Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan

​​​​​​​Nhờ những bình hồng muôn sắc, ông xã cũng bớt khô khan tâm hồn, thích chạy ra ngắm nghía rồi trầm trồ khen đẹp cơ đấy!

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-1
Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, chị Nguyễn Hải Yến (45 tuổi, Nhà báo ở Hà Nội) tình cờ bị cuốn vào "thế giới hoa". Chị thích nhiều loại hoa nhưng luôn dành tình cảm đặc biệt cho hoa hồng. Chị kể: "Hồi nhỏ ở góc sân, bố có trồng bụi hồng. Ngày nào mình cũng chơi quanh quẩn ở đó để được ngắm hoa, hít hà hương thơm ấy".

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-2
Từ form hoa, hương thơm, màu sắc đa dạng của hoa hồng đều khiến chị Yến mê mẩn. Đó là lý do chị hay mua đa dạng sắc hồng về cắm, thỏa mãn nỗi niềm được ngắm nghía và trải nghiệm. Theo chị, cảm giác ấy giống như đang được lạc bước vào vườn hồng. 

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-3
Các bình hồng của chị Yến có tán rộng, rủ. Chị chọn những cành dài, cong mềm mại cắm xung quanh miệng bình. Các cành hoa thẳng sẽ cắm ở giữa, từ cao đến thấp. Khi cắm hoa, chị luôn tưởng tượng như mình đang tham gia trò chơi xếp hình thú vị.

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-4
 Chị yêu thích phong cách cắm hoa tự do, không gò bó theo bất cứ khuôn mẫu nào. "Nói vui đó là cách cắm dựa theo cảm xúc tự nhiên", chị bộc bạch.

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-5
Để có được những bình hồng "điểm 10 cho chất lượng", chị Yến tỉ mỉ ngay từ những khâu đầu tiên. Sau khi chọn mua những bông tươi thắm nhất, chị dốc ngược bó hoa, dùng vòi sen xịt cho sạch. Tiếp đến, chị tuốt lá, cắt chéo cành, ngâm hoa vào xô nước qua đêm rồi mới cắm bình.

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-6
Hàng ngày, chị bổ sung thêm nước để hồng luôn tươi thắm, chơi được lâu. Theo chị, chơi hoa cũng lắm công phu, từ sơ chế trước khi cắm, dưỡng, cắm hoa, bày biện, chụp ảnh… khá bận rộn nhưng giá trị nhận lại khó có thể đong đếm.

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-7
 Đặc biệt, chị Yến rất thích cắm hoa hồng rủ. Chị yêu thích sự lả lướt bay bổng của chúng, khi cắm hoa cũng thấy "phiêu" hơn. 

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-8
Bình hoa Abraham Darby rose được chị Yến hết mình "hi sinh vì nghệ thuật" nhằm lột tả trọn vẹn vẻ lả lướt ấy.

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-9
 "Vườn" hồng của chị lấy lòng được các thành viên trong gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Với cá nhân chị Yến, cắm hoa như một cách cân bằng cuộc sống. Khi cắm hoa chị còn nghe nhạc. Những bản nhạc không lời du dương giúp tâm hồn chị dịu lại. 

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-10
Nhờ những bình hồng muôn sắc của vợ, chồng chị cũng bớt khô khan tâm hồn. Chị chia sẻ: "Những ngày cuối tuần, anh thường đưa mình đi mua hoa với một tâm thế rất hạnh phúc. Mỗi khi vợ hoàn thành tác phẩm, anh cũng chạy ra ngắm nghía rồi trầm trồ khen đẹp cơ đấy".

Những bình hồng rực rỡ vợ xoa dịu tâm hồn chồng khô khan-11
Hồng leo Friendship of Strangers nằm trong bộ sưu tập hồng leo ngoại màu kem trắng, nở thành chùm tuyệt đẹp trong ngôi nhà của chị.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-binh-hong-ruc-ro-vo-xoa-diu-tam-hon-chong-kho-khan-n-302824.html

cắm hoa

Tin tức mới nhất