Nhà trường phản ứng ra sao về vụ nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ đến mang thai?

"Vụ việc này đã vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường",bà Lê Thị Yến, hiệu trưởng trường THCS nơi em A. học cho biết.

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ nhiều lần đến mang thai, đại diện trường THCS thị trấn (Thị xã Nghi Sơn) lên tiếng cho hay, trước khi sự việc sáng tỏ vài ngày, bà ngoại của nữ sinh Đ.M.A ( học sinh lớp 9 của trường) đến xin phép cho cháu nghỉ một thời gian để đi điều trị bệnh. 

Nhà trường phản ứng ra sao về vụ nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ đến mang thai?-1
Kết quả siêu âm của nữ sinh Đ.M.A

Theo thường lệ, khi có phụ huynh học sinh hoặc học sinh ốm nặng, tai nạn nhà trường sẽ cử người xuống thăm nên nhà trường đã cử cô giáo chủ nhiệm của A. xuống nhà thăm hỏi và động viên em, để em yên tâm chữa bệnh rồi quay lại trường học.

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, cô chủ nhiệm mới được gia đình em A. cho biết em mang thai và tác giả của cái thai không ai khác chính là một bạn nam học cùng lớp. 

"Nhà trường cử giáo viên chủ nhiệm xuống nhà em A. để thăm hỏi sức khỏe và động viên em. Tuy nhiên, khi xuống nhà thì mới biết có sự việc em A. đã mang thai.

Theo gia đình và em A., người làm cho em có thai là một bạn nam, học cùng lớp. Vụ việc này đã vượt quá thẩm quyền xử lý của nhà trường.

Do đó, trước mắt nhà trường xuống gia đình thăm hỏi, chia sẻ và động viên em A. Còn xử lý như thế nào, hiện nay chúng tôi cũng đang chờ cấp trên giải quyết”, bà Lê Thị Yến, hiệu trưởng trường THCS nơi em A. học cho biết.

Nhà trường phản ứng ra sao về vụ nữ sinh lớp 9 bị ép quan hệ đến mang thai?-2
Trường THCS nơi nữ sinh theo học

Theo Giao Thông đưa tin, Sở GD&ĐT Thanh Hóa ngay sau khi nắm bắt được thông tin cũng đã cho người xuống phối hợp cùng Phòng GD&ĐT thị xã Nghi Sơn vào cuộc xác minh, làm rõ sự việc này.

Như Pháp Luật đưa tin, trước đó, bà Vũ Thị Cẩm ( 76 tuổi, bà ngoại của A.) đã trình báo cơ quan chức năng về việc cháu Đ.M.A bị bạn nam cùng lớp tên Ng. ép quan hệ dẫn tới có thai.

Theo bà Cẩm, thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp cưỡng hiếp nhiều lần.

Ngoài ra, theo lời gia đình kể lại, năm A. học lớp 7 cũng bị một bạn trong lớp nhiều lần sàm sỡ và bị gia đình phát hiện. Ông ngoại cháu A. khi đó đã lên gặp nhà trường trình báo sự việc với cô chủ nhiệm. Chính cô chủ nhiệm đã lên tiếng xin gia đình không làm đơn báo nhà trường, hứa sẽ chấn chỉnh học sinh để không có chuyện tương tự xảy ra.

Được biết, A. mồ côi cha mẹ từ rất sớm nên ở cùng với ông bà ngoại, anh trai đi làm công nhân tại địa phương để phụ giúp ông bà nuôi em, gia đình vô cùng khó khăn.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-truong-noi-gi-ve-viec-nu-sinh-lop-9-bi-hiep-dam-co-thai-n-236276.html

Hiếp dâm

Tin tức mới nhất