sẻ: "Không có gì quý giá hơn mạng sống. Chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và mong người thân của họ sớm vượt qua nỗi đau".

Tất cả các trận của giải VĐQG Indonesia trong tuần này đã bị hoãn. LĐBĐ xứ vạn đảo cũng thông báo Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận nào trên sân nhà trong phần còn lại của mùa giải.

Những sự cố do cổ động viên quá khích gây ra tại Indonesia không phải chuyện hiếm. Cuối tháng 9/2018, một người bị thiệt mạng trước trận đấu giữa Persib Bandung và Persija Jakarta, khiến giải vô địch quốc gia nước này bị tạm hoãn 2 tuần.

Trong trận đấu giữa Indonesia và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 hôm 5/9, cổ động viên Indonesia đã tấn công khán giả và các cầu thủ Malaysia sau khi đội nhà nhận thất bại 2-3.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguyen-nhan-vu-bao-loan-khien-129-cdv-indonesia-thiet-mang-post1361188.html?fbclid=IwAR00YM_BozSR4V1y_-vWPlsSP5bOrijxUSfhubcCmqpcOwbxRcEAYuc29qI

sân bóng thiệt mạng indonesia bạo loạn thể thao

Tin tức mới nhất