Nhìn lại thời kỷ đỉnh cao của 8 'thánh nữ' thống trị Kpop

Làng nhạc Hàn luôn có một nữ thần thống trị mọi địa hạt. Và để trở thành hiện tượng nổi bật, Sohee, Yoona, Jiyeon, Suzy… phải có vẻ ngoại nổi trội cộng thêm sự may mắn trong hoạt động.

Trong mỗi giai đoạn, làng nhạc Hàn luôn có một nữ thần thống trị mọi địa hạt: sân khấu, hợp đồng quảng cáo, làm MC, phương tiện truyền thông. Và để trở thành hiện tượng được cả Kpop biết tới, những thần tượng như Sohee, Yoona, Jiyeon, Suzy… phải có vẻ ngoại nổi trội cộng thêm sự may mắn trong hoạt động.


Với tính cạnh tranh cao, hầu hết các thần tượng nói trên đều chỉ có thể thống trị làng nhạc Hàn trong khoảng 1 hoặc 2 năm. Tuy nhiên, khi nhắc đến họ, fan vẫn luôn coi đó là những nữ thần với khoảng thời gian hoàng kim, từng “oanh tạc” showbiz Hàn.


Vào thời điểm năm 2007 – đầu 2009, khi Wonder Girl’s mới ra mắt và thành công vang dội với những bản hit như Tell Me, Nobody, Sohot... Sohee đã rất nổi tiếng. Với gương mặt bầu bĩnh đáng yêu, Sohee ôm về một lượng lớn các hoạt động quảng cáo và là thần tượng nữ nổi tiếng nhất thời điểm đó.


Bên cạnh Yoona, Taeyeon cũng là thành viên trở thành hiện tượng và hút phần lớn fan của SNSD. Cô gái này không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng với giọng hát ấn tượng.






Kể cả Yoona vẫn là “Nữ hoàng”, Kpop cũng đón nhận thêm rất nhiều hiện tượng khác. Điển hình như UEE – thành viên nhóm After School – người sở hữu vẻ đẹp quyến rũ cùng thân hình “chuẩn khỏi cần chỉnh”.




Vào năm 2009, khi T-ara ra mắt và cũng là thời điểm Jiyeon tham gia bộ phim Master of Study, cô em út này đã bất ngờ nổi tiếng khắp làng nhạc Hàn với vẻ ngoài tương đồng với Kim Tae Hee. Chỉ khi scandal bắt nạt của T-ara nổ ra vào năm 2012, Jiyeon mới đánh mất sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình.




Tương tự, trong thời điểm 2009-2010, IU cũng rất nổi tiếng và phủ kín các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, vì scandal lộ ảnh nhạy cảm với Eunhyuk (Super Junior), IU đã đánh mất lượng fan lớn.




Sự thoái trào của IU, Jiyeon, UEE được xem là điều kiện hoàn hảo để các đàn em bứt phá và trong số đó đáng nể nhất phải nói đến Suzy – em út nhóm miss A.


Suzy ra mắt năm 2010 và cô bắt đầu nổi tiếng khắp Hàn Quốc vào năm 2011 với Dream High và nhất là năm 2012 với bộ phim điện ảnh Architecture 101. Đến giờ, Suzy vẫn được xem như “thánh nữ” của Kpop. Mỗi nhãn hàng có mặt Suzy quảng cáo đều tăng hàng trăm % doanh thu bán hàng nhờ lượng fan hùng hậu ở mọi lứa tuổi của cô nàng.




Gần đây nhất, Kpop được đón nhận sự thăng tiến vượt bậc của Hani. Dù chưa thể “vượt mặt” đàn chị Suzy nhưng Hani đang thực sự nổi tiếng và phủ sóng Kpop.




Theo Báo Đất Việt

Tin tức mới nhất