Loạt hit Kpop bị liệt vào danh sách đen trước mỗi kỳ thi đại học tại Hàn

Các thí sinh tham dự và giáo viên đều bị cấm nghe những bài hát này trong khoảng thời gian chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Kỳ thi đại học (CSAT) được coi là cột mốc quan trọng nhất đối với học sinh Hàn, bởi người Hàn tin rằng nếu vượt qua được cánh cửa này, thì đồng nghĩa với việc học sinh đang bước vào tương lai tươi sáng từ công việc đến địa vị xã hội.

Cũng chính bởi vậy mà mọi thứ trong giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi cũng hà khắc hơn bao giờ hết, khi mà có hẳn cả 1 list những ca khúc học sinh và giáo viên bị cấm nghe trước khi CSAT diễn ra. Dưới đây là 10 bản hit đang tạo nên danh sách này tính đến hiện tại.

1. Ring Ding Dong - SHINee

Không khó để hiểu vì sao Ring Ding Dong (2009) là ca khúc nhận được số phiếu bầu cấm cao nhất trong danh sách này. Đây được coi là bản hit kinh điển không thể thay thế của SHINee cho đến tận thời điểm hiện tại. Nếu như câu thần chú “Ring Ding Dong” cứ văng vẳng mãi trong đầu thì đến ngay cả làm việc cũng khó chứ chưa nói đến ôn thi hay làm bài thi đại học.

2. Go Go – BTS

Phát hành vào năm 2017, Go Go là một trong những bản B-side được yêu thích nhất trong các album của BTS. Với 2 câu lyric gây nghiện “Yolo Yolo”“Dollar Dollar”, Go Go nhanh chóng bị liệt vào danh sách cấm nghe trước khi thi đại học.

3. Dumb Dumb – Red Velvet

Nếu đã từng nghe Dumb Dumb thì bạn sẽ hiểu vì sao bài hát này lại góp tên trong danh sách này. Tạo nên tiếng vang lớn tại Hàn ngay sau khi phát hành, Dumb Dumb sở hữu chất liệu âm nhạc gây nghiện khiến người nghe không thể ngừng ngân nga theo dù không thuộc lời.

4. Peek-A-Boo – Red Velvet

Năm 2017, ngay trước thềm Red Velvet comeback với Peek-A-Boo, netizens đã đệ hẳn đơn lên Nhà Xanh hi vọng chính phủ yêu cầu SM cho nhóm hoãn comeback, bởi nhóm được lên kế hoạch quay lại trước kỳ thi đại học. Dù chưa phát hành chính thức, nhưng chỉ từ 2 MV teaser trước đó cũng đủ để netizens đoán được Peek-A-Boo không gây nghiện mới lạ.

5. Zimzalabim – Red Velvet

Được biết đến là nhóm nhạc sở hữu nhiều ca khúc có chất nhạc lạ tai, dễ gây điên đảo, Red Velvet cũng là nhóm nhạc có nhiều ca khúc bị liệt vào danh sách cấm nghe nhất. Theo thứ tự 2 năm một: Dumb Dumb (2015), Peek-A-Boo (2017), thì đến năm 2019 Zimzalabim lại là ca khúc tiếp theo lọt vào list này.

6. DDU-DU DDU-DU

Giúp BlackPink vươn tầm thế giới nhanh chóng sau khi phát hành, bản hit lớn DDU-DU DDU-DU năm 2018 chắc chắn không thể không nằm trong danh sách bị cấm trước khi thi đại học. Gây nghiện ngay từ những nốt đầu tiên, chẳng học sinh nào tập trung ôn thi nổi nếu cứ bị DDU-DU DDU-DU mắc kẹt trong đầu.

7. BBoom BBoom – MOMOLAND

Là chiến thần giúp MOMOLAND phất lên từ vùng đất vô danh, bản hit BBoom BBoom phát hành năm 2018 không chỉ được đón nhận tại Hàn mà còn vươn ra thế giới. Đó cũng là lý do khiến ca khúc buộc phải bước vào danh sách bị cấm nghe trước khi thi đại học.

8. Sorry Sorry – Super Junior

Nhắc đến Sorry Sorry thì chắc hẳn không một fan đu Kpop nào không biết dù có phải fan Super Junior hay không, đặc biệt là câu thần chú “Sorry Sorry” dùng trong mọi hoàn cảnh dù đã 12 năm trôi qua. Nhưng đương nhiên là chẳng có cô câu học trò nào muốn đứng trước mặt bố mẹ để “Sorry Sorry” khi trượt đại học đâu nhỉ!

9. Bo Peep Bo Peep – T-Ara

Được phát hành năm 2011, Bo Peep Bo Peep là một trong những bản hit lớn làm nên tên tuổi T-ara. Được tạo ra bởi nhà tạo hit Shinsadong Tiger, kể cả không có ý định nghe hay không thuộc lời thì ngay khi vô tình lọt vào tai, giai điệu của ca khúc chắc chắn sẽ còn ở lại chơi với bạn khá lâu. Do đó, đương nhiên là nó không thể phù hợp với kỳ thi đại học quan trọng.

10. U R Man – SS501

Chốt lại danh sách lại tiếp tục là một bài hát “cổ”, chứng minh cho câu nói gừng càng già càng cay. Dù đã được phát hành hơn 1 thập kỷ, nhưng đây vẫn là ca khúc tối kỵ trong giai đoạn gần đến ngày thi đại học.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao