Nhóm nữ Kpop xinh đẹp bị chê khi cover hit nổi tiếng của AKB48

Gần đây, nhóm IZ*ONE đã thể hiện ca khúc "Heavy Rotation" - bản gốc của nhóm AKB48 - trong một chương trình ở Nhật Bản. Màn biểu diễn của nhóm nhận nhiều ý kiến trái chiều.


Nhóm nhạc Kpop trình diễn ca khúc "Heavy Rotation" - bản hit nổi tiếng bậc nhất của AKB48.

Gần đây, nhóm nhạc xuất thân từ show sống còn Produce 48 - IZ*ONE - đã thể hiện bản hit đình đám Heavy Rotation trong một chương trình truyền hình Nhật Bản.

Đây là ca khúc nổi tiếng bậc nhất của nhóm nhạc "đông dân" nhất Nhật Bản AKB48, vì vậy màn trình diễn của IZ*ONE đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nước này. Video ghi lại tiết mục đã nhận nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh khả năng trình diễn của nhóm nữ Hàn Quốc. 

Cụ thể, IZ*ONE được khen xinh đẹp và có khả năng vũ đạo tốt khi thể hiện Heavy Rotation. Một số ý kiến khen ngợi bản cover của nhóm nhạc Hàn là phiên bản nhảy đồng đều, đẹp mắt nhất từ trước tới nay.

Nhóm nữ Kpop xinh đẹp bị chê khi cover hit nổi tiếng của AKB48-1
IZ*ONE nhận nhiều ý kiến trái chiều khi cover bản hit Heavy Rotation của AKB48. 

Trong khi đó, nhiều người cho rằng bản cover của IZ*ONE tuy nhảy đẹp nhưng thiếu tinh thần vui vẻ và năng lượng tích cực trong bài hát. "Nhóm nhảy đẹp nhưng tôi thấy vẫn thiếu một điều gì đó", "Tôi không thấy linh hồn của Heavy Rotation trong tiết mục của các cô gái này", "Nhìn họ khiến tôi nhớ về những thành viên đời đầu của AKB48"... là những lời nhận xét về tiết mục. 

Theo người hâm mộ, trong bản gốc, AKB48 luôn thể hiện ca khúc một cách đầy nhiệt huyết và mang lại năng lượng tích cực cho người xem. Vì vậy, dù không có thế mạnh về vũ đạo, thường nhảy khá lộn xộn hoặc sai động tác nhưng tiết mục của nhóm nhạc đông dân luôn được công chúng yêu thích.

Đặc biệt, IZ*ONE có 3 thành viên xuất thân từ AKB48 là Miyawaki Sakura, Honda Hitomi và Yabuki Nako. Ba thành viên này từng biểu diễn Heavy Rotation hàng trăm lần tại Nhật trước khi chuyển hướng sang thị trường Hàn Quốc và gia nhập IZ*ONE. Tuy nhiên, một số người hâm mộ nhận xét ba nữ thần tượng không còn vui tươi, tích cực khi hát ca khúc này như trước kia. 

Ngoài ra, việc thành viên Jang Won Young không thể góp mặt trong tiết mục cũng khiến fan nhóm khá thất vọng và cảm thấy hụt hẫng. Theo lý giải từ phía đài truyền hình, Jang Won Young mới 15 tuổi (sinh năm 2004) và theo luật bảo hộ trẻ em, nữ thần tượng không thể lên sóng truyền hình hay xuất hiện trên sân khấu ca nhạc sau 22h. 

Nhóm nữ Kpop xinh đẹp bị chê khi cover hit nổi tiếng của AKB48-2
Heavy Rotation là bản hit mang tính biểu tượng của nhóm AKB48. 

Heavy Rotation được phát hành vào năm 2010, là single thứ 17 của nhóm nhạc đông dân AKB48. Ca khúc trở thành một trong những bản hit nổi tiếng nhất của nhóm nói riêng và nền âm nhạc Nhật Bản nói riêng.

Ca khúc của AKB48 từng trụ vững trên bảng xếp hạng JOYSOUND trong 43 tuần và trở thành ca khúc được ưa chuộng nhất tại các phòng Karaoke ở Nhật. Thậm chí, một số người khẳng định hầu như người dân Nhật Bản nào cũng thuộc Heavy Rotation

IZ*ONE ra mắt năm 2017, gồm 12 thành viên chiến thắng chương trình tuyển chọn Produce 48. Vì sở hữu 3 thành viên người Nhật, nhóm được đẩy mạnh hoạt động song song tại cả hai thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Tại thị trường Nhật Bản, IZ*ONE có doanh số bán đĩa và nhạc số khá tốt, nhiều ý kiến cho rằng thành tích trên chủ yếu dựa vào danh tiếng của Miyawaki Sakura. Nữ thần tượng sinh năm 1998 từng là một trong những thành viên nổi tiếng nhất trong hệ thống các nhóm nhạc liên quan đến AKB48. 

Theo Zing


IZ*ONE Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao