Nhóm côn đồ hung hăng vác dao xông vào nhà tấn công 'con nợ'

Do khoản tiền lãi vẫn chưa trả hết, người đàn ông bị nhóm đối tượng bao gồm con trai chủ nợ cầm hung khí kéo đến đánh đập, dọa giết.

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an TP TP Phan Thiết (Bình Thuận) thông tin với Người Lao Động, cơ quan này đã tiến hành lấy lời khai đối với ông Nguyễn Văn Mừng (39 tuổi, trú thôn Thiện Bình, xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết) liên quan đến việc băng nhóm côn đồ bịt mặt, dùng hung khí tấn công tập thể.

Trong sáng cùng ngày, cơ quan cũng đã cấp giấy giới thiệu để nạn nhân Nguyễn Văn Mừng đi khám chứng nhận thương tích làm cơ sở phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra, trước đó, vào ngày 14/10, khi ông Mừng đang ngồi tại nhà riêng thì một nhóm thanh niên đi ôtô, xe máy ập vào nhà, trên tay cầm theo hung khí như: kiếm, tuýp sắt, mã tấu...

Nhóm côn đồ hung hăng vác dao xông vào nhà tấn công con nợ-1
Nhóm đối tượng xông vào khống chế, uy hiếp người đàn ông

Sau khi đập bể bàn kính, nhóm người này bắt đầu dùng hung khí kẹp cổ, tấn công, đe doạ nạn nhân, miệng liên tục chửi và nói “khi nào trả nợ”. Lúc này những người khác cũng đấm đá, dùng gậy sắt đập liên tục vào người nạn nhân.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Mừng cho biết, 3 năm trước, ông có vay mượn 100 triệu đồng từ ông Th. (tạm trú phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết) dưới hình thức thế chấp sổ đỏ. 

Khi vay, ông Th. đưa 93 triệu đồng, người này lấy lại 7 triệu đồng là tiền lãi tháng đầu tiên. Hàng tháng, ông Mừng sẽ trả lãi 7 triệu đồng, nhưng được khoảng 7 tháng thì xin ông Th. tạm ngưng tiền lãi vì không trả nổi nữa. 

Khoảng 1 năm sau, ông Mừng nhận lại sổ đỏ sau khi trả đủ 100 triệu tiền gốc và 10 triệu tiền lãi. Riêng số tiền 45 triệu tiền lãi còn lại, ông Th. cho ông Mừng khất. 

Nhóm côn đồ hung hăng vác dao xông vào nhà tấn công con nợ-2Nhóm côn đồ hung hăng vác dao xông vào nhà tấn công con nợ-3
Trước khi rời đi, 2 đối tượng này đã đấm, đá vào mặt ông Mừng

Ông Mừng cho biết nhóm người dùng hung khí tấn công ông tại nhà có sự tham gia của con ông Th., với mục đích gây áp lực đòi số tiền lãi 45 triệu nói trên.

"Cho đến ngày 14/9 thì con ông Th. là L. (khoảng 30 tuổi) bất ngờ vào nhà đòi tiền tôi. Tôi nói ba L. cho tôi thiếu từ từ trả, nhưng L. nói số tiền lãi mà tôi đang thiếu, ông Th. đã cho L. Thế rồi nhóm người ở đâu đi cùng L. bất ngờ tấn công tôi như trong clip”, ông Mừng kể lại.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết đã trích xuất camera để truy tìm và xử lý theo pháp luật những người tấn công nạn nhân.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhom-con-do-hung-hang-vac-dao-kiem-xong-vao-nha-tan-cong-con-no-n-324586.html

hung khí tấn công côn đồ

Tin tức mới nhất